Câu nói có thể khiến ông Trump gặp rắc rối vụ tài liệu mật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Câu nói có thể khiến ông Trump gặp rắc rối vụ tài liệu mật
Công tố viên thu được băng ghi âm ông Trump thừa nhận giữ tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng, điều có thể bất lợi với ông trong cuộc điều tra.

Hôm 9/6, một ngày sau khi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố với 7 cáo buộc liên quan việc xử lư tài liệu mật, CNN đưa tin công tố viên liên bang đang nắm trong tay đoạn ghi âm, trong đó Trump nói rằng ông đang giữ thông tin quân sự "bí mật" của Lầu Năm Góc về một cuộc tấn công tiềm tàng ở Iran.

"Lẽ ra tôi đă có thể giải mật nó khi c̣n là tổng thống, nhưng bây giờ th́ không thể nữa rồi", ông Trump nói trong đoạn băng được ghi âm tại một cuộc gặp riêng năm 2021. Hiện chưa rơ cuộc gặp này diễn ra tại địa điểm nào.

Giới chuyên gia pháp lư nhận định câu nói này của ông Trump có thể là bằng chứng mang tính quyết định trong cuộc điều tra về cách ông xử lư tài liệu mật. Nó cho thấy cựu tổng thống biết rơ một số hồ sơ ông lưu trữ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago là tài liệu mật, trái với tuyên bố của ông trong những tháng qua rằng chúng đều đă được giải mật.

"Đây có vẻ là bằng chứng có sức nặng rất lớn trong quyết định truy tố", Ryan Goodman, cựu công tố viên đặc biệt của Bộ Quốc pḥng Mỹ, nhận định.

Các điều tra viên tháng 8/2022 thu được khoảng 13.000 tài liệu từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, Florida, trong đó có khoảng 100 tài liệu mật và một số tài liệu tối mật. Luật pháp Mỹ yêu cầu phải chuyển các tài liệu của tổng thống và phó tổng thống khi kết thúc nhiệm kỳ cho Cục Lưu trữ Quốc gia, cơ quan chịu trách nhiệm bảo quản và bảo vệ.

Cựu tổng thống Mỹ ngày 8/6 nói đă nhận thông báo bị truy tố về vụ giữ tài liệu mật. Ông Trump cũng cho biết sẽ bị triệu tập tới ṭa án liên bang thành phố Miami, bang Florida, vào ngày 13/6.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 9/6 công bố bản cáo trạng dài 49 trang, trong đó có 37 cáo buộc nhắm vào ông Trump trong cuộc điều tra vụ tài liệu mật. Theo cáo trạng, các công tố viên cho rằng ông Trump xử lư sai quy định nhiều tài liệu mật, trong đó có thông tin về chương tŕnh hạt nhân Mỹ và các lỗ hổng tiềm tàng trong trường hợp nước này bị tấn công.

Họ cũng bày tỏ lo ngại ông Trump từng tiết lộ trái phép tài liệu mật, đe dọa an ninh quốc gia, quan hệ đối ngoại và hoạt động t́nh báo của Mỹ.

Đây là lần đầu tiên một cựu tổng thống Mỹ bị truy tố cấp liên bang. Nếu bị kết tội theo Đạo luật T́nh báo Mỹ, ông Trump khó tránh khỏi nguy cơ lĩnh án tù với mức tối đa là 20 năm. Trump phủ nhận toàn bộ cáo buộc, khẳng định bản thân "vô tội".

Nhiều chuyên gia tin rằng công tố viên liên bang có thể dễ dàng chứng minh ông Trump đă xử lư sai tài liệu mật sau khi rời nhiệm sở.

Ông Trump hồi cuối tháng 3 trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố, liên quan đến cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền ém thông tin bất lợi trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-10-2023
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nd.jpg
Views:	0
Size:	195.0 KB
ID:	2230061  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06348 seconds with 12 queries