Nghiên cứu mới nhất về cà phê liên quan đến vấn đề tim mạch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghiên cứu mới nhất về cà phê liên quan đến vấn đề tim mạch
Nghiên cứu mới đây chỉ ra một số vấn đề rủi ro liên quan đến tim mạch do uống quá nhiều cà phê.
Theo hăng AP, những người yêu thích cà phê (hay c̣n gói là tín đồ cà phê) và các bác sĩ từ lâu đă đặt ra câu hỏi liệu uống cà phê có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch hay không. Nghiên cứu mới đây cho biết uống cà phê chứa chất caffein không ảnh hưởng đáng kể đến các vấn đề tim mạch nhưng lại nhắc đến rủi ro rối loạn nhịp tim.

Cụ thể, việc uống cà phê có thể làm gia tăng nhẹ nhịp tim , chẳng hạn nhịp tim không đều khi uống nhiều hơn một cốc/ngày. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy những người uống cà phê thường có xu hướng đi bộ nhiều hơn hoặc ít ngủ hơn.

Cà phê là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Theo Hiệp hội Cà phê Quốc gia Mỹ, 2/3 người dân Mỹ uống cà phê mỗi ngày, nhiều hơn nước đóng chai, trà hoặc nước máy. Cà phê có chứa chất caffein được xem là an toàn cho người trưởng thành khỏe mạnh với lượng khoảng 400 miligam/ngày, tương đương với 4 -5 cốc cà phê pha tại nhà. Đáng chú ư, cà phê cũng có lợi cho sức khỏe và thậm chí giảm nguy cơ tử vong dựa trên các nghiên cứu quan sát hành vi của những người tham gia. Mặc dù nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ cà phê vừa phải không làm tăng nguy cơ tim mạch nhưng một số tổ chức y tế vẫn thận trọng với thức uống có chất caffein.

C̣n với nghiên cứu mới nhất, các nhà nghiên cứu đă trang bị cho 100 t́nh nguyện viên khỏe mạnh các thiết bị liên tục theo dơi chức năng tim, số bước hàng ngày, thói quen ngủ và lượng đường trong máu. Các t́nh nguyện viên, hầu hết dưới 40 tuổi, sẽ được gửi tin nhắn hàng ngày trong ṿng 2 tuần để hướng dẫn uống hoặc tránh cà phê chứa chất caffein vào một số ngày nhất định. Các kết quả đă được công bố trên Tạp chí Y học New England ngày 22/3.

Rối loạn nhịp tim

Những nghiên cứu trước đây cho rằng uống quá nhiều cà phê có thể gây ra hồi hộp, bồn chồn, run tay chân cho một số người. Mặt khác, chất caffein cũng làm tăng tần số tim, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, thậm chí là làm tăng cholesterol.

Đồng tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Gregory Marcus - Bác sĩ tim mạch tại Đại học California cho biết nghiên cứu này đo lường trực tiếp các tác động sinh học của việc uống hoặc không uống cà phê có chứa caffein.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng uống cà phê chứa chất caffein không gây ra nhịp tim tăng thêm hàng ngày, được gọi là co thắt tâm nhĩ sớm. Tuy nhiên, nghiên cứu lại chứng minh rằng uống cà phê có thể gây ra nguy hiểm tiềm ẩn liên quan đến rung tâm nhĩ - một loại rối loạn nhịp tim. Những nhịp đập như vậy cũng phổ biến và thường không nghiêm trọng, nhưng chúng có liên quan đến nguy cơ suy tim cao hơn. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện nhịp tim đập nhanh hơn vào những ngày uống cà phê, nhưng chỉ khi uống 2 cốc trở lên/ngày.

Bên cạnh đó, các t́nh nguyện viên đă ghi nhận những người uống cà phê thường thích đi bộ thêm 1.000 bước mỗi ngày và ngủ ít hơn khoảng 36 phút/ngày. Hầu như không có sự khác biệt về lượng đường trong máu. Đặc biệt, những người mang biến thể gen có khả năng chuyển hóa caffein nhanh hơn sẽ ít bị mất ngủ hơn trong khi những người chuyển hóa caffein chậm hơn th́ mất ngủ nhiều hơn.

Tiến sĩ Dave Kao - bác sĩ tim mạch và chuyên gia dữ liệu sức khỏe tại Đại học Y khoa Colorado th́ nhận định kết quả nghiên cứu mới không phải đúng với tất cả mọi người. Tuy nhiên, chắc chắn nghiên cứu này giống với những nghiên cứu khác về việc cà phê là an toàn nhưng người uống cần phải kiểm soát tốt để tránh các tác dụng phụ của caffein.

Đồng tác giả Marcus cũng cảnh báo rằng tác động của việc uống cà phê là khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, những bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim không nên thử uống cà phê để kiểm tra mức độ ảnh hưởng của caffein trong thức uống này./.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-25-2023
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nc.jpg
Views:	0
Size:	37.4 KB
ID:	2196280  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 03-25-2023   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Nghiên cứu mới nhất về cà phê liên quan đến vấn đề tim mạch
Nghĩa là các nghiên cứu trong 100 năm qua không c̣n tính, cái này là mới nhất.

Tuần sau sẽ có thêm "nghiên cứu mới nhất", và nghiên cứu này sẽ được xem là cũ.

Trong cái đống nghiên cứu "mới cũ trộn lộn" xưa nay th́ có cả đống trùng lặp với nhau, bây giờ đều là cũ hết v́ sẽ có một cái mới sắp ra.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06371 seconds with 12 queries