Thụy Sĩ chi 260 tỷ franc giải cứu Credit Suisse - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thụy Sĩ chi 260 tỷ franc giải cứu Credit Suisse
3/20

Credit Suisse và UBS có thể hưởng lợi từ hơn 260 tỷ franc Thụy Sĩ (280 tỷ USD) hỗ trợ từ ngân hàng trung ương và nhà nước, chiếm một phần ba tổng sản phẩm quốc nội của đất nước, như một phần trong quá tŕnh sáp nhập của họ để hỗ trợ Thụy Sĩ chống lại bất ổn tài chính toàn cầu, các tài liệu phác thảo thỏa thuận cho thấy.

Các nhà chức trách Thụy Sĩ đă công bố vào Chủ nhật rằng UBS (UBSG.S) đă đồng ư mua ngân hàng đối thủ Thụy Sĩ Credit Suisse (CSGN.S) trong một vụ sáp nhập nhằm tránh t́nh trạng hỗn loạn thị trường hơn trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu.

UBS cho biết họ sẽ trả 3,2 tỷ đô la cho ngân hàng 167 tuổi trong khi chính phủ cho biết UBS cũng sẽ nhận khoản lỗ 5,4 tỷ đô la đầu tiên từ việc hủy bỏ các công cụ phát sinh và các tài sản rủi ro khác.

Tuy nhiên, thỏa thuận này liên quan đến một lượng lớn hỗ trợ của công chúng, với ba đợt thanh khoản và khoản vay, cũng như cam kết từ chính phủ Thụy Sĩ sẽ hấp thụ tới 9 tỷ franc khoản lỗ tiềm ẩn từ việc tiếp quản.

Tổng số 259 tỷ franc hỗ trợ tương đương với 1/3 toàn bộ sản lượng kinh tế của Thụy Sĩ, đạt 771 tỷ franc vào năm ngoái.

“Chính phủ sẽ phải nói với cử tri tại sao họ lại đặt tiền của người dân, tiền của người nộp thuế vào rủi ro để bảo lănh cho một ngân hàng chủ yếu phục vụ những người cực kỳ giàu có, làm một số điều khá phi thường với ngân hàng đầu tư của ḿnh và trả cho mọi người những khoản tiền khổng lồ.

Trong một bản ghi nhớ mà Reuters đă xem được gửi cho nhân viên vào Chủ nhật sau khi công bố thỏa thuận, Credit Suisse trấn an nhân viên rằng tiền thưởng của họ sẽ được trả đầy đủ.

Hỗ trợ công cộng cho ngân hàng có ba cách.

Credit Suisse đă dựa vào chương tŕnh hỗ trợ thanh khoản khẩn cấp của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB).

Credit Suisse cho biết vào thứ Tư tuần trước rằng họ sẽ lấy 50 tỷ franc từ chương tŕnh này, cung cấp nguồn vốn được bảo đảm bằng các tài sản thế chấp như thế chấp và chứng khoán. Miễn là ngân hàng có nhiều tài sản thế chấp hơn, họ có thể rút thêm nguồn tài trợ đó.

Dữ liệu của ngân hàng trung ương vào thứ Hai cho thấy Credit Suisse có khả năng đă truy cập vào quỹ.

Trên hết, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đă cung cấp cho ngân hàng kết hợp một khoản vay thanh khoản khẩn cấp lên tới 100 tỷ franc Thụy Sĩ. Khoản vay đó được bảo vệ trong trường hợp vỡ nợ.

Đợt hỗ trợ thứ ba cho phép Credit Suisse huy động thêm 100 tỷ franc tài trợ thông qua một điểm dừng thanh khoản công khai, được chính phủ Thụy Sĩ đảm bảo rơ ràng.

SNB từ chối b́nh luận về việc liệu Credit Suisse hay UBS đă sử dụng số tiền được cung cấp hay chưa.

Credit Suisse là tên tuổi lớn nhất bị mắc kẹt trong t́nh trạng hỗn loạn trên thị trường toàn cầu do sự sụp đổ gần đây của các ngân hàng cho vay Hoa Kỳ là Silicon Valley Bank và Signature Bank.

UBS và Credit Suisse đều nằm trong nhóm 30 ngân hàng quan trọng có hệ thống toàn cầu được các cơ quan quản lư theo dơi chặt chẽ. Chính phủ Thụy Sĩ cho biết vào cuối ngày Chủ nhật rằng một thất bại do thất bại của Credit Suisse sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống tài chính.

Bộ trưởng Tài chính Thụy Sĩ Karin Keller-Sutter phát biểu trong một cuộc họp báo: “Sự phá sản của Credit Suisse sẽ gây ra thiệt hại lớn về tài sản thế chấp – trên thị trường tài chính Thụy Sĩ, rủi ro lây lan cho UBS và các ngân hàng khác, cũng như trên toàn thế giới”.

($1 = 0,9278 franc Thụy Sĩ)

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 03-20-2023
Reputation: 200894


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	877.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	2194094  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,854 Times in 12,759 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04947 seconds with 12 queries