Mẹo dùng quạt điện mát như điều ḥa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo dùng quạt điện mát như điều ḥa
Với một số mẹo nhỏ, quạt điện sẽ làm mát pḥng nhanh và mạnh như điều ḥa, đặc biệt hữu ích trong ngày nắng nóng.

Sử dụng điều ḥa làm mát thường xuyên trong ngày nắng nóng không chỉ tốn điện mà c̣n gây ra nhiều vấn đề liên quan đến đường hô hấp. Để tiết kiệm điện hoặc chưa có điều kiện mua điều ḥa, bạn có thể tham khảo những cách làm mát bằng quạt điện dưới đây.

Đặt chai đá lạnh trước quạt

Nhiều người đặt xô đá lạnh trước quạt để làm mát pḥng tức thời. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này khiến đá nhanh tan và hơi lạnh nhanh biến mất. Có thể khắc phục bằng cách biến tấu một vài chiếc chai nhựa để tập trung khí mát từ quạt hơn.

Lấy một chai nhựa đựng đầy nước sạch rồi cho vào ngăn đá 3-4 tiếng để nước đông lại. Dùng dây buộc chai nhựa đông đá lên lồng quạt. Khi quạt bật lên, không khí tỏa ra sẽ đi qua lớp đá, được làm lạnh và luân chuyển xung quanh pḥng. Đây là một cách làm mát pḥng hiệu quả.

Lưu ư là khi sử dụng phương pháp này, nên đặt một chiếc khăn khô dưới vị trí đặt chai đá để thấm lượng nước chảy ra khi đá tan. Lượng nước này nếu không được thấm khô sẽ gây trơn trượt trên sàn nhà. Ngoài ra, đá khi chịu tác động từ khí quạt nên tan khá nhanh. Nếu sử dụng cách làm mát này cần thay chai đá liên tục để đảm bảo luôn có khí lạnh trong pḥng.

Dán băng gạc tẩm tinh dầu lên lồng quạt

Nhỏ một ít dầu gió lên băng gạc rồi dán lên lồng quạt. Việc sử dụng bao nhiêu băng gạc tùy theo nhu cầu người sử dụng. Một miếng băng gạc có thể dán nhiều lần lên lồng quạt mà không gây lăng phí.

Khi bật quạt lên, bạn sẽ cảm nhận được luồng gió thổi ra mát lạnh. Nguyên nhân là do trong tinh dầu chứa cồn, chất này bay hơi nhanh và khi ḥa lẫn không khí sẽ làm giảm nhiệt độ xung quanh. Tinh dầu c̣n có mùi thơm dễ chịu, lại có tác dụng xua đuổi côn trùng như muỗi, gián. Nếu thấy tinh dầu trên miếng gạc bay hơi hết, có thể tiếp tục nhỏ thêm vào băng gạc và sử dụng nhiều lần.

Có thể kết hợp hai phương pháp trên để có hiệu quả tốt nhất. Không chỉ làm mát, tiết kiệm điện mà c̣n xua đuổi côn trùng thường xuất hiện trong nhà vào mùa hè.

Đặt quạt ở vị trí cửa sổ vào ban đêm

Không khí ban đêm thường mát hơn ban ngày, nhiệt độ ngoài trời cũng sẽ mát hơn trong nhà. Lúc này đặt một quạt cây đằng trước cửa sổ đang mở, bật để cuốn khí mát vào nhà. Vị trí đặt quạt cách cửa sổ 0,5-2m để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm này chỉ có tác dụng khi nhiệt độ trong nhà cao hơn nhiệt độ ngoài trời. Quạt điện lúc này giữ chức năng như quạt hút, hút nhiệt độ thấp từ bên ngoài vào trong để hạ nhiệt.

Tuy nhiên nếu nhà có trẻ nhỏ cần lưu ư khi sử dụng phương pháp này. Nguyên nhân là khí lạnh sương đêm có thể gây một số bệnh liên quan đến đường hô hấp. Để khắc phục, có thể quàng khăn cổ cho trẻ trước khi đi ngủ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-10-2023
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	meo.jpg
Views:	0
Size:	175.9 KB
ID:	2230063  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07415 seconds with 12 queries