Công ty du lịch bị chỉ trích vì cấm nhà báo mua tour - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Công ty du lịch bị chỉ trích vì cấm nhà báo mua tour
Các công ty du lịch ở Vân Nam bị lên án vì cấm nhà báo tham gia các chuyến tham quan do lo ngại đưa tin tiêu cực.

Một nhân viên dịch vụ khách hàng Cơ quan Du lịch Quốc tế Trung Quốc (CITA) ở Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) nói với Sixth Tone: "Thú thật là chúng tôi sợ phải phục vụ các nhà báo. Chúng tôi sợ bị phơi bày mặt trái nếu phục vụ khách hàng không tốt".

Người đại diện này cho biết các nhà báo, phóng viên có thể tìm thấy những điều tồi tệ trong chuyến đi và đưa tin, nhất là trong mùa cao điểm. Một người quản lý dịch vụ khách hàng thậm chí còn cho biết công ty của họ cấm cả luật sư và một số "nghề nhạy cảm" khác tham gia chuyến tham quan, theo kênh truyền thông địa phương Shangyou News.

Thông tin các công ty du lịch Vân Nam cấm nhà báo du lịch gây ra phẫn nộ trong cộng đồng người tiêu dùng nước này. Tuy nhiên, CITA công khai phủ nhận bằng một video trên nền tảng mạng xã hội Douyin.



Du khách mặc cổ phục đi dạo trong cổ trấn tại Vân Nam.

Hầu hết công ty du lịch ở Trung Quốc đều cung cấp tour du lịch giá rẻ bao gồm một số điểm đến bắt buộc như cửa hàng để khách mua sắm, từ đó họ thu được hoa hồng. Thời gian gần đây, một số video lan truyền ghi lại hình ảnh hướng dẫn viên ở Vân Nam lăng mạ khách hàng từ chối mua sắm hoặc ngủ trên xe khách, thay vì xuống mua đồ.

Cơ quan Du lịch Quốc tế Trung Quốc đưa ra tour trọn gói 6 ngày đến Vân Nam, bao gồm mua sắm tại cửa hàng đồ bạc địa phương, trung tâm thuốc Đông y. Giá tour là 1.380 tệ một người (khoảng 4,5 triệu đồng). Trong khi đó, nếu không đến cửa hàng, khách sẽ phải trả mức giá cao hơn là 2.160 tệ (khoảng 7,1 triệu đồng). Cơ quan này đề xuất các nhà báo chọn phương án đắt tiền hơn hoặc tự mình đi du lịch. Một cơ quan khác, công ty dịch vụ du lịch Côn Minh Comfort, cũng nói với Sixth Tone rằng các nhà báo nên đi du lịch một mình.

Theo đài truyền hình trung ương CCTV, một công ty du lịch Vân Nam vào năm 2017 đã cấm luật sư, nhà báo và những người khác làm việc trong ngành du lịch tham gia các chuyến đi của họ. Sau khi nền tảng du lịch Ctrip lên án những hành vi này, hiện tại không có công ty du lịch nào Sixth Tone liên hệ có những hạn chế rõ ràng dành cho khách hàng dựa trên nghề nghiệp.

Zhang Weiping, Luật sư tại công ty luật Pingwei Quảng Đông, nói với Shangyou News Luật Du lịch và Luật Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng Trung Quốc không cho phép phân biệt đối xử dựa trên nghề nghiệp. Một nhân viên Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam nói với tờ The Paper rằng đang điều tra vụ việc.


Vân Nam nằm ở Tây Nam Trung Quốc, giáp Tây Tạng, được biết đến với những danh thắng như Lệ Giang, Đại Lý, Shangrila, Côn Minh, càng trở nên nổi tiếng sau khi trở thành bối cảnh chính của bộ phim Đi đến nơi có gió phát sóng năm 2022 do Lưu Diệc Phi và Lý Hiện thủ vai. Bộ phim khiến ngành du lịch của tỉnh này khởi sắc bất ngờ sau đại dịch. Lượng khách đến Đại Lý tăng 11 lần sau khi phim phát sóng. Ngoài ra, Vân Nam cũng nổi tiếng với các tour du lịch giá rẻ, nơi khách hàng chịu áp lực buộc phải mua sắm ở các cửa hàng địa phương.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-25-2023
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cty.jpg
Views:	0
Size:	83.7 KB
ID:	2248394  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06608 seconds with 12 queries