Thời gian ngồi tù ở Nga qua lời kể của sao bóng rổ Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thời gian ngồi tù ở Nga qua lời kể của sao bóng rổ Mỹ
Sao bóng rổ Mỹ kể thời gian ngồi tù ở Nga. Brittney Griner nói nhờ là vận động viên, cô có đủ nghị lực để vượt qua thời gian ngồi tù tại Nga trước khi được trao trả về Mỹ.

"Tôi đă quen với gian khổ", sao bóng rổ Mỹ Brittney Griner nói ngày 27/4 tại Trung tâm Footprint, thành phố Phoenix, bang Arizona. Đây là sân nhà của Phoenix Mercury, đội bóng của nữ VĐV 32 tuổi, thuộc Hiệp hội Bóng rổ nữ Quốc gia Mỹ (WNBA).

Đây là lần đầu tiên Griner trả lời báo giới, sau khi ngồi tù ở Nga gần 10 tháng với cáo buộc liên quan ma túy. "Thành thật mà nói, ai cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Trường hợp tôi trải qua là nghịch cảnh khá lớn. Tôi chỉ biết dựa vào nỗ lực của chính ḿnh để vượt qua", Griner cho biết.

Cuộc họp báo của Griner thu hút hơn 100 người, trong đó có thống đốc bang Arizona Katie Hobbs.



Brittney Griner tại cuộc họp báo ở Phoenix, bang Arizona, ngày 27/4. Ảnh: AFP

Griner là cầu thủ thi đấu cho một đội bóng rổ nữ ở Nga trong thời gian WNBA không tổ chức giải đấu. Thu nhập tại Nga có thể cao gấp gần 4 lần mức lương cao nhất ở WNBA.

Griner bị bắt hồi tháng 2/2022 tại sân bay gần thủ đô Moskva, khi từ New York bay sang đây. Giới chức phát hiện hành lư của cô có ống thuốc lá điện tử chứa dầu cần sa, chất bị cấm ở Nga. Griner thừa nhận hành vi nhưng nói chỉ vô t́nh mang theo, do đóng gói hành lư quá vội, không có ư định phạm tội. Luật sư bào chữa cho biết cô được bác sĩ kê đơn cần sa để giảm đau.

Ṭa án Nga trong phiên sơ thẩm ngày 4/8/2022 tuyên phạt Griner 9 năm tù. Cô quyết định kháng cáo, mong muốn được giảm án. Ṭa phúc thẩm Nga tháng 10 giữ nguyên bản án, nhưng cho phép tính mỗi ngày Griner bị tạm giữ tương đương 1,5 ngày trong bản án, đồng nghĩa cô phải ngồi tù thêm 8 năm.

"Tôi biết điều này nghe có vẻ nhỏ nhặt nhưng hăy tập trung vào tập luyện, bạn sẽ dần t́m ra cách vượt qua. Hăy tránh gây rắc rối và tiến về phía trước", Griner nói. Cô cũng biết giới chức Mỹ đă nỗ lực để giúp đỡ ḿnh. "Điều đó giúp tôi phần nào nhẹ nhơm hơn".

Griner được trao trả cho Mỹ trong cuộc trao đổi tù nhân hồi tháng 12/2022 ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Đổi lại, Washington phóng thích công dân Nga Viktor Bout, trùm buôn vũ khí đang thụ án 25 năm tù tại Mỹ.

Brittney Griner được áp giải đến phiên ṭa sơ thẩm ở thành phố Khimki, Nga, ngày 4/8/2022. Ảnh: AFP

Griner kín tiếng sau khi trở về Mỹ, chỉ xuất hiện tại một số sự kiện thể thao ở Phoenix, nhưng tuyên bố sẽ tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp. "Tôi tin vào bản thân. Tôi biết nếu tập trung, tôi có thể đạt được bất kỳ mục tiêu nào", cô nói.

Nhiều nữ cầu thủ bóng rổ Mỹ thi đấu ở nước ngoài v́ thu nhập, Griner không chỉ trích hành động này, nhưng cô sẽ không bao giờ ra nước ngoài thi đấu nữa, trừ khi là đại diện cho Mỹ tại các kỳ Olympic.

"Tôi xin gửi lời tới những người bị bắt giữ trái phép trên thế giới: 'Hăy mạnh mẽ, chiến đấu và đừng bỏ cuộc'", Griner trả lời khi được hỏi về thông điệp cho phóng viên tờ WSJ Evan Gershkovich và cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Paul Whelan, hai công dân Mỹ đang bị giam ở Nga.

Gershkovich bị cơ quan an ninh Nga bắt hồi cuối tháng 3 với cáo buộc "làm gián điệp phục vụ chính phủ Mỹ". Anh hiện bị giam ở Moskva trong lúc chờ phiên ṭa ngày 29/5. Trong khi đó, Whelan bị Nga kết án 16 năm tù hồi năm 2020, sau khi bị bắt với cáo buộc làm gián điệp năm 2018.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-29-2023
Reputation: 35577


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,297
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpg
Views:	0
Size:	76.3 KB
ID:	2212571   Click image for larger version

Name:	192.jpg
Views:	0
Size:	203.8 KB
ID:	2212572  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,260 Times in 6,433 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06902 seconds with 12 queries