Không muốn kết hôn, nhiều phụ nữ TQ chi hơn 10 triệu mua búp bê về làm con - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không muốn kết hôn, nhiều phụ nữ TQ chi hơn 10 triệu mua búp bê về làm con

Theo như có nhiều phụ nữ Trung Quốc không muốn kết hôn nên đă tự tạo ra con cái bằng cách chọn cho ḿnh một con búp bê được thiết kế theo đúng ư muốn trong lúc áp lực kết hôn, sinh con và vấn đề tài chính để chăm nuôi một đứa trẻ ngày càng tăng.


Thời gian gần đây, xu hướng "nuôi dạy con cái bằng búp bê" ở Trung Quốc ngày càng nổi lên như một trào lưu cực kỳ được yêu thích.

Xiong Yuelei, một nghiên cứu sinh đă mua con búp bê đầu tiên khi cô 31 tuổi. Một năm sau, Xiong đă trở thành thành viên năng nổ của cộng đồng trực tuyến gồm hầu hết là phụ nữ coi búp bê như con đẻ.

Những con cưng được cộng đồng nuôi búp bê khoe trên mạng xă hội

Cô đặt tên cho "con gái" của ḿnh là Lucine, 1 tuổi, với mái tóc dài màu xanh nhạt và nụ cười luôn nở trên môi. Xiong cho biết ngoại h́nh của nó được lấy cảm hứng từ một nghệ sĩ nam nổi tiếng, mặc dù Lucine là con gái. Sau khi sở hữu, cô đă chi tiền nâng cấp một bộ xương để Lucine có thể đứng, ngồi nhiều tư thế khác nhau, ví như kiễng chân hoặc nghiêng đầu.

"Tôi đă lắp một bộ xương v́ muốn con gái trông dễ thương hơn một chút", cô chia sẻ, đồng thời giải thích nhiều người khác tin rằng việc lắp một bộ xương sẽ khiến nó có "linh hồn".

Đây cũng là thú chơi thể hiện phong cách của đại đa số những người trong cộng đồng này. Chẳng hạn, mặc quần áo và làm đẹp theo một phong cách cụ thể để chúng có cá tính riêng biệt. Và giống như bất kỳ người mẹ hoặc người cha nào, họ rất vui khi "đứa con" của ḿnh nhận được lời khen ngợi.

Một góc búp bê được nuôi như con cái trong nhà

Các thành viên trong cộng đồng thường xuyên chia sẻ h́nh ảnh búp bê của họ là nhân vật chính trong một cảnh hàng ngày, chẳng hạn như ngồi trong quán cà phê, du lịch, hoặc tham gia buổi ḥa nhạc.

Xiong, người thường đăng ảnh của Lucine cho biết: "Đó là v́ muốn mọi người xem những bức ảnh này và tương tác với bạn. Tôi thực sự thích cảm giác đó".

Đối với một số người, việc chụp những bức ảnh đẹp đă trở thành minh chứng cho việc nuôi dạy con cái tốt. Thậm chí, chủ nhân sẽ yêu thích những con búp bê vốn được cộng đồng tương tác nhiều hơn các con c̣n lại.

Một con búp bê tên Toffee c̣n có cả "fanclub" trên mạng xă hội Douban. "Tôi nghĩ Toffee rất dễ thương, nhưng tất nhiên sự quyến rũ của nó c̣n đến từ tất cả những lượt thích và khen ngợi nhận được. Lúc đầu, tôi nghĩ nó chỉ là một con búp bê dễ thương, nhưng những 'bà mẹ' khác đă ban cho nó một linh hồn", một người nói.

Một điều không tưởng khác mà những người "con nuôi" này nhận được đó là được đi học như những đứa trẻ b́nh thường.

Trong tài liệu quảng cáo, Trường mẫu giáo Hoa Xuân ở Bắc Kinh hứa sẽ cung cấp sự đồng hành trong giờ chơi và tư vấn tâm lư để các bậc cha mẹ búp bê có thể yên tâm khi biết con ḿnh không cô đơn hay sợ hăi.

Được biết, người nuôi búp bê chủ yếu là người trẻ đang học đại học hoặc mới đi làm, phụ nữ độc thân hoặc không sinh con. "Nhiều người được phỏng vấn cho biết họ đang cân nhắc việc không kết hôn và không có con", Xiong nói.

Một người trẻ đưa búp bê đi chơi

Giá thiết kế và sản xuất dao động từ 40 đến 70 tệ mỗi con (150.000 đến gần 300.000 đồng) cho số lượng từ 50 đến 100 con mỗi lần. Một số người c̣n chọn búp bê làm theo yêu cầu, có giá từ 2.000 đến 3.000 tệ (7-11,5 triệu đồng).

Tuy nhiên, rất ít người chia sẻ sở thích của ḿnh với cha mẹ hoặc người thân lớn tuổi, v́ việc chơi búp bê thay v́ chuẩn bị có con có thể bị coi là "điềm xấu". Khi Xiong biết mẹ cô, sống ở một thành phố khác, đang lên kế hoạch bất ngờ đến thăm nhà cô ngay trước Tết Nguyên đán, cô đă dành cả buổi tối để đóng gói những con búp bê và giấu chúng trong tủ quần áo v́ sợ mẹ mắng.

Tiến sĩ Huang Weizi, Đại học Khoa học và Công nghệ Ma Cao cho biết thế giới nuôi con búp bê khác với áp lực nuôi con ngoài đời thực. Con búp bê nào cũng mặc đẹp, các bà mẹ khen ngợi nhau và ai cũng cảm thấy hài ḷng. Theo Huang, những phụ nữ trẻ này chủ yếu khao khát được chấp thuận, công nhận và thuộc về. "Chính xác là bởi v́ thế hệ này có thể đă lớn lên trong môi trường nuôi dạy con cái quá khắc nghiệt", Huang nói.

Tiến sĩ Huang cũng nhận thấy rằng những người được phỏng vấn hầu hết đang trong giai đoạn chuyển tiếp và việc nuôi búp bê giảm bớt áp lực cuộc sống, giúp họ không cô đơn. Búp bê đóng vai tṛ là kho chứa cảm xúc và trở thành con đường để họ kết nối với thế giới bên ngoài.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-31-2024
Reputation: 68298


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,337
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-17117817284042056910560.jpg
Views:	0
Size:	54.8 KB
ID:	2354529  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,072 Times in 10,436 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-31-2024   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,802
Thanks: 2,623
Thanked 3,637 Times in 1,876 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 649 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Sao forum Việt mà toàn chuyện tào lao của tàu chó thế nhỉ ?
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09343 seconds with 12 queries