Bỏ văn pḥng đi “lang bạt” khắp thế giới, người đàn ông vẫn kiếm được hơn 3 tỷ đồng chưa đầy 1 năm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỏ văn pḥng đi “lang bạt” khắp thế giới, người đàn ông vẫn kiếm được hơn 3 tỷ đồng chưa đầy 1 năm
Ban đầu, chàng luật sư chỉ coi công việc làm thêm là để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nhưng anh nhanh chóng thu về rất nhiều tiền và cuối cùng chuyển hoàn toàn sang làm việc tự do.

Luật sư Derrick Morgan Jr. đang chuẩn bị cho chuyến du lịch bụi khắp châu Âu. Ngay cả khi đi từ Croatia, Monaco, Italy đến Iceland, anh vẫn có thể làm việc. Bởi v́ Morgan là một luật sư bảo hộ thương hiệu tự do.

Anh chia sẻ rằng chỉ trong năm nay, anh đă đi qua gần chục quốc gia. Việc không giới hạn địa điểm làm việc rất quan trọng đối với anh. “Hai, ba năm trước, tôi vui vẻ làm công việc văn pḥng. Nhưng giờ đây, tôi thích làm việc tự do và biết ḿnh phải làm ǵ, nên tôi sẽ không trở lại văn pḥng nữa”, anh nói.



Morgan t́m được công việc tự do thông qua nền tảng việc làm Fiver. Trên trang web, anh có thể đề xuất dịch vụ với mức chi phí đa dạng tuỳ theo nhăn hiệu. Ban đầu, anh chỉ coi đây là công việc làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống, trong khi vẫn đi làm toàn thời gian tại văn pḥng luật. Nhưng Morgan nhanh chóng kiếm được rất nhiều tiền và cuối cùng chuyển hoàn toàn sang làm việc tự do.

Năm 2022, Morgan kiếm được khoảng 127.000 USD (3 tỷ VNĐ) trên Fiver. C̣n tính từ đầu năm 2023 đến nay, tờ Insider xác minh rằng anh đă kiếm được 140.000 USD (3,3 tỷ VNĐ). Anh tiết lộ rằng kinh nghiệm là thứ giúp anh kiếm được nhiều tiền hơn. Anh là luật sư hàng đầu trên Fiver với hàng trăm đánh giá 5 sao. Ngoài ra, Morgan c̣n mở công ty luật riêng nhưng anh không tiết lộ thu nhập cụ thể từ công ty của ḿnh.

Morgan bắt đầu công việc của một luật sư bảo hộ thương hiệu từ khi đại dịch bùng phát năm 2020. Ban đầu, anh họ của Morgan nhờ anh nộp đơn đăng kư nhăn hiệu, v́ anh có chuyên môn về sở hữu trí tuệ từ trường luật.

Sau khi giúp đỡ anh họ, Morgan nhận ra bản thân có thể cung cấp dịch vụ này cho những người khác. Việc làm này cũng không ảnh hưởng đến công việc chính tại công ty luật. Sau khi xác nhận với cấp trên, anh tiếp tục tập trung vào công việc trên văn pḥng, đồng thời làm công việc phụ là luật sư bảo hộ thương hiệu.

Anh rất vui khi được giúp các doanh nghiệp nhỏ bảo vệ thương hiệu của họ và đó cũng chính là công việc mà anh đam mê. Nhưng khi làm hai công việc cùng lúc, Morgan cảm thấy quá sức và quyết định chuyển sang làm tự do.

Công việc tự do cho phép Morgan thoái mái đi đó đây, một đam mê khác của anh. Mặc dù địa điểm linh hoạt, anh vẫn thường làm việc từ 8h sáng đến 6h chiều. Đôi khi, khung thời gian sẽ thay đổi v́ khách hàng ở nhiều múi giờ khác nhau.

Đầu năm, Morgan đến châu Á. V́ khác biệt múi giờ, anh không làm việc vào buổi sáng. V́ khi đó, khách hàng tại Mỹ c̣n đang say giấc. Thay vào đó, anh thường ra ngoài vận động, đi lướt sóng hoặc chèo thuyền. Khi đi du lịch, anh cũng ưu tiên những khách sạn kết hợp không gian làm việc chung để kết nối với mọi người.

Chàng luật sư gợi ư những ai muốn thay đổi nghề nghiệp nên thử làm việc tự do trong khi vẫn tiếp tục công việc chính của ḿnh. Sau khi cảm thấy công việc tự do ấy đủ bền vững, khi ấy mọi người có thể thực hiện bước nhảy vọt. Và điều quan trọng là phải tự ḿnh trau dồi kinh nghiệm để luôn làm tốt nhất có thể trong công việc của ḿnh.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2023
Reputation: 33780


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,301
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-26 at 09.07.01.jpg
Views:	0
Size:	56.2 KB
ID:	2248600  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,370 Times in 5,670 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14705 seconds with 12 queries