Bi kịch của người phụ nữ lọt nhầm 'ổ sói' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bi kịch của người phụ nữ lọt nhầm 'ổ sói'
Tera Lewandowski chuyển đến ở nhà người bạn tưởng là tri kỷ mà không biết anh ta có cuộc sống hai mặt sau những cánh cửa đóng kín, năm 2015.

Tera Lewandowski, 34 tuổi, được mẹ tŕnh báo mất tích vào ngày 30/9/2015. Cô vừa trải qua quá tŕnh cai nghiện ma túy và chuyển đến nơi ở mới tại thị trấn nhỏ Pierce, bang Colorado.

Thời niên thiếu, Tera suưt mất mạng v́ hai vụ tai nạn xe hơi do tài xế say rượu gây ra. Cô phải thực hiện nhiều ca phẫu thuật lưng và hông đầy đau đớn, được cho uống nhiều thuốc giảm đau đến mức gây nghiện.

Năm 2015, trong quá tŕnh hồi phục tại trung tâm cai nghiện ma túy, Tera làm quen với bạn nghiện Daniel "DJ" Meyer, 35 tuổi, và bạn gái của anh ta - Crystal Griffin. Khi được rời khỏi cơ sở, cặp đôi mời Tera đến ở cùng họ tại nhà DJ. Tera coi đó là một khởi đầu mới khi ở bên những người có cùng mong muốn dứt khỏi ma túy hoàn toàn.

Tera thuê một căn pḥng trên lầu cùng chó cưng giống chihuahua tên Diablo. Chín ngày sau khi chuyển đến sống cùng DJ và Crystal, mẹ Tera là bà Vonda Holt đến thăm con gái đang bị cảm ho. Sáng hôm sau, bà nhận được một tin nhắn lạ từ Tera, nói rằng: "Mẹ hăy cầm điện thoại bên ḿnh. Con nghĩ có chuyện ǵ đó sắp xảy ra".

Sau đó, bà không thể liên lạc được với con. Người mẹ lo lắng gọi điện cho bác sĩ của Tera và được biết cô không có mặt theo lịch hẹn. Vonda đến t́m con, nhưng DJ và Crystal nói cô đă đến trung tâm chăm sóc khẩn cấp. Điều khiến Vonda thấy lạ là cặp đôi cho bà xem một pḥng ngủ trống ở tầng dưới và bảo đó là nơi Tera ở, nhưng bà biết rằng con gái ở tầng trên. Vonda gọi cảnh sát ngay sau khi rời khỏi đó.


Tera Lewandowski biến mất sau khi thuê pḥng tại ngôi nhà của Daniel "DJ" Meyer. Ảnh: Danaleighbooks

Khi cảnh sát thẩm vấn, DJ thay đổi câu chuyện, nói đă thả Tera xuống khu vực Greeley v́ cô muốn mua ma túy. Tuy nhiên, DJ không có ǵ chứng minh cho những điều này và không có báo cáo nào về việc Tera từng đến trung tâm chăm sóc khẩn cấp.

Vonda đăng tờ rơi t́m kiếm người mất tích, trong đó có một bức ảnh chú chó Diablo. Sau đó, một nông dân báo cho nhà chức trách rằng Diablo đang lang thang trên đất nhà ḿnh. Chú chó được t́m thấy trên đường cạnh đồng cỏ, sống sót một cách đáng kinh ngạc trước những con chó sói và các loài động vật ăn thịt khác. Nhà chức trách tổ chức t́m kiếm quanh khu vực nhưng không thấy Tera.

Ngày 7/10/2015, cảnh sát nhận được lệnh khám xét nhà DJ. Họ t́m thấy những chai thuốc tẩy và các sản phẩm tẩy rửa, nhưng không có ǵ chứng minh nơi đây là hiện trường giết người. Dẫu cặp đôi không có bất kỳ tiền án tiền sự nào, cảnh sát tin rằng có chuyện ǵ đó đă xảy ra trong ngôi nhà này.

Qua điều tra, cảnh sát nhận thấy điều kỳ lạ là DJ, một thành viên của hội đồng thị trấn, thường xuyên tụ tập vui chơi với các thanh thiếu niên tại nhà, trong đó có Michael Vassil (23 tuổi), Chad Iler và Karly Hanchett (đều 18 tuổi).

Nhiều tuần trôi qua mà cuộc điều tra không có tiến triển, cho đến khi anh trai của Crystal gọi điện cho nhà chức trách nói biết chuyện ǵ đă xảy ra với Tera. Crystal vội đồng ư nói chuyện với các điều tra viên trước anh trai. Cô tiết lộ rằng dù DJ là thành viên hội đồng thị trấn Pierce, anh ta có một bộ mặt khác.


Daniel "DJ" Meyer (trái) và bạn gái Crystal Griffin. Ảnh: Weld Co. Sheriff

Crystal mô tả nhóm bạn gồm DJ, Chad, Michael và Karly thành lập một băng nhóm nhỏ, tự gọi là "Không dung thứ" hoặc "Băng đảng 21". Họ ám ảnh với tṛ chơi dao, dù hai kẻ mới 18 tuổi.

