'Cô gái vàng' phơi bày góc khuất trong làng trượt băng Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Cô gái vàng' phơi bày góc khuất trong làng trượt băng Mỹ
Gracie Gold, vận động viên Mỹ, trải ḷng về những rối loạn sức khỏe thể chất, tinh thần, và góc khuất phải đối mặt khi theo đuổi môn trượt băng.

Trong nhiều năm, Gracie Gold, sinh năm 1995, từng được xem là một trong những vận động viên trượt băng nghệ thuật giỏi nhất thế giới.

Nhưng "cô gái vàng" của làng trượt băng nghệ thuật Mỹ từng suy sụp nghiêm trọng trước Olympic Mùa đông 2018, khiến cô bắt đầu đặt những câu hỏi về mặt trái của bộ môn này. Trong cuốn hồi kư xuất bản gần đây, Gracie đă trải ḷng về những khó khăn trong đời vận động viên của cô, cũng như các góc khuất chưa được biết đến của bộ môn trượt băng nghệ thuật Mỹ.

Trong hồi kư, Gracie nhắc đến thời điểm cô bị một vận động viên trượt băng khác cưỡng hiếp tại một bữa tiệc sau sự kiện. 5 năm sau khi tố cáo sự việc với Trung tâm An toàn Thể thao Mỹ, Gracie vẫn không biết liệu cơ quan này đă xử lư trường hợp của cô hay chưa.

Gracie cho biết quá tŕnh đạt đẳng cấp thế giới của một vận động viên trượt băng "không mấy đẹp đẽ, gần như không thể tránh khỏi tâm lư ám ảnh đến từ chế độ ăn uống khắt khe".

"Mỗi thành viên của đội tuyển trượt băng Mỹ nên được trao giấy bút để liệt kê những ảnh hưởng phụ có thể phải trải qua khi phát triển, gồm rối loạn ăn uống, trầm cảm, lo âu, suy nghĩ ĺa xa cuộc đời", cô viết trong sách.

Gracie dần trở thành người theo chủ nghĩa hoàn hảo, có xu hướng phán xét. Tâm lư này thúc đẩy suy nghĩ "luôn phải đảm bảo mọi thứ tốt nhất", làm nảy sinh xu hướng tự làm hại bản thân mỗi khi thất bại.

Theo cô, trượt băng nghệ thuật nguy hiểm bởi điều này. "Trượt băng tập trung vào tính chính xác, độ hoàn hảo, dần trở thành nỗi ám ảnh tâm lư lớn", Gracie nói.

Gracie từng được đánh giá là niềm hy vọng lớn của trượt băng nghệ thuật Mỹ tại Olympic Mùa đông 2014 ở Nga, song gây thất vọng khi đứng thứ 4 nội dung đơn nữ. "Thật bất ngờ khi tôi vẫn cười tươi trước những cảm xúc tưởng như không thể kiềm chế nổi vào thời điểm đó", cô kể.

Chứng rối loạn ăn uống, vốn bắt đầu trước 2014, ngày càng nghiêm trọng khiến cô phải dùng thuốc nhuận tràng. Năm 2016, cô tiếp tục vật lộn sau khi thất bại với màn tŕnh diễn không hoàn hảo tại giải vô địch thế giới.

Mùa giải tiếp theo cũng là một thảm họa và vụ cưỡng hiếp xảy ra vào thời gian này, trong pḥng khách sạn nơi Gracie và chị gái tổ chức tiệc. Cô tăng 22 kg, phải rời trại huấn luyện để điều trị nội trú ở Arizona, viện phí do cơ quan quản lư trượt băng Mỹ chi trả. Tại đây, cô được chẩn đoán mắc trầm cảm nặng, rối loạn lo âu, rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD).

Hai năm sau khi Gracie tố cáo vụ cưỡng hiếp, Trung tâm An toàn Thể thao Mỹ mới liên lạc với cô để t́m hiểu thêm, song Gracie cũng không biết thêm thông tin ǵ kể từ đó. Tất cả những ǵ cô biết là sự việc đă được chuyển cho một nhân viên khác phụ trách.

"Trung tâm đang xem xét kỹ lưỡng sự việc này và làm rơ nguyên nhân cho sự chậm trễ không thể chấp nhận được này", giám đốc điều hành Ju'Riese Colon sau đó cho biết.

Theo WSJ, nhiều phần trong cuốn hồi kư của Gracie có thể phản ánh chính xác sự nghiệp của một số vận động viên trượt băng khác, những người tập luyện toàn thời gian, học tại nhà, chịu áp lực lớn, thường xuyên phải di chuyển và thường có mâu thuẫn gia đ́nh.

Tracy Marek, lănh đạo mới của cơ quan quản lư trượt băng Mỹ, đánh giá cao sự trung thực trong cuốn hồi kư, tỏ mong muốn làm việc cùng Gracie trong tương lai v́ sức khỏe và an toàn của vận động viên.

"Chúng tôi lắng nghe và tự hào về Gracie, về những ǵ cô ấy đă vượt qua", Marek nói.

Gracie không có ư định "buộc tội" môn thể thao này. Cô vẫn muốn thi đấu trở lại sau thời gian phục hồi v́ c̣n đam mê, với mục tiêu trở thành vận động viên trượt băng nghệ thuật đẳng cấp mà không gây hại cho sức khỏe thể chất, tinh thần.

"Phần khó nhất khi viết sách là đảm bảo người đọc không ghét trượt băng. Tôi không coi trượt băng là kẻ thù, chỉ là có rất nhiều thứ xung quanh môn thể thao này", Grace nói, đề xuất thành lập đường dây nóng cho vận động viên thiếu niên, xem xét vai tṛ cân nặng, khuyến khích nghỉ ngơi để giải quyết vấn đề tâm lư.

"Tôi hy vọng trong 10, 20, 30 năm tới, nước Mỹ có thể thấy nhiều thay đổi tích cực trong môn trượt băng nghệ thuật", Gracie bày tỏ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-12-2024
Reputation: 24532


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,190
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bang.jpg
Views:	0
Size:	49.1 KB
ID:	2334650  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,740 Times in 3,282 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08207 seconds with 12 queries