Người đàn ông mua đất lập quốc giữa nước Mỹ, tự xưng quốc vương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông mua đất lập quốc giữa nước Mỹ, tự xưng quốc vương
“Tôi thích nói một cách đơn giản. Tôi đă đi hết các quốc gia, v́ vậy tôi đă tạo ra một quốc gia riêng cho ḿnh”, ông Randy “R Dub!” Williams, một người làm nghề DJ ở San Diego (Mỹ) và tự xưng ḿnh là “Quốc vương Slowjamastan”, tuyên bố.Theo kênh CNN, là một phát thanh viên làm việc ca đêm, ông Williams đă dành cả đời để cố gắng đến thăm mọi quốc gia trên thế giới. Khi chỉ c̣n một cái tên trong danh sách các quốc gia được Liên hợp quốc công nhận mà ông chưa đến thăm, ông đă quyết định mua một mảnh đất khô cằn rộng gần 45.000 mét vuông ở sa mạc California để xây dựng một “quốc gia” mới, được đặt tên theo chương tŕnh phát thanh của ḿnh.

Trong bộ vest đẹp nhất và đeo chiếc kính râm, quốc vương của Slowjamastan chính thức tuyên bố độc lập khỏi Hợp chúng quốc Hoa Kỳ lúc 12 giờ 26 phút chiều 1/12/2021 khi ông phát sóng trực tiếp từ “văn pḥng” chính phủ ngoài trời ở Dublândia - thủ đô của Cộng ḥa Slowjamastan.

Hai năm trôi qua, Cộng ḥa Slowjamastan đă xây dựng tất cả những thứ cần có cho một quốc gia non trẻ. Nước này phát hành hộ chiếu riêng, treo cờ riêng, in đồng tiền riêng (đồng duble) và có quốc ca được phát vào các dịp lễ cấp nhà nước.

Cộng ḥa Slowjamastan thậm chí có trên 500 công dân đă đăng kư, trong khi 4.500 người đă được chấp thuận có điều kiện hoặc đang xếp hàng chờ nhập quốc tịch. Giờ đây, trong khi chuẩn bị hoàn thành mục tiêu cả đời là đến thăm mọi quốc gia trên thế giới, ông Williams đang mời khách du lịch đến thăm Cộng ḥa Slowjamastan khi ông lên kế hoạch tạo ra “vi quốc gia” hàng đầu thế giới.

Quốc vương Slowjamastan

“Khi tôi không lên sóng phát thanh nữa, có lẽ lúc đó tôi đang đi du lịch đến một đất nước mà hầu hết mọi người chưa từng nghe đến”, ông Williams đă kể với CNN không lâu trước khi bắt đầu chuyến đi tới Turkmenistan - quốc gia cuối cùng trong danh sách 193 quốc gia được Liên hợp quốc công nhận. Ông nói: “Một trong những lư do tôi tạo ra Slowjamastan là v́ sau 193 quốc gia, tôi muốn có quốc gia thứ 194!”

Tên chính thức là Lănh thổ Thống nhất của Quốc gia có Chủ quyền Cộng ḥa Nhân dân Slowjamastan, quốc gia tự xưng của ông Williams nằm ngoài Xa lộ 78 thuộc bang California, cách San Diego hai tiếng rưỡi lái xe về phía Tây Bắc. Mảnh đất nhỏ này không khác ǵ sa mạc, nhưng ông Williams đă dựng một tấm biển khổng lồ “Chào mừng đến với Slowjamastan” bên đường cao tốc. Ông đă xây dựng một trạm kiểm soát biên giới và treo lá cờ Slowjamastan đầy màu sắc phía trên văn pḥng.

Cảm hứng thành lập quốc gia riêng đến với ông Williams trong các chuyến du lịch ṿng quanh thế giới. Ông đă từng đến thăm nhiều vi quốc gia, tức là các quốc gia có tuyên bố tồn tại nhưng không được chính phủ hoặc tổ chức quốc tế nào công nhận.

Vào tháng 8/2021, ông Williams đến thăm Cộng ḥa Molossia, một vi quốc gia rộng gần 46.000m2 ở Nevada, đă tuyên bố độc lập khỏi Hợp chúng quốc Hoa Kỳ vào năm 1998. Tại đây, ông được “Ngài Tổng thống Kevin Baugh” đích thân dẫn đi tham quan. Trong chuyến tham quan, ông biết rằng Cộng ḥa Molossia đang có “cuộc chiến” với Đông Đức dù Đông Đức đă không c̣n tồn tại. Đồng nội tệ valora của Molossia được xây dựng dựa trên bột bánh quy sô cô la thay v́ vàng. Tại đây, ông Williams đă được đóng dấu vào hộ chiếu và chụp ảnh trên “biên giới” Molossia với Mỹ.

