Cảnh báo nóng: Ác mộng hồi năm 2011 có thể lặp lại với Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh báo nóng: Ác mộng hồi năm 2011 có thể lặp lại với Mỹ
Mỹ bị cảnh báo hạ xếp hạng tín nhiệm. Có khả năng ác mộng hồi năm 2011 có thể lặp lại với Mỹ. Dù sắp đến thời hạn, giới chức nước này vẫn mắc kẹt trong những bất đồng về việc nới trần nợ.
Theo CNBC, Fitch Ratings vẫn giữ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ là AAA, nhưng đă đưa quốc gia này vào diện theo dơi hạ bậc. Những bế tắc trong các cuộc đàm phán về trần nợ công khiến chính phủ Mỹ đứng trước nguy cơ vỡ nợ lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, ngày X - ngày Mỹ có thể vỡ nợ - sẽ đến sớm nhất vào ngày 1/6. Fitch nhấn mạnh rằng các quan chức Washington cần đưa ra giải pháp trước thời hạn này.

"Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng rủi ro đang gia tăng. Các nhà lập pháp Mỹ có thể không nâng trần nợ hoặc tŕ hoăn đưa ra quyết định trước ngày X. Do đó, chính phủ sẽ không kịp thanh toán một số khoản nợ", cơ hạng xếp hạng tín nhiệm quốc tế cảnh báo.

Nếu không kịp nới trần nợ công, Mỹ sẽ vỡ nợ sớm nhất vào ngày 1/6. Ảnh: Bloomberg.
Bị đưa vào diện xem xét
Hôm 24/5, Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết các cuộc đàm phán với Nhà Trắng vẫn bế tắc do những bất đồng về chi tiêu. Hai bên chưa thể tiến đến gần một thỏa thuận dù chỉ c̣n 8 ngày nữa, chính phủ Mỹ sẽ đối mặt với một vụ vỡ nợ chưa từng có.

Đảng Cộng ḥa ủng hộ việc cắt giảm chi tiêu để tăng trần nợ. Nhưng phía Nhà Trắng chỉ muốn tăng trần nợ và khẳng định 2 vấn đề này không liên quan đến nhau.

Trong khi Mỹ đang tiến gần hơn đến bờ vực vỡ nợ, đẩy nền kinh tế vào hỗn loạn, ông McCarthy đổ lỗi cho đảng Dân chủ v́ tŕ hoăn. "Và giải pháp ở đây là cắt giảm chi tiêu so với năm ngoái", ông nhấn mạnh trong một cuộc họp báo tại Điện Capitol.

Chúng tôi cho rằng rủi ro đang gia tăng. Các nhà lập pháp Mỹ có thể không nâng trần nợ hoặc tŕ hoăn đưa ra quyết định trước ngày X. Do đó, chính phủ sẽ không kịp thanh toán một số khoản nợ

Fitch Ratings

Ông McCarthy hy vọng rằng hai bên có thể đưa ra được một thỏa thuận trước thời hạn. Nhưng kỳ nghỉ kéo dài một tuần của các thành viên Hạ viện Mỹ sẽ bắt đầu vào ngày 25/5.

Bà Yellen cũng liên tục thúc giục các nhà lập pháp Mỹ sớm đạt được thỏa thuận về trần nợ công. Vị quan chức cho biết bà đă nhận thấy "những căng thẳng trên thị trường tài chính" do mối lo về việc Mỹ có thể lần đầu vỡ nợ.

Tại một sự kiện của Wall Street Journal, bà Yellen cho biết những căng thẳng liên quan đến trần nợ đang ảnh hưởng tới thị trường trái phiếu kho bạc Mỹ.

"Những dấu hiệu căng thẳng này là lời cảnh báo về tầm quan trọng của việc đạt được thỏa thuận kịp thời", bà nhấn mạnh.

Ác mộng hồi năm 2011
Nếu Fitch Ratings hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ, cơn ác mộng hồi năm 2011 sẽ lặp lại với nước này. Thời điểm đó, dù chưa vỡ nợ, bế tắc trong việc nâng giới hạn nợ đă khiến Mỹ bị Standard & Poor's hạ cấp xếp hạng tín nhiệm từ AAA xuống AA+.

Trong một lá thư gửi lên giới chức trách Mỹ, các CEO của những tập đoàn hàng đầu nhấn mạnh rằng nền kinh tế và thị trường nước này đă chao đảo hồi năm 2011, ngay cả khi một vụ vỡ nợ không xảy ra.

"Thị trường chứng khoán đă mất 17% giá trị trong hơn một năm. Theo báo cáo của Moody’s, t́nh trạng bất ổn đă thổi bay 1,2 triệu việc làm, tỷ lệ thất nghiệp tăng 0,7 điểm phần trăm, nền kinh tế thu hẹp 180 tỷ USD so với kịch bản không có nguy cơ vỡ nợ", các CEO nhấn mạnh.

"Lần gần nhất bị hạ xếp hạng tín nhiệm, nợ của Mỹ tương đương 65-70% GDP, nhưng giờ thâm hụt đă gấp 2-3 lần trước đây", Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon cho biết. "V́ vậy, chúng ta cần hết sức cẩn thận", vị CEO cảnh báo.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2023
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	192.7 KB
ID:	2223382  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06603 seconds with 12 queries