Vợ tâm thần, chồng trẻ chăm sóc không lời than thở dù bị thiên hạ dèm pha là cặp đôi "đũa lệch" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vợ tâm thần, chồng trẻ chăm sóc không lời than thở dù bị thiên hạ dèm pha là cặp đôi "đũa lệch"
Theo như có người chồng trẻ chăm sóc cho người vợ tâm thần nhưng người đàn ông này không có một lời than thở dù bị thiên hạ dèm pha là cặp đôi "đũa lệch", sau khi cặp đôi quen nhau trong t́nh huống rất t́nh cờ, chỉ đơn thuần là đi làm thuê rồi gặp gỡ, nên duyên vợ chồng. Khi ấy anh biết rơ vợ lớn hơn tuổi, lại bị bệnh thần ki.nh...

Cặp đôi sống tách biệt với thế giới bên ngoài nhưng luôn vui vẻ và hạnh phúc.

T́nh yêu vốn không phân biệt tuổi tác, địa vị, giới tính hay khoảng cách, chỉ cần đúng người – đúng thời điểm và đúng với cảm giác yêu thương. V́ thế trên dải đất h́nh chữ S có rất nhiều cặp đôi “đũa lệch” chồng trẻ – vợ già hoặc chồng già – vợ trẻ có cuộc hôn nhân viên măn khiến bao người ngưỡng mộ. Điển h́nh như cặp đôi ở vùng núi xa xôi tại Ninh Thuận dưới đây.

“Tôi nghe người ta đồn rằng họ chênh lệch nhiều tuổi lắm. Chị vợ ngoài 60 tuổi, c̣n chồng hơn 40 tuổi một xíu. Cả hai lựa chọn cuộc sống ẩn danh trên núi cao, giống như người rừng. Thi thoảng chồng sẽ xuống dưới núi bán mấy loại trái cây rừng kiếm vài trăm ngh́n đồng mua gạo, mắm muối…

Chúng tôi không biết họ tên ǵ, chỉ biết mọi người thường hay gọi là anh chị Tư. Có lẽ đó là tên gọi ở nhà cho thân thuộc”, một người dân sinh sống dưới chân núi cho hay.

Quả thực đường lên căn nhà của cặp đôi “đũa lệch” khá gian nan, phải chèo núi mất gần nửa ngày mới tới nơi. Anh Tư – người chồng trẻ khi thấy người lạ t́m đến nhà ḿnh liền hồ hởi khoe: “Đây chỉ đơn giản là căn cḥi được dựng lên bằng tre nứa và cây rừng nhưng vợ chồng tôi coi đó là nhà. Xưa sống dưới hang đá, chúng tôi chẳng có chỗ ăn ngủ đàng hoàng, mưa đến là người ướt sạch. Tôi chỉ ước có một cái lán bằng tre để trú nhưng xa vời quá v́ làm ǵ có tiền để làm chứ.

Sau này có mạnh thường quân giúp đỡ tiền bạc và sức lực, chúng tôi mới có căn nhà tử tế này. Tôi sẽ măi không bao giờ quên ơn nghĩa của mọi người”.

Vừa dứt lời, người đàn ông cho biết bản thân vừa “tỉnh dậy” sau chuỗi ngày nằm li.ệt giường do s.ốt r.ét. Anh dự định sáng hôm sau sẽ đem đào – một loại quả rừng, hột điều xuống dưới núi bán lấy tiền mua gạo, nhu yếu phẩm v́ đă hết sạch.

“Tôi đ.ào chỗ đất kia đúng hôm trời nắng nóng như đ.ổ l.ửa. V́ thế tối s.ốt cao rồi r.ét, uống thuốc mấy ngày liền không thấy đỡ. Sáng nay tôi vừa uống thuốc xong, người mới hồi hồi lại chút xíu. Song v́ nhà chẳng c̣n cái ǵ ăn, đành cố gắng mai xuống núi thôi”, anh Tư tâm sự.

Nhắc đến chuyện bán quả rừng, hạt điều được nhiều tiền hay không, người đàn ông người dân tộc không ngần ngại cho biết mỗi chuyến đi chỉ được gần hoặc hơn trăm ngh́n. Khi ấy anh phải dành để mua gạo, mắm muối, thuốc thang pḥng lúc đ.au ốm… sau đó c̣n thừa tiền mới dám mua chút thịt cá để cải thiện bữa ăn.

“Sắp tới, vợ chồng tôi tính mua vài ba con dê để chăn. Ở đây vùng núi, có nhiều cây cối… thích hợp cho việc chăn dê lắm. Tôi nghĩ chỉ cần nuôi một thời gian là dê đẻ con, bán lấy tiền hoặc nuôi lớn th.ịt… Khi ấy cuộc sống của vợ chồng tôi cũng bớt cực hơn, có cái ăn ngon”, anh Tư hào hứng khoe kế hoạch tương lai.

Lúc này chị Tư ngồi bên cạnh đang lẩm bẩm như muốn nói, sau đó nở một nụ cười thật lớn. Người đàn ông vội vă giải thích: “Vợ tôi bị t.âm t.hần nhẹ, không thể làm chủ được hành vi của bản thân. Song lúc tỉnh cô ấy giống như người b́nh thường vậy á, có thể tṛ chuyện và tâm sự…”.

“Có phải anh kém vợ rất nhiều tuổi hay không?”, khi được hỏi anh Tư cho biết: “Chắc mọi người dưới làng nói chúng tôi chênh lệnh tuổi nhiều lắm đúng không. Thậm chí có người c̣n nói rằng tôi ngoài 40 tuổi, c̣n vợ tôi hơn 60 tuổi. Họ không nắm rơ nên cứ đoán già đoán non vậy thôi.

Tôi sinh năm 1978, c̣n vợ tôi đẻ năm 1971. Tính ra cô ấy hơn tôi 7 tuổi – cũng có thể được gọi là cặp đôi “đũa lệch” nhưng không quá lệch như người ta đồn”, anh Tư chia sẻ.

Cặp đôi quen nhau trong t́nh huống rất t́nh cờ, chỉ đơn thuần là đi làm thuê rồi gặp gỡ, nên duyên vợ chồng. Khi ấy anh biết rơ vợ lớn hơn tuổi, lại bị bệnh thần kinh. Song v́ quá yêu thương, anh đă vượt mọi rào cản lẫn định kiến xă hội để cưới người phụ nữ không b́nh thường làm vợ.

Sau hàng chục năm, anh Tư đă chứng minh cho thiên hạ thấy dù cuộc sống c̣n muôn vàn vất vả nhưng t́nh yêu thương dành cho vợ măi như thuở ban đầu. Anh nguyện chăm sóc, quan tâm vợ khờ cả cuộc đời này. “Tôi không quan trọng chuyện vợ lớn tuổi hơn ḿnh. Tôi cũng không quan tâm lời bán ra tán vào của thiên hạ bởi 9 người th́ 10 ư rồi. Tôi chỉ mong cô ấy thật khoẻ mạnh, sống thật vui là quá đỗi hạnh phúc rồi”, người đàn ông thẳng thắn.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-29-2023
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	152.0 KB
ID:	2225093  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06847 seconds with 12 queries