Quan chức Hamas cấp cao thoát chết ngoạn mục vụ ám sát đáng sợ của Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan chức Hamas cấp cao thoát chết ngoạn mục vụ ám sát đáng sợ của Israel
Bật mí vụ ám sát đáng sợ của Israel nhưng quan chức Hamas cấp cao thoát chết ngoạn mục. Các nguồn tin an ninh Palestine và Lebanon cho biết, một quan chức cấp cao của Hamas đă sống sót hôm thứ Bảy sau một vụ ám sát của Israel ở Lebanon.


Các binh sĩ quân đội Lebanon bảo vệ khu vực xung quanh một chiếc ô tô bị phá hủy nặng nề trong vụ ám sát bằng máy bay không người lái của Israel. Ảnh: AFP

Lực lượng Israel và phong trào Hezbollah của Lebanon, một đồng minh của Hamas, đă đấu súng gần như hàng ngày kể từ khi chiến tranh nổ ra vào ngày 7/10/2023 giữa Israel và nhóm chiến binh Palestine ở Dải Gaza.

Nhưng bạo lực giữa IsỈael và Lebanon phần lớn đă được kiềm chế ở khu vực biên giới, và vụ ám sát quan chức Hamas hôm thứ Bảy là cuộc tấn công chết người sâu bên trong lănh thổ Lebanon thứ hai trong bốn tháng xung đột.

Hăng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA) cho biết một máy bay không người lái của Israel đă tấn công một chiếc ô tô ở thị trấn ven biển Jadra, cách biên giới khoảng 40km.

Một nguồn tin an ninh Palestine yêu cầu giấu tên cho biết cuộc tấn công "là một nỗ lực thất bại của Israel nhằm ám sát một quan chức cấp cao trong phong trào (Hamas)".

Một quan chức an ninh Lebanon, cũng yêu cầu giấu tên, đă xác định mục tiêu bị ám sát là quan chức tuyển dụng của Hamas Bassel Saleh.

Quan chức này cho biết ngay sau cuộc tấn công đầu tiên vào xe của Saleh, một chiếc máy bay không người lái thứ hai của Israel đă tấn công cùng địa điểm, khiến hai người thiệt mạng. Hezbollah thông báo một thành viên của tổ chức này đă chết.

Quan chức Lebanon cho biết mục tiêu chính Saleh "sống sót nhưng bị bỏng ở lưng và đă được đưa vào bệnh viện".

Quan chức này cho biết thêm Saleh "phụ trách một đơn vị tuyển dụng ở Bờ Tây", nơi bị Israel chiếm đóng từ năm 1967.

Một quan chức Hamas ở Lebanon nói với AFP rằng không có thành viên nào của nhóm thiệt mạng trong vụ ám sát ở Jadra hôm 10/2.

Tuy nhiên, 2 thường dân đă thiệt mạng, một quan chức của hiệp hội Hướng đạo Risala Lebanon, nơi điều hành các đội cứu hộ và liên kết với phong trào Amal, đồng minh của Hezbollah xác nhận với AFP. Sau đó, Hezbollah thông báo, trong số 2 nạn nhân thiệt mạng có một thành viên của lực lượng này.

Không có b́nh luận ngay lập tức từ Israel. Một nhiếp ảnh gia của AFP tại hiện trường xảy ra vụ tấn công gần băi biển nh́n thấy một chiếc ô tô bị hư hỏng nặng và một chiếc xe máy cháy đen gần đó, với những vết máu khắp nơi.

Hôm thứ Bảy, NNA đă đưa tin về một số cuộc tấn công của Israel vào các ngôi làng phía nam Lebanon, trong đó Hezbollah cũng tuyên bố tấn công các vị trí của Israel ở bên kia biên giới.

Hezbollah cũng cho biết họ đă chiếm được quyền kiểm soát một máy bay không người lái Skylark của Israel.

Theo một thống kê của AFP, hỏa lực xuyên biên giới kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel-Hamas đă giết chết ít nhất 229 người ở Lebanon, hầu hết là chiến binh Hezbollah nhưng cũng có 27 thường dân.

Về phía Israel, 9 binh sĩ và 6 thường dân đă thiệt mạng, theo quân đội Israel.

Hôm thứ Năm, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel đă làm bị thương nặng một chỉ huy Hezbollah ở miền nam Lebanon, sau đó nhóm này đă bắn một loạt tên lửa trả đũa vào miền bắc Israel.

Vào tháng 1, một cuộc tấn công được cho là do Israel thực hiện đă giết chết phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Aruri tại Beirut. Saleh al-Aruri hiện là nhân vật cấp cao nhất của Hamas bị giết trong chiến tranh.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-11-2024
Reputation: 35871


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,890
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	441.jpg
Views:	0
Size:	255.6 KB
ID:	2334436  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,317 Times in 6,488 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07484 seconds with 12 queries