Carol Kim: 'Cuộc đời tôi được rất nhiều may mắn về tất cả mọi chuyện, chỉ có t́nh duyên hơi bị lủng củng thôi' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Carol Kim: 'Cuộc đời tôi được rất nhiều may mắn về tất cả mọi chuyện, chỉ có t́nh duyên hơi bị lủng củng thôi'
Nữ ca sĩ Carol Kim được biết đến là một danh ca nổi tiếng với chất giọng nội lực, khỏe khoắn. Tên tuổi của cô gắn liền với các ca khúc... Khi lấy chồng và sang Mỹ định cư, sự nghiệp của cô tạm dừng. Tuy nhiên với sự kiên tŕ, cố gắng, sau đó Carol Kim cũng quay lại với nghề.

Nói về cơ duyên sang xứ người, giọng ca Đừng bỏ em một ḿnh cho hay: "Tôi qua Mỹ đă gần 50 năm rồi. Sau khi kết hôn với người chồng Mỹ, ông ấy đưa tôi sang đây. Ông này nói tiếng Việt rất rành và ổng mê tôi khi hát bài nhạc Việt là Hăy khóc đi em của Trịnh Công Sơn. Ngày xưa tôi hát nhạc ngoại nhiều, nhạc Việt thỉnh thoảng tôi mới được thu trong những cuốn phim. Ông ấy lại thích cái bài đó và để ư. Ổng nói là muốn cầu hôn".

Được hỏi chồng ngoại quốc đă theo đuổi bao lâu, cô dí dỏm: "Cũng không lâu lắm, v́ tính tôi cái ǵ lâu hay bị nhàm chán". Nói thêm về người chồng này, Carol Kim tiết lộ: "Ổng cũng đẹp trai lắm. Lúc đó tôi 29 - 30 tuổi". Nữ ca sĩ khi ấy đă mơ mộng xuất ngoại nhưng khi sang cô không được đi hát ngay như mong muốn.

Sau khi lấy chồng và sang Mỹ, Carol Kim đi học làm đẹp, làm tóc và làm bưng bê trong bar. Lư do không thể đi hát là chỗ cô sinh sống ở xa cộng đồng người Việt, lại là vùng hay gặp băo tuyết. "Mùa đông mưa gió băo bùng, tuyết ngập lên kinh khủng lắm. Đi hát như vậy th́ ớn lắm. Cuối năm chạy show mà đi ngang đó sợ lắm", giọng ca 4x tâm sự.



Cô kể: "Tôi xin bưng bê trong bar có nhạc. Người ta phỏng vấn, hỏi tôi ngày xưa làm ǵ, tôi bảo mới ở Việt Nam qua. Lúc đó tôi đẹp lắm, trẻ, tóc dài, người gầy. Tôi hát, ổng nghe vậy thôi. Khi tôi làm phục vụ, đem rượu cho khách uống th́ thấy họ có ban nhạc, cô ca sĩ Mỹ tóc bạc hát đúng ḍng nhạc của tôi, tôi thèm hát 'chảy nước miếng', muốn xin lên được hát. Ông chủ nói: 'Mày có muốn lên hát không?' Nhưng người quản lư ban nhạc cho biết luật lệ của tụi nó không cho người lạ lên hát.

Trời xui đất khiến sao, một hôm bà ca sĩ bị bệnh. Ông chủ bảo: 'Carol, nghe nói mày ngày xưa làm ca sĩ phải không? Tối nay Christina bị bệnh, mày có thể lên hát không?' Tôi mừng quá trời. Nhưng vừa hát vừa bưng bê. Chỉ hát 1 - 2 bài thôi. Tôi lên hát, khán giả ngạc nhiên trước cô phục vụ. Đêm đó, tôi được 'tip' nhiều".

Sau đêm đó, vẻ đẹp lạ khác với những ca sĩ Mỹ cùng giọng hát của Carol Kim đă gây chú ư. Nữ ca sĩ hát ḍng nhạc đồng quê. Tuy được lên sân khấu nhưng giọng ca nổi tiếng hài hước cho biết: "Tôi khoái bưng bê hơn, tại có nhiều tiền, được tip và chạy tới chạy lui, vui lắm". Số cô khi đó chỉ hát được một vài tháng.

Đến khi vợ cũ của nhạc sĩ Lam Phương tổ chức một đại nhạc hội lớn ở Mỹ đă mời cô: "Lúc đó khoảng những năm 70 - 80, giữa những Thanh Thúy, Giao Linh... th́ ḍng nhạc của tôi đặc biệt, không đụng ai. Đi hát mà được trả 500 đô la, mừng quá trời". Cô cũng từng hát bài Oh, Carol cho Paris by Night những số đầu tiên và khán giả đă để ư tới sự trở lại của nữ ca sĩ. Năm 1984, khi chuyển về California, có vũ trường và cô được đi hát mỗi đêm cuối tuần.

Carol Kim cho biết cuộc đời cô trải qua nhiều chông chênh: "Con gái tôi là nhà văn, nó nói: Con có thể viết một câu chuyện về cuộc đời mẹ". Nữ ca sĩ cho biết cha mẹ ḿnh có 11 người con, cô là thứ 7 nhưng hiện tại chỉ c̣n 7 người c̣n sống. Trong nhà chỉ ḿnh cô theo nghệ thuật, giờ Carol Kim có con gái cũng là ca sĩ và viết văn. Cô tiết lộ ḿnh có 2 người con.

