HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ hành khách mở cửa máy bay ở độ cao 250 m: Đối mặt án tù 10 năm
Hành khách mở cửa máy bay ở độ cao 250 m đối mặt án tù 10 năm. Hành khách tự ư điều khiển cửa, lối ra hoặc thiết bị bên trong máy bay có thể bị truy tố và kết án tới 10 năm tù, rheo Đạo luật An ninh Hàng không của Hàn Quốc.
Hôm 26/5, cảnh sát Hàn Quốc đă bắt giữ người đàn ông 30 tuổi tự ư mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang ở độ cao 250 m, chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Daegu, theo Yonhap.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Bộ Giao thông Vận tải nước này xác nhận đang điều tra người đàn ông v́ vi phạm luật hàng không.

Tuyên bố cho biết bất kỳ ai vi phạm Đạo luật An ninh Hàng không của Hàn Quốc, bao gồm hành khách tự ư điều khiển cửa, lối ra hoặc thiết bị bên trong máy bay, có thể bị truy tố và kết án tới 10 năm tù.

Bộ cũng cho biết đă cử cán bộ giám sát an toàn hàng không đến hiện trường để kiểm tra xem có bất thường trong bảo dưỡng máy bay hay không.


Người đàn ông bị bắt v́ tự ư mở cửa thoát hiểm trên máy bay. Ảnh: Yonhap.
Máy bay được xác định trên trang web theo dơi Flightradar 24 là Airbus 321. Chiếc máy bay thuộc hăng Asiana Airlines đang trên hành tŕnh từ đảo Jeju, ngoài khơi bờ biển phía nam của Hàn Quốc, tới Daegu.

194 hành khách đều sống sót, nhưng khoảng 12 người đă được đưa đến bệnh viện, sau khi ngất xỉu hoặc khó thở.

Người đàn ông 30 tuổi bị bắt đă khai với cảnh sát rằng ḿnh cảm thấy ngột ngạt và muốn nhanh chóng rời khỏi máy bay. Người đàn ông đi một ḿnh, không say rượu, nói rằng anh ta đang căng thẳng do mất việc.

Trường hợp hi hữu
Chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas của Airline Ratings nhận định vụ việc hi hữu này "rất kỳ lạ".

Ông nói với CNN: "Về mặt kỹ thuật, không thể mở những cánh cửa đó trong chuyến bay".

Thomas cho biết tốc độ hạ cánh của một chiếc A321 là khoảng 270 km/h, nghĩa là những cơn gió có cùng tốc độ đang thổi ngược chiều máy bay.

"Có vẻ như không hợp lư khi cánh cửa có thể được mở ra với lực cản như vậy. Về mặt kỹ thuật là không thể, nhưng bằng cách này hay cách khác điều đó đă xảy ra".

Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra vụ người đàn ông tự ư mở cửa máy bay trên không. Ảnh: Reuters.
Steve Wright, phó giáo sư kỹ thuật hàng không vũ trụ tại Đại học West of England, so sánh cánh cửa với một cái nút xả khổng lồ trong bồn tắm.

Bằng cách sử dụng hiệu ứng lỗ cắm (plug-hole effect), trên thực tế, tất cả lối thoát hiểm của máy bay được thiết kế để đóng chặt trên không và có khả năng chịu chênh lệch áp suất rất lớn.

Wright giải thích ngay cả khi máy bay ở trên mặt đất, phi hành đoàn phải thực hiện kỹ thuật mở cửa đặc biệt.

Wright khẳng định rằng cửa thường là "điểm yếu" của máy bay, và thực tế là nếu một cánh cửa mở ra, mọi người sẽ bị hút về hướng đó.

Trong khi đó, người phát ngôn của Asiana Airlines cho biết: "Máy bay được thiết lập tự động để điều chỉnh áp suất trong cabin theo từng độ cao".

"Khi máy bay ở trên cao, không thể mở cửa. Nhưng máy bay giảm độ cao để chuẩn bị hạ cánh, cánh cửa có thể được mở ra".

H́nh phạt
Theo tạp chí Wired, con người sẽ bất tỉnh trong khoảng 30 phút sau khi leo lên độ cao trên 5.500 m v́ cơ thể không nhận đủ oxy để nuôi dưỡng năo.

C̣n ở độ cao hơn 9.000 m, con người sẽ bất tỉnh trong ṿng chưa đầy một phút và trở nên mê sảng trong vài giây.

Máy bay thương mại thường bay ở độ cao trên 10.000 m và đó là lư do hành khách tuyệt đối không được mở cửa thoát hiểm và mặt nạ pḥng không sẽ rơi xuống khi gặp sự cố, máy bay bị giảm áp suất.

12 người bị thương khi cửa máy bay bị mở tung ở độ cao 250 m tại Hàn Quốc. Ảnh: AP.
Theo Michele Meo, giáo sư vật liệu tại Đại học Bath, việc sử dụng dây an toàn luôn được khuyến khích.

"Trong trường hợp hệ thống giảm áp hoặc cửa bị hỏng, hành khách sẽ bị hút ra ngoài do chênh lệch áp suất", ông giải thích.

"Một thảm kịch đáng chú ư liên quan đến giảm áp suất đă xảy ra với Aloha Airlines vào những năm 1980, nhưng ở trong trường hợp đó, đă có những vết nứt bên trong máy bay. Từ bên trong, áp suất khiến vết nứt mở rộng và cuối cùng xé toạc thân máy bay", giáo sư nói thêm.

Luật hàng không của các nước và cả chính sách riêng của từng hăng bay đều nghiêm cấm hành khách tự ư mở cửa máy bay và xử phạt nghiêm với những trường hợp vi phạm.

Hồi tháng 3, một hành khách trên chuyến bay của United Airlines từ Los Angeles đến Boston (Mỹ) đă bị bắt và buộc tội tại ṭa sau khi cố gắng mở cửa thoát hiểm và tấn công phi hành đoàn.

Tháng 3/2022, một hành khách ở Bradford, West Yorkshire (Anh) bị hăng hàng không Jet2.com phạt 5.000 bảng Anh và cấm bay suốt đời v́ cố gắng mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay từ Manchester (Anh) đến Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ).

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 05-27-2023
Reputation: 136963


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 118,972
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	571.jpg
Views:	0
Size:	111.1 KB
ID:	2224318   Click image for larger version

Name:	572.jpg
Views:	0
Size:	186.9 KB
ID:	2224319   Click image for larger version

Name:	573.jpg
Views:	0
Size:	148.3 KB
ID:	2224320  

PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,860 Times in 6,989 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 137
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10584 seconds with 13 queries