3 dấu hiệu "lạ" này xuất hiện ở bàn chân, cảnh báo lượng đường trong máu đă vượt quá tiêu chuẩn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 dấu hiệu "lạ" này xuất hiện ở bàn chân, cảnh báo lượng đường trong máu đă vượt quá tiêu chuẩn
Khi lượng đường trong máu tăng cao, cơ thể sẽ "bật tín hiệu" cảnh báo. Bạn cần lưu ư khi 3 dấu hiệu này xuất hiện ở bàn chân để pḥng ngừa bệnh.
Thức khuya, làm việc không điều độ khiến lượng đường trong máu tăng cao

Thiệu Hoa năm nay 24 tuổi, làm việc trong một công ty luật, rất đẹp trai. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh đă được đối tác nhận vào làm, c̣n đang chuẩn bị cho kỳ thi công chức. Không ngờ anh đột nhiên bị đau ở chân không đi lại được, anh vội gọi điện thoại cho bạn đưa đến bệnh viện. Báo cáo kiểm tra cho thấy lượng đường trong máu lúc đói của Thiệu Hoa lên tới 11,6, đây đă là một bệnh tiểu đường điển h́nh khiến anh không thể chấp nhận được.

Bạn bè và cha mẹ Thiệu Hoa cho biết thường xuyên thức khuya làm thêm giờ. V́ công việc này mà anh ấy thường cảm thấy kiệt quệ về thể chất lẫn tinh thần và luôn có tâm trạng không tốt.

Một số nghiên cứu cũng đă t́m thấy rằng thức đêm có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường tuưp 2 hơn so với người hoạt động sáng sớm. Thêm vào đó, những ảnh hưởng nghiêm trọng của việc thức khuya như huyết áp, nồng độ đường huyết và cholesterol cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

Bác sĩ cho biết, thức khuya sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Nguyên nhân là do đồng hồ sinh học của cơ thể bị rối loạn, gây rối loạn nội tiết và gây rối loạn thời gian trao đổi chất của cơ thể. Sau 11 giờ đêm, khả năng trao đổi chất của cơ thể là mạnh nhất. Tâm trạng không tốt sẽ kích thích thần kinh giao cảm, lâu dần sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

3 t́nh huống khiến lượng đường trong máu nhảy múa

Ngoài việc làm việc và nghỉ ngơi không điều độ, tâm trạng không tốt, 3 t́nh huống sau đây cũng khiến lượng đường trong máu tăng.

1. Ăn nhiều thực phẩm giàu năng lượng

Đối với dân văn pḥng, khối lượng công việc nhiều, thường xuyên phải uống rượu bia tiếp khách hàng. Việc ăn nhiều dầu mỡ, uống rượu bia quá độ dường như là chuyện thường t́nh với họ. Điều này đă khiến chức năng của tuyến tụy của họ bị suy giảm. Dưới tác dụng kích thích của rượu bia, thuốc lá, đường huyết không tăng mới là lạ.

2. Thiếu vận động

Khi đi học, nhà trường luôn bố trí các tiết thể dục hoặc thể dục giữa các tiết học, thực chất là để rèn luyện thể chất cho học sinh, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nếu các em không vận động trong thời gian dài th́ các chỉ số của cơ thể sẽ kém đi, tạo điều kiện cho bệnh tật xâm nhập. Thêm vào đó, việc năng lượng nạp vào cơ thể không thể tiêu hao hết dẫn đến béo ph́, tăng đường huyết.

3. Sử dụng thuốc nội tiết bừa băi khiến lượng đường trong máu tăng

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người bị ốm đau nhưng không thích đến bệnh viện v́ sợ tốn tiền và mất thời gian. Do đó họ thường ra hiệu thuốc mua và uống loại thuốc mà họ nghĩ có thể chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên việc tự ư kê đơn này thường dẫn đến tác hại, một số loại thuốc c̣n có thể phản tác dụng, khiến lượng đường trong máu tăng cao.

3 dấu hiệu cho thấy lượng đường trong máu cao, đừng bỏ qua

Một khi đường huyết tăng cao, trên bàn chân sẽ thường xuyên xuất hiện hiện tượng lạ. Nếu bạn kịp thời phát hiện và điều trị th́ có thể ức chế đường huyết tăng cao. Những tín hiệu nhỏ này ở bàn chân có thể coi là "máy đo đường huyết" rất quan trọng, đừng bỏ qua.

Bàn chân "thối"

Nhiều người bị thối chân, họ lại cho rằng đó là mùi hôi do ra mồ hôi chân gây nên. Thực tế không phải vậy, một khi lượng đường trong máu tăng cao, nó sẽ gây kích ứng da, đồng thời một lượng lớn glucose tạo môi trường sống cho vi khuẩn, gây nhiễm trùng.

Ngứa chân - dấu hiệu lượng đường trong máu tăng

Dưới ảnh hưởng của lượng đường trong máu cao, sức đề kháng của da trở nên yếu, và các triệu chứng bất lợi khác nhau cũng sẽ xuất hiện. Đặc điểm rơ ràng là ngứa da không thể giải thích được trên nhiều bộ phận của cơ thể, đặc biệt là ở bàn chân.

Do trong cơ thể bạn tích tụ một lượng lớn glucose nên đă gây kích ứng nhất định đối với mô da bên ngoài. Lúc này, chân bạn không chỉ xuất hiện những nốt đỏ nhỏ mà c̣n cảm thấy rất ngứa. Dù bạn có găi hay bôi thuốc mỡ cũng không bớt ngứa bởi loại ngứa này rất "cứng đầu".

Lời cảnh báo được đưa ra đặc biệt là đối với người mắc bệnh tiểu đường là nên kiểm soát lượng đường trong máu hợp lư để giảm bớt t́nh trạng ngứa nhiều nơi trên cơ thể.

Yếu chân

Sau khi làm việc quá sức, bạn thường cảm thấy mệt mỏi, bàn chân mềm nhũn. Thực tế lượng đường trong máu tăng cao cũng có thể gây ra hiện tượng này, nhất là khi đi lên cầu thang, bạn sẽ cảm thấy rất vất vả và đôi chân không c̣n sức lực.

Lượng đường trong máu quá cao sẽ ảnh hưởng đến quá tŕnh lưu thông máu của cơ thể con người. Khi máu không lưu thông đến các tứ chi của cơ thể con người, các chi thường bị tê liệt do lượng máu cung cấp bị chậm lại.

Một số cách hạ đường huyết

1. Thuốc uống

Những người không béo ph́ có thể dùng gliclazide, glimepiride và repaglinide để hạ đường huyết, và những người béo ph́ có thể dùng metformin, pioglitazone và acarbose để hạ đường huyết.

2. Ăn kiêng

Ăn kiêng là cách tốt hơn để kiểm soát đường huyết. Một số bệnh nhân nhẹ có thể đạt được mục tiêu hạ đường huyết chỉ nhờ chế độ ăn hợp lư. Đối với bệnh nhân tăng đường huyết, không nên chọn thức ăn quá nhiều calo, miễn là đáp ứng được nhu cầu sinh lư của họ. Về tỷ lệ khẩu phần ăn, lương thực chủ yếu là rau, đạm và thịt mỗi loại nên chiếm 1/3.

3. Tập thể dục

Tăng cường vận động có thể thúc đẩy quá tŕnh chuyển hóa năng lượng, giúp hạ đường huyết. Việc tập luyện phải tuân theo nguyên tắc kiên tŕ, làm đến nơi đến chốn, từng bước một.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-24-2023
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dh.jpg
Views:	0
Size:	84.6 KB
ID:	2195992  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08445 seconds with 12 queries