Động tác yoga giúp giảm các bệnh về tai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Động tác yoga giúp giảm các bệnh về tai
Tập thở, cuộn cổ, tư thế ngọn núi… giúp giữ thăng bằng, giảm căng thẳng, cải thiện triệu chứng chóng mặt, ù tai.

Sự kết hợp giữa thiền định và yoga mang lại sự cân bằng và giảm căng thẳng. Hai lợi ích chính này có thể giúp giảm các bệnh về tai. Theo thông tin của pḥng khám Cleveland, giảm căng thẳng làm giảm tác động của bệnh Meniere (bệnh rối loạn tai trong) và các triệu chứng chóng mặt, mất thính lực, ù tai và áp lực trong tai.

Tập thở

Kỹ thuật thở yoga, c̣n được gọi là Pranayama, có thể giúp giảm căng thẳng và giảm đau tai. Để thực hiện, bạn chọn tư thế ngồi thoải mái, sau đó nhẹ nhàng bịt lỗ mũi bên phải bằng ngón tay cái và hít vào mũi bên trái. Tiếp đến, bịt lỗ mũi bên trái bằng ngón tay đeo nhẫn và thả ngón tay cái ra để thở ra bên phải. Lặp lại thao tác này khoảng 4 lần.

Cuộn cổ

Cuộn cổ có thể giữ cho cột sống của bạn thẳng hàng và tăng cường khả năng nghe. Bạn ngồi thẳng lưng, vai thả lỏng, sau đó, nhắm mắt lại, nhẹ nhàng cúi đầu về phía trước và phía sau vài lần. Tiếp đến, nh́n sang bên phải và bên trái một vài lần. Cuối cùng, cúi đầu sang phải rồi từ từ sang trái vài lần.


Các bài tập yoga giúp giảm căng thẳng, thư giăn tâm trí. Ảnh: Freepik

Tư thế ngọn núi

Tư thế ngọn núi giúp tạo cảm giác thăng bằng. Bạn có thể thực hiện tư thế này bằng cách đứng thẳng trên sàn, hai bàn chân song song và hơi xa nhau. Hai tay để xuôi theo cơ thể. Hít một hơi thật sâu, từ từ nâng hai cánh tay qua đầu và đan các ngón tay lại với nhau. Nâng nhẹ gót chân và đứng trên ngón chân. Ưỡn nhẹ cơ thể, nâng mặt hướng lên trên một chút. Dồn trọng lượng cơ thể lên các ngón chân, duỗi thẳng vai, cánh tay và ngực. Giữ tư thế này trong vài phút. Thở ra và trở về tư thế ban đầu.

Gác chân lên tường

Theo B.K.S Iyengar, tác giả cuốn Yoga: The path to holistic health, tư thế gác chân lên tường có tác dụng phục hồi để giảm căng thẳng cho cơ thể và tâm trí, đồng thời giúp cải thiện các bệnh về tai. Bạn chỉ cần nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng với tường và hai tay dang ra hai bên. Giữ tư thế này trong ít nhất 5 phút.

Các tư thế yêu cầu lộn ngược đầu có thể ảnh hưởng đến tai trong và gây chóng mặt, buồn nôn nên không được khuyến khích với người bệnh về tai.

Bên cạnh thực hiện các tư thế yoga, mọi người nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng nếu có những triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, ù tai, đau tai, mất thính lực... Bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân và đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-25-2023
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Yo.jpg
Views:	0
Size:	74.9 KB
ID:	2196400  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06483 seconds with 12 queries