Trump chống chế việc giữ các thư mục chứa tài liệu mật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump chống chế việc giữ các thư mục chứa tài liệu mật


(Reuters) - Các thư mục được đánh dấu là tài liệu mật và được t́m thấy tại nhà của Donald Trump ở Florida sau khi ông rời Nhà Trắng không chứa bất kỳ tài liệu nào, cựu tổng thống Mỹ cho biết hôm thứ Ba sau khi có báo cáo rằng nhóm của ông đă nhận được trát đ̣i hầu ṭa cho một thư mục như vậy.

Nhóm pháp lư của Trump vào tháng 12 và tháng 1 đă chuyển hồ sơ trống được đánh dấu là mật, cũng như các tài liệu khác có đánh dấu mật, máy tính xách tay của một phụ tá và ổ USB cho các công tố viên Hoa Kỳ, CNN đưa tin, trích dẫn nhiều nguồn tin.

Tờ The Guardian đưa tin riêng rằng các công tố viên đă trát đ̣i hầu ṭa vào tháng 1 sau khi các điều tra viên mà Trump thuê để lục soát tài sản ở Florida của ông nh́n thấy nó để t́m bất kỳ tài liệu nào c̣n lại của Nhà Trắng chưa được chuyển giao khi ông rời nhiệm sở vào năm 2021 và không bị FBI phát hiện vào năm ngoái. ABC News cũng đưa tin một tài liệu có đánh dấu tài liệu mật cũng đă được chuyển giao vào tháng trước. Cả hai cửa hàng đều trích dẫn các nguồn quen thuộc với vấn đề này.

Trong một bài đăng trên nền tảng Truth Social của ḿnh, Trump cho biết ông giữ các thư mục có đánh dấu tài liệu mật tại khu nghỉ dưỡng của ḿnh nhưng chúng trống rỗng. Luật sư của ông, Timothy Parlatore, trên CNN cuối tuần qua đă trích dẫn việc thiếu các thủ tục của Nhà Trắng và cho biết nhóm pháp lư của Trump "ngay lập tức" chuyển giao bất kỳ tài liệu bổ sung nào được t́m thấy.

Parlatore nói thêm rằng Trump đă sử dụng tập hồ sơ manila trống đă được trả lại để chặn ánh sáng xanh từ điện thoại cố định trong pḥng ngủ của ông ấy "khiến ông ấy thức cả đêm".

Trát đ̣i hầu ṭa được báo cáo và tài liệu mới được chuyển giao được đưa ra trong bối cảnh đang xem xét kỹ lưỡng việc xử lư các tài liệu của tổng thống và phó tổng thống - đặc biệt là các hồ sơ mật - khiến Trump trở thành đối tượng của một cuộc điều tra h́nh sự liên bang.

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence và Tổng thống Joe Biden cũng đă báo cáo việc t́m thấy các tài liệu mật thuộc quyền sở hữu của họ nhưng đă tự nguyện cho phép FBI t́m kiếm bất kỳ tài liệu nào c̣n lại mà lẽ ra phải được trao cho Cơ quan Lưu trữ Quốc gia. Các tài liệu của Biden có từ thời ông c̣n là phó tổng thống của cựu Tổng thống Barack Obama.

Trump đă chống lại những nỗ lực để trả lại các tài liệu mà ông ấy sở hữu, và FBI vào tháng 8 đă tiến hành một cuộc khám xét khu nghỉ dưỡng của Trump ở Florida được ṭa án chấp thuận. Một thẩm phán liên bang sau đó đă chỉ đạo các luật sư của Trump t́m kiếm bất kỳ tài liệu mật nào khác mà ông vẫn đang sở hữu, một nhiệm vụ được giao cho một công ty bên ngoài, theo Washington Post.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đă yêu cầu một thẩm phán liên bang giữ chức vụ của Trump trong sự coi thường ṭa án v́ đă không tuân thủ đầy đủ trát đ̣i hầu ṭa ban đầu của họ vào năm ngoái để trả lại tất cả các tài liệu mật, Post và ABC đă đưa tin.

Cố vấn đặc biệt của Hoa Kỳ Jack Smith đang điều tra xem liệu Trump hoặc các cộng sự của ông có cản trở cuộc điều tra của Bộ Tư pháp về việc ông lưu giữ hàng ngàn hồ sơ chính phủ hay không, khoảng 300 trong số đó được đánh dấu là mật.

Trump cho biết những tập tài liệu trống được t́m thấy tại dinh thự của ông ở Florida "chỉ là những tập tài liệu rẻ tiền và rất phổ biến với... 'Bài đọc của Tổng thống', 'Mật', 'Mật' hoặc các từ khác được đóng dấu trên trang b́a."

"Tôi sẽ xếp chúng thành một chồng và giữ chúng như những thứ quan trọng. Điều đó không có ǵ sai cả", Trump viết, người sẽ tái tranh cử tổng thống vào năm 2024. Không rơ liệu ông có ư viết "kỷ vật" hay không, nghĩa là chúng là quà lưu niệm.

Văn pḥng của Smith từ chối b́nh luận. Cố vấn đặc biệt cũng đang điều tra những nỗ lực nhằm lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 của Trump mà đỉnh điểm là vụ tấn công chết người vào ngày 6 tháng 1 năm 2021 vào Điện Capitol của Hoa Kỳ.

Tổng chưởng lư Hoa Kỳ Merrick Garland đă chỉ định một cố vấn đặc biệt riêng để điều tra việc xử lư tài liệu của Biden, người đang cân nhắc tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024.

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 02-14-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	66.8 KB
ID:	2178902  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07498 seconds with 12 queries