HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 28% hộ gia đ́nh Việt đang gặp khó khăn tài chính
Người tiêu dùng có thể sẽ không "cắt" chi tiêu cho những mặt hàng thiết yếu và quà tặng Tết nhưng sẽ có xu hướng t́m kiếm các sản phẩm ở phân khúc thấp hơn hoặc nhiều khuyến măi hơn.
Người mua nắm quyền

Theo TS Hoàng Ái Phương - Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Digital Marketing (khoa Kinh doanh, Đại học RMIT Việt Nam), tập trung và thận trọng là hai từ khóa thể hiện nhu cầu mua sắm hàng hóa ngày Tết. Hơn nữa, các từ khóa này c̣n phản ánh rơ tâm lư tiêu dùng, như trong dịp Black Friday vừa qua.

Bà Phương giải thích, tập trung có nghĩa là người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên cho nhu cầu thiết yếu, đặc biệt là những sản phẩm mang lại lợi ích sức khỏe và bền vững. Hàng hóa xa xỉ và không thiết yếu có thể sẽ ít được quan tâm hơn.

“Để tác động đến quyết định mua hàng, thay v́ chỉ tập trung vào giảm giá hay quảng bá thương hiệu, các nhà bán lẻ nên dự đoán định hướng thị trường chú trọng vào giá trị, chất lượng và tính khả dụng của sản phẩm” - bà Phương nói.Với từ khoá thận trọng, bà Phương cho biết, thách thức kinh tế hiện tại là nguyên nhân đằng sau sự lưỡng lự của người tiêu dùng trong các sự kiện giảm giá sâu như Black Friday, dẫn đến thói quen chi tiêu thận trọng hơn. Hướng thay đổi này c̣n chuyển biến rơ nét bởi sự thay đổi giá trị của người tiêu dùng. Họ sẽ tránh mua sắm bốc đồng hoặc không cần thiết.

“Cũng cần lưu ư rằng, trong những năm gần đây, sức mạnh đă dịch chuyển từ người bán sang người mua. Khách hàng sẽ mua những sản phẩm mà họ cần (theo nhu cầu thực tế), lúc họ muốn (không nhất thiết là dịp lễ Tết) và theo cách họ thích (trực tiếp hay trực tuyến). Họ đều là những người tiêu dùng sáng suốt. V́ vậy, càng thấu hiểu người tiêu dùng, doanh số sẽ càng tăng”, bà Phương khẳng định.

Để khích lệ người tiêu dùng mua sắm trong dịp Tết sắp tới, theo bà Phương, các nhà bán lẻ cần nhấn mạnh vào giá trị và chất lượng của sản phẩm, phù hợp với sự chuyển hướng của người tiêu dùng, tiến tới mua sắm các sản phẩm thiết yếu và có ư nghĩa.

Đồng thời, các nhà bán lẻ cần phát triển các chương tŕnh khuyến măi nhắm đến nhu cầu và sở thích cụ thể của người tiêu dùng. Chẳng hạn như việc kết hợp các gói khuyến măi với những mặt hàng thiết yếu hoặc sản phẩm tập trung vào sức khỏe.

Các nhà bán lẻ cũng cần nắm bắt sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với thương mại điện tử, từ đó cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến, lấy giao diện thân thiện với người dùng và dịch vụ hiệu quả làm trọng tâm. Ngoài ra, các nhà bán lẻ cần bổ sung các sản phẩm bền vững và chú trọng đến sức khỏe trong danh mục hàng hóa để thu hút phân khúc người tiêu dùng có xu hướng quan tâm môi trường và sức khỏe.

“Cần có sự thúc đẩy gắn kết cộng đồng và chương tŕnh khách hàng thân thiết thông qua các sự kiện địa phương, chương tŕnh khuyến măi để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Duy tŕ minh bạch trong tiếp thị và giá cả để tạo dựng niềm tin và uy tín với người tiêu dùng”, bà Phương nói.

Phân khúc thấp hơn

Tại hội thảo về những biến động thị trường và cơ hội kinh doanh mùa cuối năm vừa tổ chức mới đây, bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển kinh doanh cấp cao Kantar Việt Nam - cho biết, theo khảo sát của Kantar, hiện có đến 28% hộ gia đ́nh đang gặp khó khăn về tài chính. Điều này khiến gần một nửa số gia đ́nh được khảo sát đă thắt chặt chi tiêu bằng cách giảm đi ăn uống ở bên ngoài và giảm sử dụng dịch vụ giải trí.

Thay vào đó, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm ưu tiên sức khỏe, tăng trải nghiệm tại nhà, cá nhân hóa nhu cầu, đồng thời tối ưu hóa chi tiêu bằng lựa chọn sản phẩm giảm giá, so sánh giá giữa các kênh phân phối…Dự báo về mua sắm dịp cuối năm nay, đầu năm 2024, bà Nga lưu ư, cao điểm mua sắm sẽ rơi vào khoảng 5 tuần trước Tết (từ 7/1/2024 - 10/2/2024). Người tiêu dùng sẽ ưu tiên mua những sản phẩm có tính ứng dụng cao như thực phẩm, nhóm hàng tiêu dùng nhanh…

Đại diện Kantar cũng nhận định, dù người tiêu dùng đang lạc quan hơn về t́nh h́nh kinh tế trong những tháng tới và cho dịp Tết 2024 nhưng dấu hiệu của việc nới lỏng chi tiêu chưa thực sự rơ rệt.

“Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng tính tiện lợi và sẽ ưu tiên những kênh mua sắm sẽ mang lại nhiều giá trị hơn, thay v́ chỉ trung thành với một lựa chọn nhất định. Những trải nghiệm mua sắm mới nhờ sự phát triển của công nghệ như sàn thương mại điện tử, hoặc có tính tiện lợi cao như siêu thị nhỏ được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong dịp Tết 2024” - bà Nga nói.

Theo Kantar Việt Nam, người tiêu dùng có thể sẽ không cắt chi tiêu cho cho những mặt hàng thiết yếu và quà tặng Tết. Tuy nhiên, trên thị trường sẽ có xu hướng t́m kiếm các sản phẩm ở phân khúc thấp hơn hoặc nhiều khuyến mại hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-17-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07602 seconds with 12 queries