"1 quả sầu riêng bằng 3 con gà" nhưng 7 nhóm người không nên ăn nhiều trái này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "1 quả sầu riêng bằng 3 con gà" nhưng 7 nhóm người không nên ăn nhiều trái này
Dân gian Trung Quốc ví "một quả sầu riêng bằng ba con gà" ư muốn nói rằng giá trị dinh dưỡng của một quả sầu riêng c̣n bổ dưỡng gấp ba lần thịt gà.

"Một quả sầu riêng bằng ba con gà"
Sầu riêng được biết đến như một loại quả có tác dụng bồi bổ cơ thể và chữa bệnh. Trong Đông y, cơm sầu riêng vị ngọt, bùi, mùi đặc biệt, chủ trị chữa cảm sốt, viêm gan vàng da.

Loại quả này c̣n được mệnh danh là "vua của các loại trái cây". Dân gian Trung Quốc thậm chí c̣n ví "một quả sầu riêng bằng ba con gà". Ư muốn nói rằng giá trị dinh dưỡng của một quả sầu riêng c̣n bổ dưỡng gấp ba lần thịt gà.

Theo bác sĩ Shang Yun (công tác tại một bệnh viện tại Sơn Đông, Trung Quốc): Cách ví sầu riêng bổ gấp nhiều lần thịt gà là cách nói có phần phóng đại. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng sầu riêng là thứ quả dồi dào chất béo, vitamin, khoáng chất...

Cụ thể: Cứ 100 gam múi sầu riêng chứa khoảng 27 gam carbohydrate. Sầu riêng chứa nhiều chất béo nhưng phần lớn là axit béo không băo ḥa đơn. Cứ 100 gam múi sầu riêng chứa khoảng 2 gam chất béo. Sầu riêng c̣n rất giàu protein, 100g múi sầu riêng chứa khoảng 2,2g protein. Loại quả này cũng rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột và bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, sầu riêng c̣n giàu vitamin C, B1, B2, B3, B6, kali, magie, sắt, mangan và các khoáng chất khác, có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt.

Sầu riêng bổ đến đâu 7 nhóm người này cũng không nên ăn nhiều
1. Người béo ph́: Sầu riêng nhiều đường, giàu năng lượng v́ thế những ai bị béo ph́, thừa cân, người đang điều trị bệnh tiểu đường th́ không nên ăn v́ sẽ làm t́nh trạng thêm phức tạp.

2. Người đang có vấn đề về thận, về tim: Những người này không nên ăn sầu riêng v́ đây là loại quả chứa hàm lượng kali cao, có thể khiến chất kali bị ứ đọng trong cơ thể, làm tim loạn nhịp, gây suy thận.

3. Người có chức năng tiêu hóa kém: Sầu riêng chứa nhiều chất béo và xenluloza, càng dễ gây kích ứng dạ dày, sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, gây tiêu chảy và các triệu chứng khó chịu khác. V́ vậy, những người mắc bệnh dạ dày và đường ruột kém nên ăn điều độ hoặc nên tránh.

4. Có thể chất dị ứng: Sầu riêng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người như đỏ da, nổi mẩn đỏ, thậm chí có các triệu chứng nghiêm trọng như phù thanh quản, khó thở. Do đó nếu có cơ địa dễ dị ứng, bạn nên thận trọng khi ăn chúng/

5. Người đang uống thuốc: Trong sầu riêng có chứa một số thành phần đặc biệt, chẳng hạn như một số chất kiềm, sẽ ảnh hưởng đến quá tŕnh hấp thụ và chuyển hóa của thuốc. Từ đó, có thể gây ra phản ứng phụ của thuốc.

6. Người mắc bệnh tiểu đường: Sầu riêng có hàm lượng đường cao, không có lợi cho việc kiểm soát đường huyết của bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

7. Những người bị nóng trong: Những người này không nên ăn sầu riêng vì khi ăn sẽ càng khiến cơ thể bốc hỏa, khó chịu, mất ngủ.

Nên ăn sầu riêng như thế nào để đảm bảo sức khỏe?
Theo bác sĩ Shang Yun, sầu riêng là loại trái cây có hàm lượng calo cao, nhiều đường, chất béo cao nên lượng tiêu thụ nên được kiểm soát. Nh́n chung mỗi lần không nên ăn quá 200 gam sầu riêng.

Ngoài ra, nên ăn kèm với các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt,… để tăng lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, không được ăn kèm sầu riêng cùng những loại quả tính nóng như nhăn, vải v́ sẽ khiến cơ thể thêm khó chịu, bốc hỏa, tăng huyết áp.

Để không tăng cân sau khi ăn sầu riêng, mọi người nên vận động tích cực để tiêu hóa hết phần năng lượng mà ḿnh vừa tiêu thụ chứ không nên ngồi một chỗ hoặc đi ngủ ngay lập tức. Đồng thời, đă ăn sầu riêng th́ nên giảm bớt khẩu phần ăn trong bữa chính lại.

Ăn sầu riêng đúng cách có lợi ích ǵ cho sức khỏe?
1. Giúp bổ sung năng lượng: Sầu riêng có hàm lượng calo cao, khoảng 140 calo/100 gam múi sầu, do đó ăn điều độ có thể giúp bổ sung năng lượng.

2. Giúp nâng cao khả năng miễn dịch: Sầu riêng giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, giúp nâng cao khả năng miễn dịch.

3. Giúp bổ sung dinh dưỡng: Sầu riêng không chỉ chứa các chất dinh dưỡng cơ bản như carbohydrate, protein và chất béo mà c̣n rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể cung cấp dinh dưỡng toàn diện cho cơ thể.

4. Giúp thúc đẩy nhu động ruột: Sầu riêng rất giàu chất xơ, có thể giúp thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-10-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b9fc2c60632d8a73d33c.jpg
Views:	0
Size:	13.9 KB
ID:	2230044  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-10-2023   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,892
Thanks: 0
Thanked 7,691 Times in 4,021 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2154 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
1 quả sầu riêng bằng 3 con gà nhưng 7 nhóm người...
Đám báo mít đặc ngày nay bắt chước lậm từ đám báo Tàu chuyên bịa ra mấy con số nhét vô, kiểu như:

...phụ nữ cần các món này này trên cơ thể phải có: 2 to 4 nhỏ 6 cao 8 vừa vv...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08798 seconds with 12 queries