Loại nước chỉ cần 1 gia vị mà hạ đường huyết hiệu quả, giúp ngủ ngon, bổ năo c̣n hỗ trợ giảm cân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại nước chỉ cần 1 gia vị mà hạ đường huyết hiệu quả, giúp ngủ ngon, bổ năo c̣n hỗ trợ giảm cân
Theo như có nhiều ghi chép lịch sử cho thấy con người đă sử dụng loại nước này từ 3.500 năm trước cho các mục đích sức khỏe như cải thiện vấn đề về dạ dày, kinh nguyệt, tiêu hóa, khi sử dụng một trong những loại gia vị đắt nhất thế giới, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tâm trạng, tốt cho tim mạch, hạ đường huyết hiệu quả, giúp ngủ ngon, bổ năo c̣n hỗ trợ giảm cân.

Saffron (hay nhuỵ hoa nghệ tây) là loại gia vị có nguồn gốc từ cây nghệ tây, thường được trồng phổ biến ở Iran, Ấn Độ và Hy Lạp. Nhụy hoa có màu đỏ sẫm, tách thành từng sợi phơi khô, tạo hương vị cho các món ăn và dùng làm trà.

Saffron cũng là một trong những loại gia vị đắt nhất thế giới th́ được thu hoạch bằng tay, cần lượng lớn hoa và nhụy khô để thu được 1kg gia vị. Loại gia vị này có giá từ 500-5000 USD/450g, theo Healthline.

Nhiều ghi chép lịch sử cho thấy con người đă sử dụng saffron từ 3.500 năm trước cho các mục đích sức khỏe như cải thiện vấn đề về dạ dày, kinh nguyệt, tiêu hóa... Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa canxi, vitamin C, mangan, phốt pho, kali…

Một trong những cách tận dụng hiệu quả lợi ích saffron chính là pha trà: dùng nước ấm khoảng 80 độ, thêm 10-15 sợi saffron cho 1 b́nh nước 500ml, chờ cho nước chuyển sang màu vàng để uống vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ. Dưới đây là những công dụng của trà saffron đă được khoa học chứng minh.

Hạ đường huyết

Nghiên cứu năm 2016 cho thấy saffron có thể làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy insulin. Lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong nhụy hoa nghệ tây cũng giúp chống lại quá tŕnh stress oxy hóa, cải thiện t́nh trạng viêm - nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường.

Tốt cho tim mạch

Người dân ở các nước Địa Trung Hải, nơi thường xuyên sử dụng nhụy hoa nghệ tây cỏ tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn so với nhiều khu vực trên thế giới. Điều này có thể là do đặc tính chống viêm, giảm cholesterol của loại gia vị này. Một đánh giá năm 2021 đă phát hiện ra rằng saffron có thể làm giảm chứng tăng huyết áp và chất béo trung tính, các yếu tố liên quan bệnh tim.

Cải thiện tâm trạng, bổ năo

Nhụy hoa nghệ tây được chứng minh giúp cải thiện tâm trạng, giúp bạn cảm thấy nhiều năng lượng hơn khi uống một cốc trà saffron vào buổi sáng. Loại trà này c̣n hiệu quả trong việc điều trị triệu chứng trầm cảm từ nhẹ đến trung b́nh, chống lo âu.

Bên cạnh đó saffron c̣n có thể chống lại chứng rối loạn thoái hóa thần kinh, làm chậm t́nh trạng suy giảm nhận thức ở bệnh nhân Alzheimer, tăng cường sức khỏe của năo và trí nhớ.

Có thể ngăn ngừa ung thư

Trong các nghiên cứu ống nghiệm, saffron và các hợp chất được kết luận có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư ruột kết nhờ các chất chống oxy hóa, giúp trung ḥa các gốc tự do có hại. Loại gia vị này cũng có liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư da, tủy xương, tuyến tiền liệt, phổi, cổ tử cung,...

Giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân

Trong một nghiên cứu dài 8 tuần, việc bổ sung chiết xuất nghệ tây làm giảm đáng kể cảm giác thèm ăn, chỉ số khối cơ thể, chu vi ṿng eo và tổng khối lượng mỡ. Phụ nữ sử dụng trà saffron cảm thấy no hơn, ít ăn vặt và giảm được nhiều cân.

Tác dụng này có thể đến từ việc loại gia vị giúp nâng cao tâm trạng, từ đó giảm ham muốn ăn vặt. Chuyên gia sức khỏe khuyên mọi người nên kết hợp sử dụng nhụy hoa nghệ tây với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh để đạt được cân nặng mong muốn.
Tăng cường miễn dịch, giúp ngủ ngon

Saffron là một trong những nguồn giàu riboflavin, một loại vitamin B giúp duy tŕ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Trà nghệ tây cũng chứa safranal, một chất chống oxy hóa có thể làm tăng hoạt động kháng khuẩn và kháng vi-rút trong cơ thể. Safranal đă được chứng minh có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp thúc đẩy chức năng hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Ngoài những công dụng kể trên, nhụy hoa nghệ tây c̣n giúp phụ nữ cảm thấy dễ chịu hơn trong kỳ kinh nguyệt, làm đẹp da, có lợi đối với bệnh hen suyễn dị ứng, hỗ trợ chữa lành vết thương...

Lưu ư khi sử dụng trà saffron

Không nên sử dụng quá 1,5g nhụy hoa nghệ tây để pha trà mỗi ngày để tránh gây ngộ độc, liều dùng tốt nhất là 30mg. Một số người có thể dị ứng với nhụy hoa cũng cần thử phản ứng trước khi sử dụng. Phụ nữ mang thai, bệnh nhân sắp trải qua phẫu thuật không nên dùng trà nhụy nghệ tây để tránh tác dụng phụ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-07-2024
Reputation: 67688


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,516
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,794 Times in 10,199 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05561 seconds with 12 queries