Shou Zi Chew- CEO TikTok: Cực giàu có - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Shou Zi Chew- CEO TikTok: Cực giàu có
CEO TikTok Shou Zi Chew giàu cỡ nào? Trong khi ông Shou Zi Chew được cho là đă tham gia đầu tư và sở hữu cổ phần của nhiều công ty th́ vị giám đốc này c̣n đang trong quá tŕnh mua căn nhà trị giá 63,5 triệu USD.


Chân dung ông Shou Zi Chew, CEO của TikTok. Ảnh: Bloomberg.
Theo Daily Mail, ông Shou Zi Chew, CEO của TikTok, đă lần đầu hiện diện trước Quốc hội Mỹ để tham gia buổi điều trần kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ. Cách vị giám đốc 40 tuổi trả lời câu hỏi chất vấn của các nhà lập pháp đă trở thành tâm điểm của công chúng.

Ông Shou Zi Chew từng là quân nhân dự bị, thực tập sinh Facebook và giám đốc tài chính của Xiaomi. Vào tháng 5/2021, vị doanh nhân trẻ này chính thức trở thành CEO của TikTok, ứng dụng được tải về nhiều nhất trên thế giới.

Hành tŕnh trở thành CEO TikTok
Theo The Wall Street Journal, ông Shou Chew sinh năm 1983 tại Singapore trong một gia đ́nh có cha làm trong ngành xây dựng, mẹ là nhân viên kế toán. Ông có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung phổ thông.

Ông đă theo học tại một ngôi trường trung học danh giá vào năm 12 tuổi nhờ việc ông đạt được điểm cao trong kỳ thi quốc gia.

Đáng chú ư, ông Chew từng có thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Singapore trong hai năm rưỡi. Ông chia sẻ rằng khóa học sinh tồn kéo dài 5 ngày của quân đội trong rừng rậm ở Brunei là thử thách thể lực khó khăn nhất trong cuộc đời. Tại đây, ông đă phải dựng một túp lều, nấu khoai lang và đi bộ 88,5 km.

Sau khi hoàn tất nghĩa vụ quân sự, ông Chew theo học ĐH College London và lấy bằng MBA ở trường Kinh doanh Harvard.

Trường Kinh doanh Harvard cũng là nơi ông Chew gặp bà Vivian Kao, người trở thành vợ của ông sau này. Họ được cho là đă biết nhau qua email trước khi gặp gỡ vào năm 2008.

Khi rời khỏi giảng đường đại học, ông Chew đă thực tập tại Facebook. Sau đó, ông làm việc tại Ngân hàng Goldman Sachs trước khi chuyển sang DST Global, một công ty đầu tư mạo hiểm do doanh nhân người Nga Yuri Milner điều hành.

Trong thời gian làm việc tại DST Global, ông đă lănh đạo một nhóm đầu tư mạnh vào ByteDance, công ty mẹ của TikTok, và Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh.

Sau đó, ông đă đầu quân cho Xiaomi ở vị trí giám đốc tài chính. So với các đồng nghiệp khác, ông Chew là người am hiểu văn hóa kinh doanh của cả Trung Quốc và phương Tây. Ông cũng chính là người dẫn dắt Xiaomi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2018.

Sau 5 năm gắn bó với Xiaomi, ông chuyển sang làm giám đốc tài chính cho ByteDance vào năm 2021. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, ông Chew đă rời bỏ vai tṛ tại ByteDance để tập trung vào TikTok với cương vị là CEO.

Khối tài sản trăm triệu USD
Theo Daily Mail, ông Chew sở hữu khối tài sản trị giá 200 triệu USD. Số tiền này đơn thuần đến từ việc ông trở thành giám đốc điều hành của một công ty trị giá hàng tỷ USD. Người đứng đầu TikTok cũng được cho là có cổ phần và đầu tư vào nhiều công ty khác nhau.

Nguồn tin từ South China Morning Post c̣n cho biết ông Chew đă lên kế hoạch mua một bungalow cao cấp tại Singapore trị giá 63,5 triệu USD sau khi nhậm chức CEO của TikTok. Bất động sản này nằm tại khu dân cư Queen Astrid Park, nơi tập hợp những người giàu có bậc nhất quốc đảo sư tử.

Khu dân cư Queen Astrid Park là hội tụ những bất động sản cao cấp tại Singapore. Ảnh: Business Insider.
Các bungalow hạng sang là một trong những bất động sản được giới siêu giàu Singapore khao khát nhất. Những nơi ở xa hoa này chỉ có ở một số khu vực nhất định và phải có diện tích đất ít nhất là 1.393 m2.

Ông Bruce Lye, đồng sáng lập và đối tác quản lư tại Singapore Realtors, cho biết nếu thương vụ thành công, đây sẽ là giao dịch bất động sản lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Queen Astrid Park.

Theo The Guardian, việc ông Chew liên tục giữ các chức vụ cao trong các công ty công nghệ đă giúp ông lọt vào danh sách 40 Under 40 của Fortune. Đây là bảng xếp hạng hàng năm của tờ tạp chí Mỹ nhằm tôn vinh những người trẻ dưới 40 tuổi có ảnh hưởng nhất trong giới kinh doanh trên toàn cầu.

Ông Chew đă tạo tài khoản TikTok cá nhân với tên là @shou.time vào năm ngoái. Hiện ông có hơn 18.700 người theo dơi và con số này đang không ngừng tăng.

Trên tài khoản TikTok của ḿnh, vị giám đốc trẻ thường đăng tải những khoảnh khắc bản thân tham dự các sự kiện thể thao, văn hóa, giao lưu với những người nổi tiếng và các h́nh ảnh đời thường.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-28-2023
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	88.7 KB
ID:	2197863   Click image for larger version

Name:	542.jpg
Views:	0
Size:	135.1 KB
ID:	2197864  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06409 seconds with 12 queries