7 thực phẩm có chỉ số GI thấp tốt cho bệnh tiểu đường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 thực phẩm có chỉ số GI thấp tốt cho bệnh tiểu đường
Thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến cân nặng, lượng đường trong máu và PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang).
Theo NDTV Food, chỉ số đường huyết (GI) là một phương pháp xếp hạng thực phẩm có carbohydrate dựa trên ảnh hưởng của chúng đối với lượng đường trong máu.

Thực phẩm có chỉ số GI thấp (55 hoặc ít hơn) có nghĩa là lượng đường trong máu tăng dần sau khi tiêu thụ. Mặt khác, những thực phẩm có GI cao hơn 70 được cho là gây ra lượng đường trong máu tăng đột biến, v́ chúng được chuyển hóa nhanh hơn.Chế độ ăn kiêng GI thấp có liên quan đến việc giảm cân, giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Một số loại thực phẩm có GI thấp cũng được cho là hỗ trợ những người bị kháng insulin và PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang).

Tuy nhiên, hăy nhớ rằng số lượng tiêu thụ cũng quan trọng không kém. Ăn thực phẩm có chỉ số GI thấp một cách mù quáng sẽ không giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bạn cần tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng và cũng chú ư đến tải lượng đường huyết tổng thể (GL). GL được tính toán trên cơ sở GI cũng như số lượng tiêu thụ. Bạn nên giữ GL hàng ngày của ḿnh dưới 100.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm có chỉ số GI thấp bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày:

Cam

Giàu vitamin C, cam là một loại trái cây thường được khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường. Điểm GI của chúng là khoảng 40.

Cam có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất chống oxy hóa, bao gồm axit ascorbic và beta-carotene. Chúng cải thiện khả năng miễn dịch của bạn và có thể giúp kiểm soát huyết áp.

Táo

Táo cũng được coi là loại trái cây có chỉ số GI thấp. Táo chứa fructose, polyphenol và anthocyanin - tất cả đều có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tiêu thụ loại trái cây này được cho là tốt cho xương, răng, nướu và sức khỏe tiêu hóa của bạn. Táo cũng có thể giúp giảm mức cholesterol không lành mạnh và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Đậu thận

Đậu thận có GI nhỏ hơn 30 và giàu protein. Chúng cũng chứa sắt, phốt pho, vitamin K và chất xơ ḥa tan cũng như không ḥa tan.

Đậu xanh

Đậu xanh có nhiều protein và chất xơ trong khi có GI thấp. Chúng cũng được cho là tốt cho xương, năo và tim của bạn.

Rau bina (rau chân vịt)

Nhiều loại rau lá xanh cũng có chỉ số đường huyết thấp. Rau bina là một trong những loại rau bổ dưỡng nhất mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của ḿnh.

Giàu chất sắt và folate, nó có thể giúp bạn tăng cường năng lượng bền vững. Nó cũng chứa beta carotene, zeaxanthin, lutein và chất diệp lục, có tác dụng kỳ diệu đối với khả năng miễn dịch và thị lực của bạn. Rau bina là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, canxi, chất chống oxy hóa và vitamin.

Cà rốt

Một loại rau củ khác bạn nên ăn nhiều hơn là cà rốt. Cà rốt có GI khoảng 40 và cũng chứa nhiều chất xơ. Loại rau này tốt cho da, mắt, tim, năo và hệ tiêu hóa. Chúng cũng hữu ích trong việc kiểm soát huyết áp.

Lúa mạch

Trong số các loại ngũ cốc, lúa mạch có chỉ số GI thấp nhất. Lúa mạch rất giàu chất chống oxy hóa cũng như một loạt các khoáng chất bao gồm mangan và selen, đồng, phốt pho và magiê.

Bạn nên tiêu thụ lúa mạch dưới dạng ngũ cốc nguyên hạt để thu được lợi ích tối đa. Nó cũng chứa beta-glucans có thể giúp giảm mức cholesterol xấu, theo NDTV Food.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-10-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4d5c5fca1087f9d9a096.jpg
Views:	0
Size:	14.2 KB
ID:	2230019  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07029 seconds with 12 queries