Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Trung Quốc
Mỹ đă đưa vào danh sách đen hàng chục công ty bị cáo buộc là cung cấp sự ủng hộ cho cơ sở công nghiệp quốc pḥng và quân sự của Nga.Theo RT đưa tin ngày 7/10, chính phủ Mỹ đă áp các biện pháp hạn chế thương mại mới đối với 42 công ty của Trung Quốc mà phía Washington cáo buộc là cung cấp các nguyên liệu quan trọng, chẳng hạn các mạch tích hợp sử dụng trong các hệ thống dẫn đường tên lửa, cho ngành công nghiệp quốc pḥng của Nga giữa cuộc khủng hoảng Ukraine.

Bộ Thương mại Mỹ đă công bố bản mở rộng mới nhất trong danh sách kiểm soát xuất khẩu vào hôm 6/10 theo giờ địa phương, bổ sung hàng chục thực thể Trung Quốc và một thực thể từ mỗi nước Estonia, Phần Lan, Đức, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE). Các nhà xuất khẩu Mỹ buộc phải có các giấy phép đặc biệt, vốn rất khó xin, để chuyển hàng hóa tới các khách hàng nằm trong danh sách kiểm soát xuất khẩu.

Quan chức Bộ Thương mại Mỹ Alan Estevez cho biết: “Chúng tôi sẽ không ngần ngại hành động chống lại các bên, bất kể nằm ở đâu, nếu họ tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán các mặt hàng có nguồn gốc từ Mỹ cho quân đội Nga để phục vụ cuộc chiến chống Ukraine”.

“Cho dù con đường có phức tạp đến đâu hay các vật phẩm qua tay bao nhiêu bên, nếu chúng có nguồn gốc từ Mỹ đang trên đường đến với quân đội Nga, chúng tôi sẽ làm việc không mệt mỏi để ngăn chặn điều đó” – quan chức này nói thêm.

Danh sách kiểm soát xuất khẩu là một phần trong nỗ lực của Washington nhằm ngăn chặn việc chuyển giao công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ cho các nhà thầu quân sự và quốc pḥng của Nga. Các mạch vi điện tử giúp dẫn đường cho tên lửa và máy bay không người lái tới các mục tiêu của chúng là một trong những mối quan tâm hàng đầu.

Bộ Thương mại Mỹ đă tuyên bố rằng, các công ty được thêm vào danh sách kiểm soát xuất khẩu hôm 6/10 chiếm một “phần đáng kể” trong tổng số các mạch tích hợp có nguồn gốc từ Mỹ đă được bán ở Nga trong năm nay.

Thứ trưởng Thương mại Mỹ Matthew Axelrod cho biết: “Việc bổ sung danh sách các thực thể ngày hôm nay mang đến một thông điệp rơ ràng: Nếu người ta cung cấp cho ngành quốc pḥng Nga công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ, chúng tôi sẽ phát hiện và sẽ hành động”.

Bộ này nói thêm rằng họ sẽ tiếp tục làm việc với các đồng minh ở nước ngoài để xác định các công ty đang tái xuất hàng hóa của Mỹ cho ngành công nghiệp quốc pḥng Nga.

Một báo cáo t́nh báo của Mỹ công bố vào tháng 7 khẳng định rằng Trung Quốc đang cung cấp sự hỗ trợ quan trọng cho chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, bao gồm thiết bị điều hướng và công nghệ khác với cả ứng dụng quốc pḥng lẫn dân sự. Các quan chức Trung Quốc phản bác rằng Bắc Kinh không bán vũ khí cho Nga hay Ukraine và nước này “xử lư một cách thận trọng việc xuất khẩu các mặt hàng có công dụng kép phù hợp với các luật lệ và quy định”. Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington cũng lưu ư rằng mối quan hệ thương mại của Trung Quốc với Nga là “ngay thẳng” và “sẽ không bị gián đoạn hoặc ép buộc bởi bất kỳ bên thứ ba nào”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-07-2023
Reputation: 43419


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,390
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	476962baa3f74aa913e6.jpg
Views:	0
Size:	16.7 KB
ID:	2280947  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,122 Times in 5,110 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06330 seconds with 12 queries