AI Nổi Bật Trong Chương Trình Nghị Sự Ở Cuộc Họp Thường Niên Bí Mật Của Giới Siêu Quyền Lực Thế Giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default AI Nổi Bật Trong Chương Trình Nghị Sự Ở Cuộc Họp Thường Niên Bí Mật Của Giới Siêu Quyền Lực Thế Giới
Một cuộc họp bí mật của giới kinh doanh và giới tinh hoa chính trị thế giới (còn gọi là "siêu quyền lực") bắt đầu trong tuần này tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cùng với những nhân vật chủ chốt từ các công ty như Microsoft, Google đã có mặt để tham dự.


(Minh họa)

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ chiếm lĩnh trong chương trình nghị sự khi người đứng đầu ChatGPT gặp Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella, người đứng đầu DeepMind Demis Hassabis và cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt tại Cuộc họp Bilderberg hàng năm.

Sự kiện nổi bật năm nay sẽ có sự tham gia của các nhân vật chính trị nặng ký bao gồm cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba trong một loạt các cuộc thảo luận về bang giao quốc tế, thương mại, năng lượng và tài chính.

Tổng cộng, có khoảng 130 người tham gia từ 23 quốc gia sẽ tham dự cuộc họp riêng, một một con số tương tự như những năm trước. Hãng dược phẩm Pfizer có Giám đốc điều hành Albert Bourla, BP có giám đốc Bernard Looney, Total Energies là Giám đốc điều hành Patrick Pouyanne, người đầu tư Peter Thiel và một số chính trị gia của EU cũng sẽ có mặt.

Sự kiện kéo dài ba ngày trong năm nay diễn ra từ thứ Năm đến Chủ nhật, với các cuộc đàm phán bí mật được tổ chức sau những cánh cửa đóng kín và tuân theo các quy tắc của Chatham House, nghĩa là danh tính và mối liên hệ của những người phát biểu sẽ không được phép tiết lộ.

Điều này đã làm dấy lên các thuyết âm mưu, tương tự như những thuyết âm mưu chống lại các cuộc họp cấp cao như Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ , bởi vì người ta cho rằng, những người tham dự đang tìm cách thiết lập một "trật tự thế giới mới".

Có gì mới lạ trong chương trình nghị sự của năm 2023 này?

Các chủ đề chính đem ra thảo luận tại cuộc họp năm nay đã được ban tổ chức công bố hôm thứ Năm, đưa ra cái nhìn sâu sắc về những vấn đề được coi là cấp bách nhất trong các sự kiện nổi bật toàn cầu:

- Trí tuệ nhân tạo (AI)
- Hệ thống ngân hàng
- Trung Quốc
- Chuyển đổi năng lượng
- Châu Âu
- Thách thức tài chính
- Ấn Độ
- Chính sách công nghiệp và thương mại
- NATO
- Nga
- Các mối đe dọa xuyên quốc gia
- Ukraine
- Sự lãnh đạo của Hoa Kỳ

Các cuộc đàm phán diễn ra khi việc triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT của OpenAI và Bard của Google đã làm tăng thêm mối lo ngại chung quanh sự phát triển nhanh chóng của kỹ thuật mới, với việc Altman được mời ra điều trần trước Thượng viện Hoa Kỳ vào thứ Ba.

Trong khi đó, cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine và những lo ngại về các mối đe dọa ngày càng tăng của Trung Quốc đã trở thành nguồn thảo luận liên tục giữa các vị nguyên thủ quốc gia phương Tây, với những dấu hiệu chia rẽ trong chính sách của Mỹ và châu Âu gia tăng trong những tháng gần đây.

Cuộc họp Bilderberg là gì?
Năm nay là năm thứ 69, Cuộc họp Bilderberg được thành lập vào năm 1954 để "thúc đẩy sự đối thoại giữa Châu Âu và Bắc Mỹ".

Ngày nay, khoảng 2/3 số người tham gia đến từ Châu Âu và phần còn lại đến từ Bắc Mỹ, với khoảng 1/4 từ giới chính trị gia và chính phủ và phần còn lại từ các lĩnh vực khoa học kỹ thuật khác, theo một tuyên bố trên trang web tổ chức sự kiện. Khoảng một phần năm là phụ nữ.

