Tôi có quyết định dứt khoát v́ con rể quan tâm đến gia đ́nh vợ, nhưng mỗi ngày anh đều làm 3 việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tôi có quyết định dứt khoát v́ con rể quan tâm đến gia đ́nh vợ, nhưng mỗi ngày anh đều làm 3 việc
Con rể quan tâm đến gia đ́nh vợ, nhưng mỗi ngày anh đều làm 3 việc, tôi quyết định về quê. Người phụ nữ chia sẻ, an đầu tôi rất vui vẻ và hạnh phúc khi được con rể quan tâm, nhưng ở càng lâu tôi lại cảm thấy hoài nghi.

Vợ chồng tôi có mỗi một đứa con gái, sau này lấy chồng chúng nó ở trên thành phố mua nhà, định cư luôn trên đó.

Cách đây không lâu, chồng tôi qua đời, vợ chồng con gái đă chủ động đón tôi lên thành phố sống cùng để tiện bề chăm sóc. Thấy các con quan tâm, lo lắng cho ḿnh như vậy tôi mừng lắm, phần cũng v́ muốn gần con gần cháu cho khuây khỏa, vơi đi nỗi nhớ chồng.

Sau khi dọn đến, tôi chủ động làm việc nhà để các con đỡ vất vả, yên tâm đi làm. Thời gian đầu cũng vui vẻ, gia đ́nh ḥa thuận yên ấm nhưng ở lâu rồi tôi mới phát hiện con rể ngày nào về nhà đều làm 3 việc. Lúc đầu tôi không để ư, nhưng ở càng lâu tôi càng cảm thấy có ǵ đó không ổn, trong ḷng càng nghi ngờ.

Chẳng là mỗi ngày con rể khi đi làm về đến nhà luôn cố ư hoặc vô t́nh nhắc đến chuyện nhà cửa, đại loại như có ngôi nhà này tốt lắm, ngôi nhà hiện tại đang ở nếu bán sẽ được giá lắm,… Con rể làm trong ngành bất động sản, nên khi nghe con nói vậy tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là thói quen nghề nghiệp mà thôi.

Chưa hết, con rể c̣n thường xuyên kể về áp lực của nó:
- Kinh tế ngày càng khó khăn, con chẳng kiếm được nhiều tiền như trước nữa, chi phí sinh hoạt th́ cao, bao nhiêu khoản phải lo.

Tôi hiểu người trẻ tuổi ngày nay có nhiều áp lực trong cuộc sống, nhưng ngày nào con rể cũng than văn, kể lể như vậy khiến tôi rất khó chịu. Góp ư thẳng th́ sợ con rể tự ái nên tôi nói với con gái:

- Từ nay chi tiêu trong nhà để mẹ lo cho, các con không phải đưa tiền cho mẹ đi chợ nữa, tiền đó để đóng học phí cho con cái, điện nước đi. Mẹ có lương hưu, ngày 3 bữa cơm mẹ lo được, chứ ngày nào con rể đều càm ràm về chuyện tiền nong mẹ vừa nhức đầu vừa thấy không thoải mái.

Con gái tỏ vẻ xấu hổ khi nghe tôi nói vậy, nhưng nó vẫn đồng ư.

Không chỉ 2 việc đó, từ khi tôi dọn đến đây sống chung, con rể ngày nào cũng đặc biệt quan tâm tới sức khỏe của tôi. “Mẹ có cảm thấy khó chịu ở đâu không? Nếu mẹ cảm thấy khó chịu th́ nói với chúng con, chúng con sẽ đưa mẹ đi khám, đừng giấu bệnh rồi sau khó chữa hơn mẹ à”.

“Bố mẹ con mấy năm nay sức khỏe không được tốt, làm bạn với thuốc men hàng ngày. Con mua cho bố mẹ ít thuốc bổ, mẹ có uống không, con mua cho mẹ uống thử nhé”,…

Đó là những câu con rể hay nói với tôi, nhưng khi tôi thực sự cần th́ nó lại trốn tránh, t́m lư do thoái thác. Điều này khiến tôi ngày càng hoang mang, nghi ngờ.

Một ngày khi con rể không có nhà, tôi không nhịn được mà hỏi thẳng con gái:
- Ngày nào thằng Khánh cũng hỏi thăm sức khỏe của mẹ, ngày nào cũng nhắc đến chuyện nhà cửa, c̣n suốt ngày than văn thiếu tiền, không phải mẹ đă giúp các con chuyện cơm nước, chợ búa rồi hay sao? Các con có chuyện ǵ đang giấu giếm mẹ phải không?

Con gái ấp úng một lúc rồi nói:

- Thực ra anh ấy muốn mẹ giúp chúng con, xem mẹ có thể bán căn nhà ở quê và chuyển về đây ở hẳn với chúng con được không? Có khoản tiền đó, chúng con sẽ mua được căn nhà lớn hơn, sau này sinh thêm con đỡ chật chội, có không gian cho bọn trẻ chơi đùa.

Tôi nghe mà giật ḿnh sửng sốt, chép miệng nói:

- Thảo nào mà nó quan tâm mẹ thế, trước có thấy mấy khi nó hỏi han tới mẹ đâu. Hóa ra nó ngại mở miệng nên mới kể lể, than văn, quan tâm mẹ mỗi ngày là để mẹ chủ động giúp đỡ nó à? Vậy ư con thế nào?

- Nói thật con muốn mẹ đến ở với chúng con để tiện bề chăm sóc, nhỡ khi ốm đau, chứ mẹ ở quê một ḿnh con không yên tâm. C̣n chuyện bán nhà, cái đó tùy mẹ quyết định, con không dám nhiều lời.

Nghe con gái nói vậy, tôi cởi mở luôn:

- Vậy ngày mai mẹ sẽ về quê. Mẹ có lương hưu, sức khỏe c̣n tốt, ở quê có nhiều anh em họ hàng, con không cần lo lắng khi mẹ sống một ḿnh. Khi nào mẹ thực sự già rồi, cần một người ở bên cạnh chăm sóc th́ khi đó chúng ta sẽ bàn bạc lại.

Căn nhà đó chung quy sẽ để lại cho con thôi, nếu bây giờ bán nó đi, nhỡ sau này xảy ra chuyện ǵ, con cần lại không c̣n chỗ mà quay về nữa. Không phải mẹ tính toán, đề pḥng con rể nhưng làm ǵ phải để lại đường lui cho ḿnh con à.

Sáng hôm sau tôi bắt xe về quê, trước khi đi con rể mới thẳng thắn nói tôi cân nhắc về chuyện bán nhà để dọn lên sống cùng chúng nó. Tôi chỉ mỉm cười bảo sẽ suy nghĩ, nhưng thực ra tôi không muốn bán nhà chút nào.

Nói thật về già ai chẳng muốn được gần con gần cháu, nhưng nếu bán nhà dọn đến sống cùng con gái và con rể, tôi cảm thấy ḿnh như người vô gia cư đi ăn nhờ ở đậu, suốt ngày phải nh́n sắc mặt con cái mà sống.

Chưa kể bây giờ con rể vẫn c̣n đối xử tốt với tôi và con gái, nhưng nhỡ sau này hai đứa nó xảy ra chuyện ǵ th́ mẹ con tôi biết xoay sở ra sao, lúc đó đến căn nhà cũng chẳng có mà ở th́ hối hận không kịp nữa rồi.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-11-2023
Reputation: 35931


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,314
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	69.3 KB
ID:	2242278  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,549 Times in 6,701 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08211 seconds with 12 queries