Trước khi vô t́nh giúp Nga "bẻ gọng ḱm" phương Tây, nhà máy của tập đoàn Stellantis mạnh cỡ nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trước khi vô t́nh giúp Nga "bẻ gọng ḱm" phương Tây, nhà máy của tập đoàn Stellantis mạnh cỡ nào?
Nhà máy ô tô tại Kaluga, Nga từng sản xuất 40.000 xe mỗi năm.



NHÀ MÁY XE CHÂU ÂU BẤT NGỜ THỨC GIẤC

Mới đây, một nhà máy ô tô tại Kaluga, Nga đă bất ngờ được phát hiện hoạt động trở lại sau khi tập đoàn xe châu Âu Stellantis - chủ sở hữu - dừng hoạt động tại Nga.

Theo Reuters, Automotive Technologies - đơn vị phụ trách nhà máy - đă hợp tác với một đơn vị sản xuất của Trung Quốc nhằm đưa nhà máy của Stellantis đi vào hoạt động trở lại.

Reuters dẫn dữ liệu hải quan cho thấy vào tháng 12/2023, đă có ít nhất 42 bộ phụ tùng ô tô được nhập khẩu vào Nga để nhà máy của Stellantis lắp ráp xe. Reuters cho rằng Automotive Technologies là đơn vị chịu trách nhiệm nhập khẩu, Dongfeng Motor (Trung Quốc) là đơn vị sản xuất bộ phụ tùng.


Stellantis (đơn vị điều hành 14 thương hiệu lớn trong ngành xe thế giới) đă chính thức dừng hoạt động nhà máy tại Kaluga tại Nga từ tháng 4/2022; tới ngày 31/12/2023, Stellantis đă đưa ra kết luận "mất kiểm soát với các thực thể của ḿnh tại Nga".

Tháng 12/2023, Automotive Technologies đă tổ chức buổi lễ đánh dấu hoạt động trở lại của nhà máy, nơi sẽ "sản xuất các mẫu crossover cỡ trung". Cùng trong tháng đó, 48 chiếc xe đă được lắp ráp thử nghiệm tại nhà máy này, dự kiến sẽ chính thức đi vào sản xuất trong năm 2024.

Reuters dẫn thông tin từ 2 nguồn giấu tên làm việc tại đơn vị phân phối đối tác của Automotive Technologies tại Nga, cho rằng Citroen C5 Aircross là mẫu xe được lắp ráp trên dây chuyền của nhà máy Kaluga. Tuy nhiên, hiện chưa rơ xe đi ra từ dây chuyền và tới tay người tiêu dùng có c̣n mang logo Citroen và tên C5 Aircross hay không.

Một thông tin cần nhắc tới là Dongfeng - nhà sản xuất bộ phụ tùng mà Automotive Technologies nhập khẩu về Nga - cũng là một đối tác với Stellantis. Tại Trung Quốc, Dongfeng thành lập liên doanh với tập đoàn xe châu Âu này để sản xuất và phân phối xe của các thương hiệu thuộc Stellantis tại Trung Quốc.

TỪNG LÀ TRỤ CỘT SẢN XUẤT

Nhà máy tại thành phố Kaluga, Nga thường được gọi là PSMA Rus. Đây thực tế là một đơn vị liên doanh giữa tập đoàn PSA (tiền thân của Stellantis) và Mitsubishi; trong đó, Mitsubishi chỉ sở hữu 30%. Tổng vốn đầu tư của nhà máy lên tới 16 tỷ rúp, tương đương khoảng 4,7 ngh́n tỷ đồng.

Nhà máy PSMA Rus được xây dựng trên khu vực rộng 150 ha tại Khu Công nghiệp Rosva, cách Mát-xcơ-va khoảng 180km. Nhà máy PCMA Rus chính thức đi vào hoạt động từ năm 2010, tới năm 2012 th́ đă đủ khả năng hoạt động hết công suất với khoảng 125.000 xe/năm.

Nhà máy PSMA Rus có đủ năng lực để sản xuất ô tô, trong đó có các công đoạn phức tạp và có yêu cầu cao như hàn, sơn, hay lắp ráp.


Theo cổng thông tin đầu tư vùng Kaluga, nhà máy PSMA Rus có 2 dây chuyền, phụ trách sản xuất xe của Mitsubishi và của PSA. Trong năm 2019, số lượng xe sản xuất tại nhà máy này vượt mốc 40.000 chiếc.
Cựu CEO Opel Michael Lohscheller đánh giá cao tầm quan trọng nhà máy PSMA Rus.

Vai tṛ của nhà máy PSMA Rus từng được đánh giá rất cao khi có thể giúp Opel (thương hiệu trực thuộc Stellantis) mở rộng thị trường tại đây. Cựu CEO Opel - Michael Lohscheller (người cũng đă giữ vị trí Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu) đưa ra nhận định:

"Nga là một thị trường lớn, có tầm quan trọng chiến lược cao và hấp dẫn với nhiều tiềm năng. Là một thương hiệu Đức với truyền thống lâu đời và danh tiếng tốt tại Nga, chúng tôi sẽ tiếp tục kế thừa. Đủ năng lực sản xuất ngay tại Nga là ví dụ tiêu biểu cho thấy trở thành một phần của tập đoàn PSA quan trọng thế nào đối với Opel."

Trong năm 2021, sản xuất tại nhà máy PSMA Rus phục vụ xuất khẩu xe cho Stellantis đă gần như tăng gấp đôi, vượt 11.700 chiếc. Tới cuối năm đó, nhà máy tăng cường sản xuất để xuất khẩu tới các quốc gia nằm ở phía tây châu Âu, đồng thời bắt đầu lắp ráp các mẫu xe phục vụ xuất khẩu như Peugeot Expert, Opel Vivaro hay Citroen Jumpy. Fiat Scudo là một mẫu xe từng được dự tính đưa vào sản xuất tại PSMA Rus.

Stellantis cũng đă từng thông báo về ư định biến PSMA Rus thành trung tâm sản xuất phục vụ xuất khẩu động cơ và xe cho châu Âu, Nam Mỹ và Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều biến động đă xảy ra từ khi đại dịch xuất hiện khiến cho nhà máy hoạt động gián đoạn. Như đă đưa tin, tới tháng 4/2022, Stellantis chính thức dừng hoạt động nhà máy này.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-19-2024
Reputation: 7601


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,590
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-02-19 at 10.26.44.jpg
Views:	0
Size:	129.3 KB
ID:	2337257  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,332 Times in 2,890 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06170 seconds with 12 queries