Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
Old 05-29-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Người Little Saigon suy nghĩ về tội trạng của Lư Tống

Hôm 24 tháng 5 vừa qua, người được mệnh danh là “Anh hùng ó đen” Lư Tống đă bị bồi thẩm đoàn ở San Jose, miền Bắc California kết luận có tội trong 4 tội danh, 2 đại h́nh và 2 tiểu h́nh.


Lư Tống giả gái (áo đỏ) tấn công Đàm Vĩnh Hưng./RFA/from video clip

Xoay quanh vụ án này, thông tín viên Ngọc Lan của đài Á Châu Tự Do, đă t́m hiểu tâm tư của một số người dân ở vùng Little Saigon, nơi được xem là thủ đô của người Việt Nam tị nạn, về tính hợp lư của bản án cũng như về phương thức đấu tranh chính trị của người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ.

Trong phiên ṭa diễn ra vào ngày thứ năm, 24 tháng 5, 2012, Bồi thẩm đoàn gồm 6 đàn ông và 4 phụ nữ ở San Jose, miền Bắc California đă tuyên bố ông Lư Tống có tội 2 tội đại h́nh là Sử dụng hơi cay, và đột nhập với ư đồ gây tội phạm, và 2 tội tiểu h́nh là tội tấn công, và tội chống cự khi bị bắt.

Bồi thẩm đoàn không quyết định được là chất mà Lư Tống xịt vào Đàm Vĩnh Hưng là ǵ. Bên công tố cho là hơi cay, nhưng Lư Tống biện hộ tại ṭa là nước hoa trộn với nước mắm. Tuy nhiên, họ kết luận là dù là chất ǵ th́ cũng không phải là vũ khí chết người.

Chính v́ thế có một tội đại h́nh mà ông Lư Tống được tha là tội tấn công bằng vũ khí chết người.

Theo yêu cầu của công tố, ṭa cho đưa Lư Tống vào tù ngay.

Mức án tối đa mà ông Lư Tống có thể bị nhận là 3 năm 8 tháng tù, nhưng có thể ông Tống chỉ bị một ít thời gian tù. Ngày tuyên bố mức án được ấn định là 22 tháng 6.

Hoa Kỳ là xứ sở trọng pháp

Nói về quyết định này của bồi thẩm đoàn, ông Nguyễn Tấn Lạc, cựu chủ tịch của cộng đồng Việt Nam Nam California, cho biết:

Theo tôi nghĩ bản án vừa rồi thực sự là bồi thẩm đoàn cũng đă suy nghĩ rất kỹ lưỡng về vấn đề những khía cạnh khác nhau trong hành vi của anh Lư Tống, trong việc dùng hơi cay xịt vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Hoa Kỳ là xứ sở trọng pháp nên bất cứ người công dân nào vi phạm pháp luật đều phải chịu sự phán xét của ṭa án. Đó là trường hợp của ông Lư Tống. Họ đă kết cho Lư Tống 4 tội đó th́ đối với tôi về phương diện luật pháp th́ quan ṭa làm việc đó đúng, nhưng về phương diện chính trị th́ đó là điều ḿnh không hài ḷng, đó là chuyện đương nhiên. Thế nhưng Lư Tống trong phiên xử ngày 27/10/2010 ở San Joseḿnh không làm ǵ khác hơn được. V́ đây là hành vi có thể làm hại đến quần chúng, mặc dù cái hại này không có ǵ lớn. Về mặt luật pháp anh Lư tống đă làm điều đó trên quan điểm chính trị và trên vấn đề luật pháp có thể anh ta không hiểu lắm cho nên anh ta đă rơi vào hoàn cảnh bị kết vào một số tội.

Tôi hy vọng là bản án sẽ không nặng lắm và anh Lư Tống sau một thời gian sẽ được trả lại tự do. Đó là suy nghĩ của tôi.

