"Vua lợn" Trung Quốc: Từ trang trại 22 con tới tập đoàn cung cấp thịt cho 10% thế giới, vụt trở thành tỷ phú - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Vua lợn" Trung Quốc: Từ trang trại 22 con tới tập đoàn cung cấp thịt cho 10% thế giới, vụt trở thành tỷ phú
Đứng sau thành công công ty chăn nuôi lợn, cung cấp khoảng 10% sản lượng thịt lợn mỗi năm trên thế giới là ông Tần Anh Lâm. Ông cũng được biết đến với một biệt danh khá độc đáo: “vua lợn Trung Quốc”.



Thị trường thịt lợn vẫn luôn là một miếng bánh béo bở được nhiều doanh nhân, nhà đầu tư quan tâm. Quy mô kinh doanh chăn nuôi lợn càng lớn th́ chi phí càng rẻ. Đó cũng là lư do tại sao Tần Anh Lâm đă quyết định theo đuổi mô h́nh kinh doanh lớn.

Vài năm trở trước, công ty Muyuan bán được hơn 10 triệu con lợn mỗi năm. Nhưng con số này hiện tại đă lên tới 60 triệu con. Nghiễm nhiên ông Tần trở thành người giàu nhất Hà Nam, Trung Quốc với tổng giá trị tài sản ṛng 15.6 tỷ USD (khoảng 371 ngh́n tỷ VNĐ). Nhiều người có thể không nhận ra rằng chính ḿnh có thể đang ăn thịt lợn do ông Tần nuôi.

Tuy nhiên, thị trường thịt lợn vẫn luôn chứa đầy những biến động, những người thường xuyên đi chợ đều nhận thấy giá thịt lợn biến động hàng ngày. Cụ thể trong nửa đầu năm này, giá thịt lợn ở Trung Quốc đă có thời điểm chạm đáy, cổ phiếu Muyuan có khả năng đă phải chịu thiệt hại từ 2 - 3 tỷ USD (khoảng 47 - 71 tỷ VNĐ).

Nhưng con số đó “không đáng là bao” so với khối tài sản hàng trăm ngh́n tỷ của vị tỷ phú này.

Biết nh́n xa trông rộng

Tần Anh Lâm không xuất thân từ một gia đ́nh có truyền thống kinh doanh hay điều kiện kinh tế khá giả, ông đi lên từ hai bàn tay trắng.

Sau khi tốt nghiệp Đại học với tấm bằng xuất sắc, ông được bổ nhiệm làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước với thu nhập khá tốt. Nhưng sau khi kết hôn, ông quyết định rời bỏ công việc ổn định mà nhiều người mơ ước để bước vào một lĩnh vực đầy thách thức. Ông thậm chí phải vay em trai số tiền tương đương 40 triệu đồng để mua những con lợn đầu tiên. Ban đầu trang trại chỉ có 22 con, sau gần 8 năm đă tăng lên vài ngh́n con và ông không ngừng phát triển quy mô của nó.

Ngoài việc không ngừng mở rộng quy mô chăn nuôi, ông c̣n chú trọng vào việc phát triển lợn giống Trung Quốc. Nhiều người có thể không biết rằng lợn và lợn giống ở Trung Quốc đều được nhập khẩu từ nước ngoài bởi lợn từ các nước phát triển như Đan Mạch có khả năng sinh sản và năng suất thịt rất cao.

Việc nghiên cứu, nhân bản có thể tốn nhiều thời gian và chi phí, nhưng ông cho rằng an toàn là trên hết. Phát triển lợn giống chất lượng cao của riêng Trung Quốc đă trở thành một nhiệm vụ to lớn của cả ông và tập đoàn.

Làm việc có tâm ắt sẽ có tầm

Tần Anh Lâm không chỉ là một doanh nhân giỏi mà c̣n là một người có trái tim ấm áp. Trong đại dịch Covid-19 tại Vũ Hán, Muyuan đă quyên góp 100 triệu NDT (hơn 300 tỷ VNĐ) và đích thân ông cũng quyên góp số tiền tương tự bằng tài sản cá nhân của ḿnh.

Ông cũng từng quyên góp 1 tỷ NDT (hơn 3 ngh́n tỷ đồng) cho ngôi trường từng theo học, Đại học Hà Nam.

Nhiều người trước đây cho rằng để xây dựng một trang trại lợn phải tốn vài trăm triệu đồng, số tiền này đủ để xây dựng một khách sạn năm sao.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-24-2023
Reputation: 7899


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,659
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-08-24 at 20.29.48.jpg
Views:	0
Size:	54.5 KB
ID:	2261581  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,445 Times in 2,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07871 seconds with 12 queries