Brazil đă đánh ch́m tàu sân bay chứa hàng tấn amiăng, thủy ngân, ch́ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Brazil đă đánh ch́m tàu sân bay chứa hàng tấn amiăng, thủy ngân, ch́
Brazil đă đánh ch́m một hàng không mẫu hạm không c̣n hoạt động trên Đại Tây Dương, gây ra tranh căi về ô nhiễm biển.Theo trang Al Jazeera, Brazil đă đánh ch́m một hàng không mẫu hạm không c̣n hoạt động ở Đại Tây Dương bất chấp những lo ngại của các nhóm hoạt động môi trường rằng con tàu chiến cũ kỹ này sẽ gây độc hại cho đại dương. Các nhà môi trường cho rằng xác con tàu đă rỉ sét do Pháp chế tạo từ những năm 1960 sẽ gây ô nhiễm biển và chuỗi thức ăn biển.

Con tàu sân bay Sao Paulo, nặng 32.000 tấn của Brazil đă lênh đênh ngoài khơi trong suốt ba tháng kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ từ chối tiếp nhận nó, để cho phép tiến hành dỡ bỏ tàu tại nước này với lư do nguy cơ ô nhiễm môi trường. Sau đó hàng không mẫu hạm này được kéo trở lại Brazil.

Hải quân Brazil cho biết trong một tuyên bố vào tối 3/2 (giờ địa phương) rằng tàu sân bay của họ đă bị đánh đắm "theo kế hoạch và có kiểm soát, "tránh được những tổn thất về hậu cần, hoạt động, môi trường và kinh tế cho nhà nước Brazil".

Theo Hải quân Brazil, thân tàu Sao Paulo bị ch́m ở vùng biển thuộc quyền tài phán của nước này, cách bờ biển 350 km, nơi có độ sâu 5.000 mét, một địa điểm đă được chọn để giảm thiểu tác động đối với hoạt động đánh bắt cá và hệ sinh thái.

Trước đó, các công tố viên liên bang và Tổ chức Ḥa b́nh Xanh (Greenpeace) đă yêu cầu chính phủ Brazil ngừng vụ đánh đắm tàu, nói rằng nó "độc hại" do các vật liệu nguy hiểm, bao gồm 9 tấn amiăng được sử dụng trong các tấm vật liệu chế tạo tàu.

“Việc tàu sân bay Sao Paulo bị đánh đắm đă ném hàng tấn amiăng, thủy ngân, ch́ và các chất có độc tính cao khác xuống đáy biển", tổ chức Ḥa b́nh Xanh cho biết trong một tuyên bố. Họ cáo buộc Hải quân Brazil phớt lờ việc bảo vệ các đại dương.

Con tàu sân bay lớp Clemenceau đă phục vụ Hải quân Pháp trong 4 thập kỷ với tên gọi Foch, có khả năng chở 40 máy bay chiến đấu.Chuyên gia quốc pḥng Brazil, một cựu nhân viên quốc hội về chính sách đối ngoại Pepe Rezende cho biết tàu sân bay này được Hải quân Brazil mua với giá chỉ 12 triệu USD vào năm 1998 nhưng nó cần một cuộc tái trang bị trị giá 80 triệu USD. Quá tŕnh đó chưa bao giờ được thực hiện.

Sau khi tàu sân bay Sao Paulo ngừng hoạt động, công ty tái chế hàng hải Thổ Nhĩ Kỳ Sök Denizcilik Tic Sti đă đồng ư mua thân tàu với giá 10,5 triệu USD, với điều kiện Brazil phải kéo nó ngang qua Đại Tây Dương. Cuối cùng, con tàu bị Thổ Nhĩ Kỳ cấm cập cảng tại xưởng đóng tàu.

Hải quân Brazil cho biết họ đă nhờ đến công ty sửa chữa tàu sân bay tại một xưởng đóng tàu của Brazil, nhưng sau khi kiểm tra cho thấy con tàu đang ṛ nước và có nguy cơ bị ch́m, Hải quân đă cấm tàu Sao Paulo vào các cảng của Brazil. Sau đó họ quyết định đánh ch́m tàu trên biển cả.Đại diện pháp lư của công ty sửa chữa tàu sân bay tại Brazil, Zilan Costa e Silva, cho biết việc xử lư tàu sân bay là trách nhiệm của nhà nước Brazil theo Công ước Basel 1989 về vận chuyển xuyên biên giới các chất thải nguy hại.

Tổ chức Ḥa b́nh Xanh cho biết vụ ch́m tàu ​​đă vi phạm Công ước Basel, Công ước London về ngăn ngừa ô nhiễm biển và Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy.

“Hải quân Brazil đă chọn cách gây hại cho môi trường và mất hàng triệu USD thay v́ cho phép kiểm tra công khai con tàu”, đại diện Ḥa b́nh Xanh lên tiếng, gọi vụ ch́m tàu ​​là “sự vi phạm lớn nhất các thỏa thuận về hóa chất và chất thải mà một quốc gia từng cam kết”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-05-2023
Reputation: 43291


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,413
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0364c552d71f3e41670e.jpg
Views:	0
Size:	9.8 KB
ID:	2174603  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,093 Times in 5,081 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06748 seconds with 12 queries