Chuyện trộm vợ của vua cha và cái kết bi đát cho một thời đại ở Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện trộm vợ của vua cha và cái kết bi đát cho một thời đại ở Trung Quốc
Đây là câu chuyện trộm vợ của vua cha và cái kết bi đát cho một thời đại ở Trung Quốc. Câu chuyện trộm vợ của vua cha nổi tiếng nhất có lẽ là chuyện của Hoàng đế Đường Cao Tông Lư Trị và người mẹ kế bị Lư Trị chiếm đoạt không ai khác chính là vị nữ hoàng nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc - Vơ Tắc Thiên

Hoàng đế bất chấp luân thường đạo lư 'yêu' cả mẹ kế

Theo ghi chép của sử sách, th́ Vơ Chiếu vào cung thời vua Đường Thái Tông Lư Thế Dân làm tài nhân (người thiếp cấp thứ 5 trong hậu cung) năm 635 khi mới 10 tuổi. Có lẽ vào cung khi c̣n quá nhỏ, nên Vơ Chiếu không được Lư Thế Dân sủng hạnh mà chỉ được làm một người hầu việc bút mực cho Hoàng đế.

Tuy nhiên, không phải v́ thế mà Vơ Chiếu không được Thái Tông chú ư tới. Thấy tên Vơ Chiếu không hay vua bèn đổi tên cho nàng thành Mỵ (với nghĩa là xinh đẹp, dịu dàng), v́ vậy, người ta c̣n gọi Vơ Tắc Thiên là Vơ Mỵ Nương.

Đến khi Vơ Mỵ Nương đă bước vào tuổi lớn th́ cũng là lúc Lư Thế Dân đă về già. Ông vua qua đời ở độ tuổi 50. Chính v́ vậy, trong thời gian này, Vơ Mỵ Nương bắt đầu để ư đến một người trẻ hơn, đó chính là thái tử Lư Trị.

Lư Trị là con trai thứ 9 của Đường Thái Tông Lư Thế Dân (599 – 649) nổi tiếng. Mẹ ông là Trưởng Tôn Hoàng Hậu – người vợ luôn giúp đỡ, pḥ tá Đường Thái Tông.

Do chỉ là con thứ, Lư Trị lúc đầu không được nhiều người để ư. Tuy nhiên, kể từ khi mẹ ông qua đời, khi đó ông mới lên 9 đă khóc rất nhiều tại đám tang của Trưởng Tôn Hoàng Hậu – Ái phi được Đường Thái Tông rất sủng ái. Tiếng khóc lớn của cậu bé 9 tuổi khiến vua cha bắt đầu chú ư, để ư hơn đến hoàng tử nhỏ.

Mối t́nh oan trái với mẹ kế dẫn tới mất giang sơn

Dù chỉ kém nhau 3 tuổi, thế nhưng về thân phận th́ Vơ Mỵ Nương là vợ thứ của Đường Thái Tông, nghĩa là mẹ kế của Lư Trị. V́ vậy, lúc bấy giờ mặc dù Lư Trị rất thích Mỵ Nương và muốn chiếm nàng về làm của riêng song chỉ dám giấu kín chuyện đó trong ḷng.

Tới năm 649, Đường Thái Tông qua đời. Vào thời đó, theo luật lệ nhà Đường, khi Hoàng đế băng hà th́ Vơ Mỵ Nương phải xuống tóc, vào chùa Cảm Nghiệp tu hành để tỏ ḷng trung trinh với tiên đế.

Chỉ hai năm sau đó, nhân một chuyến lên chùa Cảm Nghiệp thắp hương, Cao Tông Lư Trị gặp lại người trong mộng một thời của ḿnh và quyết định đưa nàng trở lại cung.

Tuy nhiên, nành động của Cao Tông đă gặp phải sự ngăn cản quyết liệt của các đại thần. Vơ Mỵ Nương dù đă xuống tóc nhưng danh nghĩa vẫn là vợ cũ của Thái Tông, tức mẹ kế của Cao Tông. Nếu vua đưa mẹ kế lên long sàng làm bậy, đây là một hành động không thể chấp nhận theo con mắt của các nhà Nho.

Thế nhưng, v́ thứ t́nh yêu mù quáng, Cao Tông không quản ǵ đến luân thường đạo lư mà các đại thần nhắc tới nữa. Ông vua trẻ vừa mới lên nắm quyền bất chấp tất cả đưa Vơ Mỵ Nương về hậu cung phong làm Chiêu nghi.

Sự kiện trên chính là bước ngoặt đối với cả Cao Tông và Vơ Mị Nương. Vơ Mị Nương từng bước chiếm được niềm tin của Lư Trị, leo lên ngôi Hoàng Hậu, sau đó là Thiên Hậu.

Đường Cao Tông về sau sức khỏe ngày một suy yếu, để Vơ Tắc Thiên lộng quyền. Theo tương truyền, Cao Tông có lúc bị đau đầu do phải uống quá nhiều thuốc kích thích Vơ Hậu dâng lên.

Năm 664, Cao Tông cũng đă có ư định phế Hậu nhưng bất thành, khiến trung thần Thượng Quan Nghi bị chém đầu, thái tử Lư Trung phải uống rượu độc.

Để rồi cuối cùng sau khi ông qua đời, Thiên Hậu chiếm được thực quyền, nhanh chóng trở thành Hoàng đế và mở ra thời nhà Chu.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-18-2023
Reputation: 35695


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.JPG
Views:	0
Size:	57.2 KB
ID:	2193401  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,494 Times in 6,647 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-19-2023   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 5,903
Thanks: 2,557
Thanked 3,494 Times in 1,765 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 610 Post(s)
Rep Power: 23
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lại đăng chuyện loạn luân mất dạy của Tàu chó cho thanh niên VN học hỏi chăng ?
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05538 seconds with 12 queries