Theo Crystal, trong thời gian ngắn ở nhà DJ, Tera cảm thấy thiếu tôn trọng khi nhóm bạn đến và đi tùy thích. Một lần, Karly tắt chương tŕnh tivi của Tera để bật nhạc, khiến cô phải tránh vào pḥng ngủ trên lầu. Crystal cho biết Tera tranh căi với Karly và đoán rằng cô bị sát hại v́ "không tôn trọng băng nhóm" và "gây sự với nhầm người". Nhóm bạn lên lầu và đâm Tera trên giường. Crystal phủ nhận mọi liên quan đến án mạng, chỉ thừa nhận tham gia vứt xác nạn nhân ở bang Wyoming lân cận.

Trong khi đó, Karly, Michael và Chad nói không biết ǵ về sự biến mất của Tera. Trong các cuộc thẩm vấn, DJ đổ tội cho bạn gái, nói Crystal là người giết và vứt xác Tera.

Crystal khai rằng họ đốt một số đồ đạc cá nhân của Tera ở nhà ông Thomas Vassil, 53 tuổi, bố Michael. Khi khám xét, nhà chức trách t́m thấy chiếc iPad bị cháy của nạn nhân trong một hố đốt ở sân sau.

Trong lần thẩm vấn thứ hai, Crystal bổ sung một cái tên mới là Scott Hanchett, 20 tuổi, anh trai của Karly, đến thăm em từ thành phố Rapid City, South Dakota. Crystal cho biết anh ta là kẻ giáng đ̣n chí mạng cho Tera trong cuộc tấn công.

Vào khoảng thời gian này, các điều tra viên t́m thấy bằng chứng về vết máu trên thùng xe bán tải của DJ. Dù vẫn chưa t́m thấy Tera, họ đă có đủ cơ sở để buộc tội sáu người sát hại cô, gồm DJ, Crystal, Karly, Michael, Chad và Scott.

Scott thú nhận tội ác đầu tiên. Anh ta mô tả vụ giết người kinh hoàng xảy ra khi Tera đang ngủ ở tầng trên. Scott và DJ dùng dao c̣n Karly đánh bằng gậy bóng chày. Tera hoàn toàn không có khả năng tự vệ, chỉ có thể cầu xin những kẻ tấn công đừng làm tổn thương chó cưng của cô. Scott định giết Diablo nhưng sau khi sát hại Tera, anh ta không thể ra tay được với con chó mà thả nó đi.

Từ lời thú nhận của Scott, nhà chức trách t́m thấy hung khí trong một cái ao gần Pierce.

Cuộc điều tra dữ liệu điện thoại di động cho thấy tất cả điện thoại của các nghi phạm tại nhà DJ đều bị tắt nguồn cùng lúc vào đêm xảy ra án mạng, ngoại trừ của Michael. V́ anh ta bật điện thoại, cảnh sát tra ra được hành tŕnh cả nhóm vứt bỏ Diablo, sau đó quay lại và đưa thi thể Tera đến Wyoming.


Từ trái qua: Chad Iler, Karly Hanchett và Michael Vassil. Ảnh: Weld Co. Sheriff

Ngày 13/4/2016, 187 ngày sau án mạng, một nhóm t́m kiếm phát hiện thi thể Tera ở vùng nông thôn Wyoming, cách hiện trường 160 km, dựa trên một số chi tiết các nghi phạm cung cấp. Tuyết bắt đầu tan từ dăy núi Rocky, để lộ thi thể nạn nhân được bọc trong tấm thảm và chôn dưới những khúc gỗ và bụi cây.

Nhà chức trách dường như không thể hiểu nổi làm thế nào nhóm thanh thiếu niên vốn không có tiền án tiền sự lại trở thành những kẻ sát nhân máu lạnh. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện người cha ốm yếu của Michael, ông Thomas, được coi là "chủ tịch" của băng nhóm không có tổ chức này. Thomas tuyên bố có quan hệ với các băng đảng môtô từ những năm 1970, nhưng sau đó phải sống phụ thuộc vào b́nh dưỡng khí và hiếm khi rời khỏi nhà, giao lại vai tṛ "người chấp pháp" cho DJ.

Khi Thomas nghe kể về cuộc tranh căi giữa Tera và Karly, ông ta nói với DJ: "Anh phải xử lư chuyện này", sau đó ra lệnh giết nạn nhân. Nhà chức trách tin rằng Tera nghe thấy kế hoạch làm hại cô của cả nhóm nên gửi tin nhắn cuối cùng đó cho mẹ.

Tháng 5/2017, DJ bị kết tội Giết người cấp độ một và Âm mưu giết người cấp độ một, nhận bản án tù chung thân cộng thêm 18 năm tù. Crystal chấp nhận thỏa thuận nhận tội và bị kết án 12 năm tù v́ tội đồng lơa giết người. Các bị cáo c̣n lại đều nhận tội âm mưu giết người và bị phạt từ 12 đến 50 năm tù.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-20-2023
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,504
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	74.7 KB
ID:	2193868   Click image for larger version

Name:	24.1.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	2193869   Click image for larger version

Name:	24.2.jpg
Views:	0
Size:	80.1 KB
ID:	2193870  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09094 seconds with 12 queries