Quân đội Hoa Kỳ cho biết họ đă thu được các thiết bị điện tử và cảm biến quan trọng từ kkcầu do thám TQ bị bắn hạ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quân đội Hoa Kỳ cho biết họ đă thu được các thiết bị điện tử và cảm biến quan trọng từ kkcầu do thám TQ bị bắn hạ


(Reuters) – Quân đội Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai họ đă thu hồi được các thiết bị điện tử quan trọng từ khinh khí cầu do thám Trung Quốc bị nghi ngờ bị một máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ bắn rơi ngoài khơi bờ biển Nam Carolina vào ngày 4 tháng 2, bao gồm các cảm biến chính có lẽ được sử dụng để thu thập thông tin t́nh báo.

"Các đội đă có thể phục hồi các mảnh vỡ đáng kể từ địa điểm, bao gồm tất cả các bộ phận cảm biến và thiết bị điện tử ưu tiên được xác định cũng như các phần lớn của cấu trúc", Bộ Tư lệnh Phương Bắc của quân đội Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

Khinh khí cầu của Trung Quốc, mà Bắc Kinh phủ nhận là tàu do thám của chính phủ, đă bay một tuần qua Hoa Kỳ và Canada trước khi Tổng thống Joe Biden ra lệnh bắn hạ nó. Vụ việc khiến quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh trở nên căng thẳng, khiến nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ phải hoăn chuyến công du Trung Quốc.

Nó cũng dẫn đến việc quân đội Hoa Kỳ lùng sục bầu trời để t́m các vật thể khác không bị radar bắt giữ, dẫn đến ba vụ bắn hạ chưa từng có trong ba ngày từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật.

Quân đội Hoa Kỳ và chính quyền Biden đă thừa nhận rằng vẫn c̣n nhiều điều chưa biết về các vật thể không người lái gần đây nhất, bao gồm cả cách chúng ở trên cao, ai đă chế tạo chúng và liệu chúng có thể đang thu thập thông tin t́nh báo hay không.

Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ Lloyd Austin đă t́m cách trấn an người Mỹ vào thứ Hai về những rủi ro do các vật thể không xác định gây ra.

"Tôi muốn trấn an người Mỹ rằng những vật thể này không gây ra mối đe dọa quân sự cho bất kỳ ai trên mặt đất", Austin nói với các phóng viên khi anh hạ cánh xuống Brussels để tham dự một cuộc họp của NATO.

"Tuy nhiên, chúng gây rủi ro cho hàng không dân dụng và có khả năng là mối đe dọa thu thập thông tin t́nh báo."

Quân đội Hoa Kỳ đă nói rằng việc nhắm mục tiêu các vật thể mới nhất c̣n khó hơn bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc, do kích thước nhỏ hơn và các vật thể này không có tín hiệu radar truyền thống.

Trong một ví dụ về khó khăn, vụ bắn hạ một vật thể không xác định mới nhất vào Chủ nhật bởi một máy bay chiến đấu F-16 đă lấy hai tên lửa sidewinder - sau khi một trong số chúng không bắn hạ được mục tiêu, một quan chức Mỹ cho biết với điều kiện giấu tên.

Austin cho biết quân đội Hoa Kỳ vẫn chưa thu hồi được bất kỳ mảnh vỡ nào từ ba vật thể gần đây nhất bị bắn hạ, một trong số đó đă rơi xuống bờ biển Alaska trong băng và tuyết. Một vụ bắn hạ khác xảy ra trên lănh thổ Yukon ở Canada.

Các quan chức Hoa Kỳ đă từ chối kết nối các sự cố.

Nhưng Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm thứ Hai cho biết bốn vật thể trên không bị bắn hạ trong những ngày gần đây có mối liên hệ nào đó với nhau mà không giải thích chi tiết.

“Rơ ràng là có một số khuôn mẫu trong đó, thực tế là chúng ta đang thấy điều này ở một mức độ đáng kể trong tuần qua là một nguyên nhân gây ra sự quan tâm và chú ư chặt chẽ,” Trudeau nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo ở Whitehorse, thủ phủ của Yukon.

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 02-14-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	127.5 KB
ID:	2178971  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07459 seconds with 12 queries