|
Hàng loạt cầu sập, người chết do xe chở quá tải
04-11-2012
|
#1
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
|
Trước t́nh trạng hàng loạt vụ tai nạn xảy ra do xe ô tô chở hàng quá tải cho phép, gây chết người, sập cầu, hỏng đường, Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các địa phương xử lư nghiêm xe ô tô chở quá tải…
Thời gian gần đây, t́nh trạng ô tô chở hàng quá tải trọng cho phép của phương tiện, của cầu, đường đang có chiều hướng gia tăng. Đây chính là những nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, làm gia tăng tai nạn giao thông và là nguyên nhân trực tiếp gây hư hỏng công tŕnh giao thông đường bộ. Đă từng có những vụ tai nạn giao thông do xe quá tải làm sập gẫy cầu yếu, lật đổ khi đi trên những đoạn đường cong, đèo dốc gây ùn tắc giao thông nhiều giờ.
Hàng loạt tai nạn nghiêm trọng
23h đêm 9/4/2012, tại Km 58, Quốc lộ 9, đoạn qua địa bàn huyện Đakrông (Quảng Trị). Xe đầu kéo 37C- 01234 kéo rơ móc 37R – 00032 do Doản Công Khánh (34 tuổi, trú tại Nghệ An) điều khiển chở hơn 100 tấn gỗ hương từ Lào về Đông Hà (Quảng Trị). Đến địa điểm trên, do xe chở quá tải lại gặp đoạn đường cong, nghiêng nên đă bị lật. Cùng lúc này anh Đoàn Xuân Cường (40 tuổi, trú tại Triệu Sơn, Thanh Hóa) chạy xe máy theo hướng ngược lại đă bị số gỗ hơn 100 tấn đè chết.
 | Chiếc xe tải chở 100 tấn gỗ bị lật gây chết người |
Lúc 21 giờ ngày 18/2/2012, trên QL9 đoạn qua làng Cát 2 (xă Đakrông, H.Đakrông, Quảng Trị), xe đầu kéo mang BKS 38H-9766 kéo theo rơ-moóc mang BKS 38R-000.88 chở hai thân cây cổ thụ khổng lồ (mỗi cây dài trên 12m, đường kính trên dưới 1m) chạy hướng Lao Bảo - Đông Hà bất ngờ mất phanh, lao lên đồi và lật nhào. Cùng lúc này, xe khách mang BKS 74K-8094 (trên xe có 6 người) di chuyển từ hướng Đông Hà lên đă bị thân cây trên xe lật đè nát phần đầu.
Lúc 22 giờ 30/10/2011 tại hương lộ 2 ấp 1, xă Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành (Long An) xảy ra một vụ tai nạn gây sập cầu B́nh Cách khi chiếc xe tải chở đầy phân ḅ chạy ngang. Chiếc xe tải BKS 49X-5286 đăng kư tải trọng 15,5 tấn nhưng chở đến 30 tấn, khi đến giữa cầu th́ 2 thành cầu bị tuột khỏi mố cầu kéo theo chiếc xe tải cùng hàng hoá rơi xuống sông. Tài xế và phụ xế bị thương nhẹ. Chiếc cầu này chỉ cho phép trọng tải là 8 tấn.
Chiều 10/9, tài xế Nguyễn Ngọc Lợi (38 tuổi, ngụ huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) lái xe tải chở gần 30 tấn sắt qua cầu số 15 đang xuống cấp trên tuyến tỉnh lộ 941 (thuộc địa bàn huyện Tri Tôn) khiến cầu găy đôi. Hậu quả của việc chở hàng vượt gần ba lần trọng tải cho phép của cầu đă làm anh Nguyễn Minh Tuấn (24 tuổi) thiệt mạng v́ rơi cả người lẫn xe máy xuống sông khi nước lũ đang lên nhanh. Hai học sinh đi xe đạp cũng rơi xuống ḍng nước chảy xiết nhưng được các bạn học dũng cảm lao ḿnh xuống cứu và đưa vào bệnh viện cấp cứu nên thoát chết.
 | Chiếc xe chở quá tài làm sập cầu, chết người | Tối 19/7, tỉnh lộ 879 đi qua xă Tân B́nh Thạnh (Chợ Gạo, Tiền Giang) bị tê liệt khi cầu B́nh Cách từ Chợ Gạo về huyện Châu Thành (Long An) bị sập. Xe tải chở trên 800 bao gạo lọt xuống sông, tài xế may mắn thoát chết. Theo công an, cầu B́nh Cách (dầm thép, mặt gỗ) giới hạn tải trọng xe qua lại từ 8 tấn nhưng tài xế Nguyễn Hoàng Tân ở huyện Thủ Thừa (Long An) cho xe tải chở đến 40 tấn gạo vượt qua làm cầu sập.
Trước đó vào tối 19/3/2011, xe tải 60M-9296, do Nguyễn Tấn Xuân (sinh năm 1968, ngụ tỉnh Long An) điều khiển khi lưu thông qua cầu đă không tuân thủ quy định tải trọng, khi chiếc xe này lưu thông ra khu vực giữa cầu th́ đột nhiên cầu bị sập. Mặc dù ở đầu cầu đă có bảng giới hạn tải trọng chỉ cho phép xe dưới 10 tấn lưu thông qua cầu nhưng khi xảy ra tai nạn, chiếc xe tải trên có tổng tải trọng lên đến 40 tấn.
Khẩn cấp ngăn chặn
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trước t́nh h́nh mất an toàn cho cả người và các công tŕnh giao thông, Bộ này hiện đang chủ tŕ xây dựng tŕnh Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt đề án tổng thể kiểm soát tải trọng xe và quy hoạch tổng thể các Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ để triển khai trong thời gian tới.
Tuy nhiên, trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án, để kịp thời ngăn chặn ô tô chở hàng vượt quá tải trọng, góp phần giảm tai nạn giao thông và kéo dài tuổi thọ của công tŕnh, Bộ GTVT mới đây đă có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục đường bộ về việc xử lư đối với các xe ô tô chở quá tải tham gia giao thông trên đường bộ.
Bộ này đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lư nghiêm các trường hợp xe ô tô chở quá tải trọng tham gia giao thông trên địa bàn của địa phương.
Các địa phương cũng được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, doanh nghiệp hoạt động sản xuất hàng hóa, xếp dỡ hàng hóa của địa phương không xếp hàng hóa vượt quá tải trọng của xe. Ngoài ra, ở những khu tập kết hàng hóa, nhà máy, cơ sở sản xuất, bến cảng có trang bị cân xe, cần thực hiện việc cân tải trọng xe trước khi cho xe vận chuyển trên đường.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lư đường bộ tăng cường phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông của các địa phương triển khai các biện pháp có hiệu quả, nhằm sớm chấm dứt t́nh trạng trên.
Ngọc Quỳnh
|
|
|
04-11-2012
|
#2
|
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,354
Thanks: 1,632
Thanked 1,464 Times in 690 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 483 Post(s)
Rep Power: 19
|
Cầu càng xập nhiều chừng nào th́ hay chừng ấy v́ người dân miền Nam lẫn miền Bắc và miền Trung đáng được hưởng theo thành quả của họ
Cái xă hội Cộng sản mà do họ đă tự chọn và tự gầy dựng trong ṿng 37 năm qua kể từ khi Sài g̣n được đổi thành tên Hồ Chí Minh
Miền Bắc th́ cho quân đội xâm lăng c̣n miền Nam và miền Trung th́ đứng lên hưởng ứng theo lời kêu gọi của Cộng sản
hahaha
|
|
|
|
|