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Đúng ra, tôi muốn huấn luyện con theo nghệ thuật từ nhỏ, nhưng mà nó chê, nó cười. Nó bảo không thích nghề ca hát. Không hiểu sao, lúc gần 30 tuổi, tự dưng nó bắt đầu hát, tôi hết hồn luôn. Nếu con hát từ sớm, tôi giới thiệu cho cộng đồng của ḿnh th́ bước đi sẽ dễ hơn".

Tâm sự về những chuyện đă qua, Carol Kim cho biết: "Biến cố th́ rất nhiều nhưng những ǵ không được đẹp th́ tôi không muốn nhớ tới. Tôi mất một người chồng. Anh đó cũng trong nghề, làm đánh trống. Anh ấy mất vào thập niên 60 khi mới 30 - 31 tuổi.

Khi đó chúng tôi lấy nhau vài năm và chưa có con cái. Đó là cú sốc khiến tôi nhớ hoài không bao giờ quên. Hồi đó c̣n trẻ, tôi cũng bon chen và bay bướm lắm. Khi lấy anh, một đứa th́ lùn tịt, một đứa th́ cao, tôi cao hơn anh ấy nhưng rất hạnh phúc".

Trải qua nhiều thăng trầm, hiện tại Carol Kim đang tận hưởng hạnh phúc bên người chồng hiện tại kém 6 tuổi. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho hay: "Chồng tôi mới bị bệnh nặng, phải thay gan cách đây 5 năm. Tôi có bổn phận phải lo cho anh. Thành ra, tôi muốn về Việt Nam thăm gia đ́nh anh ấy nhưng phải bay cả chục tiếng đồng hồ, anh ấy phải khỏe mới được. Tôi th́ có nhiều sức khỏe song đi hát chỉ 5-7 thôi chứ 2-3 tuần th́ không được".

Nói về cơ duyên với ông xă, nữ ca sĩ tâm sự: "Lúc đó tôi vẫn c̣n trẻ, trai tráng 'bu' um sùm. Mà anh này ngồi gần trước mặt tôi gần 10 năm mà tôi không để ư, trong vũ trường. Anh ấy âm thầm thích tôi, đi chơi chung anh ấy nói mới biết. Bữa đó, đi hát xong đi ăn với cả nhóm, tôi xưng chị, ổng bảo: 'Trời, Kim bao nhiêu tuổi mà gọi tôi bằng em?' Tại v́ nếu mà kêu 'em' th́ đâu có 'dê' được. Tôi liền chuyển sang xưng em", cô cười.

Carol Kim cho biết: "Khi đó ổng cũng đẹp trai, ngon lành, chịu chi như đại gia. Mấy người xung quanh toàn kêu là đại ca, anh hai. Một bữa sau Giao thừa đi chơi đầu năm mới, tôi thấy ổng đi với một cô gái. Tôi cũng nhào vô, cô ấy có vẻ không thích. Mà cô ấy giàu, có nhà ở thành phố lớn. Sau này ổng kể, cô đó muốn cưới ổng, lo cho ổng có nhà, có tàu mà ổng không chịu. Ổng lại mê tôi.

Khi tôi nhào vô nói chuyện, ổng cũng vui vẻ. Cô ấy chỉ đi theo cua ổng thôi. Ổng đứng lên đưa cô ấy về. Thấy 2 người đi 2 xe, tôi mừng quá trời. Hồi đó tôi quậy lắm". Nữ ca sĩ cho biết chồng là người rất hoàn hảo, ga lăng. Trước khi đến với nhau, ông xă đă biết cô hay đi ăn cùng con gái có với chồng trước.

Giọng ca sinh năm 1948 hài hước tiết lộ: "Bên Mỹ có nữ ca sĩ 5 chồng th́ Việt Nam có Carol Kim, 5 đời!". Carol Kim cho biết, những đời chồng không cưới nhưng ở với nhau vài năm.

"Câu chuyện cuối cùng v́ sao ḿnh an phận, tôi nghĩ chắc có lẽ tại ḿnh. Tôi thèm một mái ấm gia đ́nh lắm, mê nấu ăn. Đến người này, người ta không bảo, không đ̣i hỏi làm tự tôi làm. Người này thấy là mê tít luôn. Người vợ bao giờ cũng phải lo cho chồng.

Không cần biết ra ngoài đời làm mấy triệu nhưng mà về phải chăm lo cho chồng. Tôi cơm nước hầu hạ, kể cả đi show vài ngày tôi cũng nấu để sẵn trong tủ, tại anh ấy không ăn ngoài được", cô tâm sự. Hiện tại, con gái của Carol Kim sống xa cô và rất bận rộn. Con trai cũng ở một nơi khác.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-17-2024
Reputation: 21076


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,593
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	carol-kim-1.jpg
Views:	0
Size:	168.3 KB
ID:	2324483  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,990 Times in 4,022 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08100 seconds with 12 queries