Ông Zelensky nêu điều kiện để Ukraine giành chiến thắng trước Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Zelensky nêu điều kiện để Ukraine giành chiến thắng trước Nga
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo rằng nếu lực lượng quân đội nước này không được cung cấp vũ khí nhanh hơn, cuộc chiến có thể kéo dài nhiều năm.Ngày 23/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi sự hỗ trợ của phương Tây để đảm bảo chiến thắng của Kiev trước các đợt tấn công của Nga.

"Không ai biết chắc chắn cuộc xung đột quân sự tại Ukraine kéo dài bao lâu và trận chiến nào sẽ mang lại cho chúng ta thành công nhanh hơn và trận chiến nào sẽ đ̣i hỏi nhiều nỗ lực hơn. Tuy nhiên, điều chắc chắn là nếu không có sự chậm trễ hoặc đ́nh trệ trong sự hợp tác của chúng ta, nếu những nỗ lực chung của chúng ta tập trung cao độ vào chiến thắng của Ukraine, chúng ta sẽ giành được chiến thắng ngay trong năm nay" - CNN trích phát biểu của Tổng thống Zelensky tại cuộc họp của Hội đồng châu Âu hôm 23/3.

Trong bài phát biểu trên, nhà lănh đạo Ukraine đánh giá cao sự hỗ trợ của châu Âu đối với hoạt động Ṭa án H́nh sự Quốc tế và nỗ lực khởi động một kế hoạch bồi thường nhằm sử dụng hàng tỷ USD tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ tái thiết Ukraine.

Tuy nhiên, ông Zelensky nói rằng hiện vẫn c̣n một số lĩnh vực thiếu sự hợp tác giữa Ukraine và châu Âu, khiến xung đột kéo dài.

Thứ nhất là sự chậm trễ trong việc cung cấp tên lửa tầm xa. Ông Zelensky đề cập đến cuộc tấn công tên lửa của Nga vào thành phố Zaporozhye hôm hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine nhiều lần khẳng định lực lượng quân đội nước này cần máy bay chiến đấu hiện đại. Tổng thống Zelensky hôm 23/3 nhấn mạnh rằng ông rất cảm kích Ba Lan và Slovakia v́ đă gửi các máy bay chiến đấu MiG 29 cho Ukraine, nhưng nhấn mạnh Kiev cần "các máy bay hiện đại".

Thứ hai là việc các nước phương Tây tŕ hoăn áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga. Tổng thống Zelensky nêu rơ: "Những nỗ lực toàn cầu vẫn chưa đủ để ngăn Nga đối phó hiệu quả các biện pháp trừng phạt cũng như lách các lệnh cấm vận này thông qua các nước thứ ba".

Thứ ba là sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với “công thức ḥa b́nh”
của Ukraine. Tổng thống Zelensky khẳng định ông sẵn sàng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về "kế hoạch toàn diện và thực chất duy nhất nhằm khôi phục sự toàn vẹn lănh thổ của Ukraine và đảm bảo an ninh cho người dân nước này cũng như cho toàn bộ châu Âu".

Tổng thống Zelensky cũng cảnh báo "nếu châu Âu do dự, đối thủ có thể có thời gian để tập hợp lại và chuẩn bị cho nhiều năm chiến tranh".

Ukraine chuẩn bị phản công ở Bakhmut

Theo một quan chức an ninh cấp cao của Ukraine, quân đội nước này, vốn đang duy tŕ thế pḥng thủ trong nhiều tháng, sẽ sớm phản công khi cuộc tấn công của Nga có vẻ đang chững lại.

Reuters ngày 24/3 đưa tin Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết lực lượng quân đội sẽ sớm bắt đầu phản công sau khi vượt qua chiến dịch mùa đông của Nga.

Theo ông Syrskyi, lính đánh thuê Wagner của Nga, lực lượng ở tuyến đầu trong cuộc tấn công của Moscow vào miền đông và miền nam Ukraine, "đang mất đi sức mạnh đáng kể và sắp hết hơi". "Ngay lập tức, chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội này, như chúng tôi đă làm gần Kiev, Kharkov, Balakliya và Kupiansk", ông nói, đồng thời nhắc lại các cuộc phản công của Ukraine vào năm 2022 chiếm lại nhiều vùng lănh thổ.

Các quan chức Ukraine ngày 23/3 cho biết các lực lượng Nga tiếp tục pháo kích khắp tỉnh Donetsk, trong đó thành phố Bakhmut hứng chịu hơn 200 cuộc tấn công trong một ngày. Ukraine ước tính Nga đang mất hàng trăm quân mỗi ngày trên chiến tuyến.

Theo ông Serhii Cherevatyi, người phát ngôn của lực lượng Ukraine ở miền Đông, thành phố Bakhmut vẫn là "trọng điểm tiến công chính của lực lượng Nga".

Người phát ngôn lực lượng Ukraine nói rằng lực lượng lính đánh thuê Wagner hoạt động ít hơn ở phía bắc Bakhmut, xung quanh thành phố Lyman và Kupyansk. Tại các khu vực này, các lực lượng chính quy của Nga, với sự yểm trợ của lực lượng dân quân Lugansk, đă thực hiện hơn 400 cuộc tấn công trong 24 giờ qua.

Trong khi đó, ông Oleksiy Dmytrashkivskyi – người phát ngôn của Bộ chỉ huy quân sự Tavria của Ukraine, cho biết lực lượng Nga đang cố gắng vượt qua thành phố Avdiivka và những cuộc tấn công liên tục nổ ra cùng với pháo kích. Hôm 23/3, Ukraine cho biết Nga đă thực hiện 26 cuộc tấn công và bị tổn thất khá đáng kể.

"Hơn 100 người thiệt mạng và hơn 240 người bị thương. Vào ban ngày, họ tấn công với sự trợ giúp của máy bay, pháo binh và nhân lực. Họ đang chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và thiết bị," ông Dmytrashkivskyi nói với hăng tin CNN hôm 23/3.

Moscow chưa b́nh luận về thông tin cho rằng lực lượng của họ ở thành phố chiến lược Bakhmut đang mất đà, nhưng người đứng đầu lực lượng Wagner, ông Yevgeny Prigozhin, trong những ngày gần đây đă cảnh báo về cuộc phản công của Ukraine.

Nga t́m cách kiểm soát Bakhmut, mặt trận giao tranh khốc liệt nhất tại Ukraine, suốt nhiều tháng qua.

Tổng thống Zelensky tuyên bố, quân đội Ukraine sẽ tiếp tục bám trụ ở Bakhmut lâu nhất có thể và tiếp tục tăng cường pḥng thủ cho thành phố. Mặc dù vậy, Bộ Quốc pḥng Anh cảnh báo, lực lượng Ukraine cố thủ trong thành phố vẫn có nguy cơ bị bao vây từ phía bắc và phía nam.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-26-2023
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4a2189e8f5a51cfb45b4.jpg
Views:	0
Size:	7.9 KB
ID:	2196870  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07049 seconds with 12 queries