Và, như mọi khi, sự thận trọng là chìa khóa. Những người được mời tham gia cuộc họp này với tư cách cá nhân, chứ không phải với bất cứ tư cách chính thức nào, và không có chương trình nghị sự chi tiết chính thức nào được tiết lộ ra cũng như các cuộc thảo luận cũng được giữ kín hoàn toàn.

"Cuộc họp Bilderberg là một diễn đàn dành cho các cuộc thảo luận không chính thức về các vấn đề lớn. Các cuộc họp được tổ chức theo Quy tắc Chatham House, quy định rằng những người tham gia được tự do sử dụng thông tin nhận được, ngoại trừ danh tính cũng như sự liên kết của những người phát biểu cũng như bất cứ người tham gia nào khác không được tiết lộ",
ban tổ chức cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm.

Sự kiện này do Foundation Bilderberg Meeting tổ chức, được điều hành bởi một ủy ban chỉ đạo luân phiên và được tài trợ thông qua nhiều phương tiện. Sự kiện này không thu lệ phí tham dự, mặc dù chỉ được tham gia khi có lời mời và những người tham gia phải tự lo chi phí đi lại và ăn ở.

"Các khoản đóng góp hàng năm của các thành viên Ban chỉ đạo chi trả cho các phí tổn hàng năm của ban thư ký thu nhỏ. Ngân sách của ban thư ký được giới hạn cho nhân viên và chi phí về hành chính. Chi phí chiêu đãi của cuộc họp thường niên là trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo của quốc gia chủ nhà", theo một bản tuyên bố trên trang web của sự kiện này.

** Tham khảo bản gốc ở đây:
- https://www.cnbc.com/2023/05/18/bild...e-meeting.html
- https://www.theguardian.com/world/20...sbon-kissinger

Read More at :https://www.vietnamngaymai.com/node/163290

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 05-25-2023
Reputation: 26494


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,463
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image.png
Views:	0
Size:	207.8 KB
ID:	2223476  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,101 Times in 2,349 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-25-2023   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,463
Thanks: 311
Thanked 4,101 Times in 2,349 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đây chính là nơi mà mỗi năm giới siêu quyền lực sẽ tập họp lại những nhân vật tiếng tăm để bàn tính, hoạch định và đưa ra quyết định sau cùng cho tương lai của thế giới và số phận của nhân loại. Dĩ nhiên bọn ác, kẻ xấu như bọn Tàu cộng, Nga, và đám tay sai sẽ bị loại bỏ ra ngoài không chút thương tiếc.

Thiên hạ thường lầm tưởng rằng, khi ông này bà nọ khi nắm quyền lực trong tay, sẽ tha hồ "múa may" làm mọi thứ mà họ thích và muốn. Nhưng trên thực tế, bọn họ cũng chỉ là những "con rối chính trị" do giới siêu quyền lực tung ra để thực hiện các ý đồ tốt xấu của họ mà thôi, nhưng dứt khoát họ sẽ không dung thứ cho mưu đồ thâm hiểm và độc ác của bọn Tàu cộng đang cấu kết với Putin và đám tay sai nhằm hủy diệt thế giới trong thảm họa đại dịch và chiến tranh xâm lược Ukraine!!

Chỉ tiếc là hiện nay thiên hạ chỉ chạy theo "đào bới" đủ loại tin tạp nhạp, vô bổ do hệ thống truyền thông bung ra để câu view, để gạ gẫm các đọc giả đăng ký trả tiền đọc hàng ngày, hàng tuần, tháng hoặc năm. Ai cũng biết rõ, tin tức ở phương Tây được khai khác triệt để vì đây vốn là chuyện giao dịch mua bán tin, nên tin tức nào càng "giựt gân", càng "dởm" đang xuất hiện tràn lan trên mạng, một mặt để kích thích sự tò mò, hiếu kỳ, mặt khác chỉ muốn đánh lạc hướng và gây rối loạn lòng người!

Chúng ta dù đang sống ở đâu cũng nên đề cao cảnh giác và thận trọng khi nghe thấy qua hoặc góp phần tung lên mạng những "tin rác" này do vô tình hay cố ý!!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09096 seconds with 12 queries