Khi trở về nhà ở San Diego, ông Williams ngay lập tức bắt đầu vạch ra những kế hoạch lớn cho vi quốc gia riêng. Vào tháng 10/2021, ông đă mua một khu đất với giá 19.000 USD và đến tháng 12 th́ tuyên bố Slowjamastan độc lập.

Chế độ độc tài trên sa mạc

Khi giải thích về hệ thống “chính phủ” của Cộng ḥa Slowjamastan, ông Williams nói: “Hầu hết thời gian chúng tôi là một chế độ độc tài. Thỉnh thoảng, chúng tôi sẽ tổ chức các buổi bỏ phiếu và trưng cầu dân ư đặc biệt. Gần đây, tôi đă cho phép công dân bỏ phiếu chọn loại trái cây, môn thể thao quốc gia và thậm chí cả về việc đặt tên cho loài động vật quốc gia”.

Ông Williams thích tạo dáng chụp ảnh và phát biểu trước công chúng trong bộ đồng phục quốc vương màu xanh lá cây, có cầu vai vàng và đeo kính râm màu. Ông thuê “lính biên pḥng” bảo vệ an ninh khi tổ chức các sự kiện ở Cộng ḥa Slowjamastan và thực thi một danh sách lệnh cấm mà tất cả người dân và du khách phải tuân theo để tránh bị “trục xuất”. Hiện tại, ông cấm đi dép Crocs, cấm hát nhạc rap và cấm mọi người đặt chân lên bảng điều khiển.

Có một hàng dài người sẵn sàng muốn trải nghiệm cuộc sống ở vi quốc gia này của ông Williams. Mọi người có thể đăng kư quyền công dân và các vị trí nội các thông qua trang web Slowjamastan. Có thể thấy vi quốc gia này đặc biệt nổi tiếng khi số lượng đơn đăng kư tồn đọng lên tới hàng ngh́n.

Ông Williams cũng đă mở biên giới cho khách du lịch và hoạt động phổ biến nhất là chụp ảnh tự sướng trước tấm biển Slowjamastan, tham quan Quảng trường Độc lập và t́m kiếm loài gấu mèo Slowjamastan - loài động vật quốc gia ở đây.

Kế hoạch lớn tiếp theo của ông Williams là gây quỹ đủ để xây dựng ḍng sông lười, trang trại nuôi con tatu, nhà hàng thịt nướng Mông Cổ và tất nhiên là cả một bức tượng khổng lồ của ông. Ông Williams cho biết thêm: “Chúng tôi cũng tổ chức một số hoạt động trong suốt cả năm, như các cơ hội đóng dấu hộ chiếu Slowjamastani, tham gia lễ kỷ niệm các bang mới và thậm chí gặp gỡ quốc vương”.

T́m kiếm sự công nhận ngoại giao

Ông Williams cho biết ḿnh đang nỗ lực thiết lập quan hệ ngoại giao với các quốc gia khác và hộ chiếu Slowjamastan của ông đă được đóng dấu tại 16 quốc gia trong các chuyến du lịch gần đây, trong đó có Nam Phi, New Zealand, Vanuatu và Mỹ.

Ông nói rơ rằng về mặt kỹ thuật, Slowjamastan đáp ứng các tiêu chí của một quốc gia có chủ quyền theo định nghĩa của Công ước Montevideo năm 1933.

Công ước Montevideo yêu cầu một quốc gia phải có dân số thường trú, lănh thổ xác định, chính phủ và khả năng tham gia quan hệ ngoại giao với các quốc gia khác. Đây là tất cả các điều kiện tiên quyết mà ông Williams tuyên bố Cộng ḥa Slowjamastan đă đáp ứng.

Giai đoạn tiếp theo là Slowjamastan được công nhận ly khai khỏi Mỹ, mặc dù điều đó có thể hơi xa vời ngay cả đối với ông Williams.

Ông Williams giải thích: “Tôi hơi thất vọng khi phải thừa nhận rằng, mặc dù có gửi email và tin nhắn trực tiếp cho Tổng thống Joe Biden trên Facebook, Twitter, Instagram và MySpace, nhưng tất cả các tin nhắn của chúng tôi đều chưa được đọc. Có lẽ chúng bị mắc kẹt trong thư mục thư rác của ông”.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-10-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	29bcfec9b18458da0195.jpg
Views:	0
Size:	17.9 KB
ID:	2230065  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07784 seconds with 12 queries