Pence lên án Trump mạnh mẽ trong phát biểu thông báo tranh cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Pence lên án Trump mạnh mẽ trong phát biểu thông báo tranh cử
6/8

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence vào thứ Tư thông báo chiến dịch tranh cử tổng thống Cộng hoà ở Iowa bằng sự phản đối Donald Trump, cho rằng chủ cũ và bây giờ là đối thủ không phù hợp với nhiệm kỳ tổng thống, và lên án tính cách cũng như những giá trị của người được ông trung thành phục vụ trong 4 năm.
Trước đám đông hàng trăm người trong trường đại công đẳng Des Moines Area, ông Pence tập trung vào vấn đề mà nhiều người Cộng hoà t́m mọi cách né tránh: Hành động của ông Trump vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. “6 tháng 1 là ngày thảm kịch trong đời sống quốc gia chúng ta,” Pence nói. “Nhưng nhờ sự can đảm của lực lượng thực thi công lực, bạo lực bị dập tắt, chúng tôi tái quay trở lại Quốc hội. Cũng trong cùng ngày đó, những phát ngôn liều lĩnh của Tổng thống Trump đă gây nguy hiểm cho gia đ́nh tôi và tất cả mọi người tại Quốc hội.”
“Nhưng nhân dân Mỹ xứng đáng được biết, vào ngày định mệnh đó, Tổng thống Trump cũng yêu cầu tôi chọn giữa ông ấy và Hiến pháp của chúng ta. Bây giờ cử tri sẽ đối mặt với cùng chọn lựa đó. Tôi chọn Hiến pháp, và tôi luôn luôn như vậy.”
Không có ứng cử viên tổng thống Cộng hoà nào cho đến nay nhắc đến vụ tấn công Điện Capitol trong bài phát biểu thông báo vận động tranh cử. Hầu hết những người Cộng hoà dân cử đều t́m mọi cách né tránh nói về ngày đó v́ sợ bị cử tri xa lánh. Thậm chí một số người Cộng hoà thậm chí c̣n đi xa hơn, cho rằng vụ tấn công là do nội gián từ FBI hay từ những tổ chức cực tả giả làm những người ủng hộ ông Trump gây ra.
Thay vào đó, Pence mô tả hành động của chính ḿnh vào ngày 6 tháng 1 khi chứng nhận chiến thắng của Tổng thống Joseph R. Biden Jr. chứng tỏ khí phách, và hành động của Trump vào hôm đó làm mất tư cách và phẩm chất. “Cộng hoà phải là đảng của Hiến pháp Hoa Kỳ,” cựu Phó Tổng thống tuyên bố trong tràng pháo tay.
“Bất cứ ai đặt bản thân lên trên Hiến pháp không bao giờ nên làm tổng thống Hoa Kỳ,” ông Pence nói. “Và bất cứ ai yêu cầu người khác đặt họ lên trên Hiến pháp cũng không bao giờ nên làm tổng thống.”

Việc sử dụng từ “không bao giờ” đẩy Mike Pence đến ranh giới mà ông chưa bao giờ vi phạm cho đến nay, ngay cả khi lên tiếng chỉ trích Trump kể từ ngày 6 tháng 1. Bài phát biểu thông báo tranh cử đưa Pence đến gần với những tiếng nói Cộng hoà chỉ trích Trump, như cựu Dân biểu Liz Cheney, người lên án cựu Tổng thống không phù hợp vào Pḥng Bầu dục.

Với ư kiến trên, Pence ngay lập tức đă đặt ra câu hỏi cho chiến dịch tranh cử của ḿnh: Một trong những tiêu chí tham gia tranh luận sơ bộ Cộng hoà do Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng ḥa đặt ra, mỗi ứng cử viên kư cam kết sẽ ủng hộ đề cử cuối cùng của đảng.

Cựu Phó Tổng thống đặt ḿnh vào vị trí có thể phải ủng hộ ông Trump, ứng cử viên Cộng ḥa hàng đầu, người mà ông tuyên bố “không bao giờ” nên làm tổng thống.

Mặc dù vậy, chỉ vài phút sau bài phát biểu của ḿnh, Pence xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn với Fox News và hứa rằng sẽ ủng hộ đề cử tổng thống của Cộng ḥa, “đặc biệt nếu đó là tôi!”

Cựu Phó tổng thống nhắc đến vấn đề gai góc trong quá tŕnh nhiệm kỳ không mấy thành công của ḿnh: làm thế nào để giải thích cho những năm ủng hộ một ứng cử viên có tính cách và quan điểm nổi tiếng vào năm 2016, và nhiệm kỳ tổng thống phù hợp với một số trông đợi đó. Theo lời ông, trên thực tế, ông Trump – người ông liên danh tranh cử – đă thay đổi.

Ông Pence tập trung vào ba vấn đề để tạo ra sự tương phản về ư thức hệ với ông Trump: phá thai, chủ nghĩa bảo thủ tài khóa và chính sách đối ngoại.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 06-08-2023
Reputation: 200894


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,151
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	07pol-pence-01-gkqj-videoSixteenByNine3000-696x391.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	2229410  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,854 Times in 12,759 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
Be_True (06-08-2023)
Old 06-13-2023   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

He forgets that Trump threw him under the bus. Luckily he is alright.
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07139 seconds with 12 queries