Thịt để tủ lạnh cứng như đá: Thêm ngay vài giọt này để thịt ră đông trong 5 phút mà vẫn mềm tươi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thịt để tủ lạnh cứng như đá: Thêm ngay vài giọt này để thịt ră đông trong 5 phút mà vẫn mềm tươi
Khi ră đông thịt để lâu trong tủ lạnh, bạn chỉ cần thêm ngay vài giọt nguyên liệu này là có ngay miếng thịt mềm như lúc mới mua.

Thịt lợn là một nguyên liệu ngon, bổ dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như thịt luộc, thịt rang, thịt nướng. Có lẽ v́ sự tiện dụng này mà trong tủ lạnh của các gia đ́nh Việt đều có ít nhất một vài miếng thịt trữ đông. Cách bảo quản này không chỉ đơn giản mà c̣n giúp bạn giữ miếng thịt được lâu hơn và không làm ảnh hưởng nhiều đến hương vị của món ăn.

Khi ră đông thịt lợn, hầu hết mọi người đều chọn cách ngâm trực tiếp với nước sạch từ 4 đến 6 giờ đồng hồ hoặc cho miếng thịt vào nồi nước sôi luộc qua. Mặc dù những cách này có thể giúp ră đông miếng thịt nhưng lại khiến mùi vị của món ăn thay đổi, không c̣n ngon hay bổ dưỡng như ban đầu. Để miếng thịt được ră đông nhanh chóng mà vẫn giữ được chất bổ dưỡng, mùi vị, bạn có thể làm theo cách dưới đây nhé.

Đầu tiên, để đảm bảo miếng thịt luôn tươi ngon trước và sau khi mang đi trữ đông, bạn cần chú ư đến 2 vấn đề sau:

- Cần cắt thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn v́ lát thịt mỏng sẽ dễ ră đông hơn.

- Cần bọc thịt bằng màng bọc thực phẩm chuyên dụng trước khi mang bảo quản trong tủ lạnh v́ lớp màng bọc này không chỉ giúp khoá ẩm, ngăn mùi và vi khuẩn mà c̣n giữ cho miếng thịt mềm và tươi ngon hơn.

Các cách ră đông thịt “siêu tốc”

1. Sử dụng nước muối

Một trong những cách ră đông thịt nhanh và dễ làm chính là sử dụng nước muối. Miếng thịt sau khi lấy ra từ tủ lạnh sẽ được đặt vào một chậu nước ấm khoảng 40 độ C. Sau đó, thêm vào 1 th́a muối và xóc cho đều rồi ngâm khoảng 15 phút. V́ trong muối ăn có chứa natri clorua, một chất điện phân mạnh nên sẽ thúc đẩy quá tŕnh hấp thụ nước của thịt đông lạnh. Bên cạnh đó, muối c̣n có tác dụng giúp các khối băng tan nhanh hơn nên thịt sau khi ră đông sẽ giữ được độ tươi, mềm và không mất chất dinh dưỡng.

2. Sử dụng giấm trắng

Không nhiều người biết rằng giấm trắng là một nguyên liệu có thể giúp bạn ră đông thịt một cách dễ dàng. Sau khi thêm 1 th́a canh giấm trắng vào nước ấm, bạn có thể bỏ miếng thịt đông lạnh vào ngâm khoảng 20 phút. V́ giấm có thể làm mềm các thớ thịt nên miếng thịt sẽ nhanh mềm hơn. Bên cạnh đó, giấm trắng c̣n có nhiều tác dụng khác như khử mùi tanh và làm sạch miếng thịt.

3. Sử dụng baking soda

Đầu tiên, rót nước ấm vào một chiếc chậu nhỏ rồi thêm vào 2-3 th́a baking soda. Tiếp đó, khuấy đều tay cho baking soda hoà tan trong nước rồi cho miếng thịt đông lạnh vào ngâm trong 5 phút. V́ là chất kiềm mạnh nên baking soda làm tăng độ pH của nước, kích thích protein hấp thụ nước và làm tan băng nhanh chóng.

Trong trường hợp có nhiều thời gian chuẩn bị và không cần gấp, bạn có thể lấy miếng thịt lợn từ ngăn đông rồi đặt xuống ngăn mát trước một đêm. Cách ră đông tự nhiên này giúp thịt mềm, tươi và giữ được hương vị vốn có.

Một số lưu ư khi bảo quản thịt:

- Không nên cho miếng thịt đă ră đông vào lại tủ lạnh v́ có thể tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại sinh sôi nảy nở, dễ gây lây nhiễm chéo.

- Trước khi mang thịt đi trữ đông, cần sơ chế sạch sẽ, thái thịt thành những miếng vừa ăn và quét lên miếng thịt một lớp dầu ăn mỏng v́ dầu ăn có thể giúp thịt heo giữ được độ ẩm lư tưởng.

- Không nên để thịt quá lâu trong ngăn đông tủ lạnh, bạn chỉ nên bảo quản trong khoảng 4 tháng để miếng thịt đảm bảo được hương vị và dưỡng chất.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-22-2023
Reputation: 16815


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,597
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Thit.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	2221917  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,034 Times in 2,660 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07256 seconds with 12 queries