...bản án vừa rồi thực sự là bồi thẩm đoàn cũng đă suy nghĩ rất kỹ lưỡng về vấn đề những khía cạnh khác nhau trong hành vi của anh Lư Tống, trong việc dùng hơi cay xịt vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Hoa Kỳ là xứ sở trọng pháp nên bất cứ người công dân nào vi phạm pháp luật đều phải chịu sự phán xét của ṭa án.
ông Nguyễn Tấn Lạc

...bản án vừa rồi thực sự là bồi thẩm đoàn cũng đă suy nghĩ rất kỹ lưỡng về vấn đề những khía cạnh khác nhau trong hành vi của anh Lư Tống, trong việc dùng hơi cay xịt vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Hoa Kỳ là xứ sở trọng pháp nên bất cứ người công dân nào vi phạm pháp luật đều phải chịu sự phán xét của ṭa án.

Trong vai tṛ của chủ tịch ban đại diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa nêu suy nghĩ:

Với kinh nghiệm làm việc ở Hoa Kỳ, chuyện bản án đương nhiên phải có. Vấn đề chính là ngay khi sự kiện xảy ra, anh Lư Tống giả người phụ nữ để vào trong buổi tŕnh diễn để dùng thuốc xịt cay để bày tỏ sự phản đối đối với Đàm Vĩnh Hưng, ngay cả chuyện đó chúng tôi cũng đă suy nghĩ nhiều về vấn đề về anh Lư Tống, về việc anh đă làm bởi v́ khi làm như vậy th́ chắc chắn anh Lư Tống là một công dân Hoa Kỳ ở đây cũng đă biết vấn đề luật lệ như thế nào rồi. Nhưng trong giai đoạn đấu tranh, vấn đề phải ngồi suy nghĩ làm sao để mà vào trong đại nhạc hội đó, rồi làm sao có thể tiến hành được những việc muốn làm, chứ nếu mà anh Lư Tống cứ giữ h́nh ảnh của một người phi công hào hùng của không quan VNCH để vào trong đó th́ chắc chắn là không thể nào vào được không thể nào thi hành được chuyện muốn bày tỏ lên thái độ của anh Lư Tống, nên nó cũng phản ánh một số sự căm thù đối với chế độ cộng sản Việt Nam qua văn công Đàm Vĩnh Hưng.

Tôi thấy chuyện đó là sự có tính toán và hy sinh can đảm của anh Lư Tống.

Cái ǵ nên và không nên làm ở nước Mỹ

Ông Tuấn Nguyễn, một cư dân ở thành phố Anaheim hoàn toàn đồng ư với bản luận tội của Bồi Thẩm Đoàn và cho rằng “hăy nh́n vào gương Lư Tống để mà biết rằng cái ǵ cần phải làm, cái ǵ không nên làm ở nước Mỹ này”:

Tôi thấy cái xử đó là đúng bởi v́ rơ ràng là ông phạm tội tấn công một người không có vũ khí trong tay và một cách rất là lén lút như vậy th́ không có hoàn toàn không đúng chút nào. Luật pháp Mỹ xử điều đó hoàn toàn là đúng.

Ngày 22 tháng 6 chưa biết ṭa sẽ xử ông Lư Tống như thế nào, nhưng tội th́ đă có, nhưng án th́ chưa biết là bao nhiêu. Nhưng cho dù bao nhiêu đi nữa th́ tôi nghĩ có hai góc nh́n khác nhau. Thứ nhất là đối với những người ủng hộ ông th́ cảm thấy sự thương cảm cho ông. Họ nói ông là anh hùng. Nhưng đối với những người hiểu luật pháp Mỹ, hiểu cái nào là đúng cái nào là sai.

...Theo em th́ ḿnh đấu tranh một cách ôn ḥa, không đấu tranh theo cách như là bạo hành để tạo một cái nh́n không mấy khá tốt dưới mặt luật pháp. Đó là theo ư của em. C̣n chú Lư Tống th́ có lẽ chú đă có một quá tŕnh đấu tranh khác nhiều người, rất là táo bạo mà cũng có nhiều lúc gây được những kết quả tốt.
Nguyễn Thu Hà

Nếu đấu tranh th́ phải đấu tranh như thế nào cho đúng như thế nào là sai. như tôi th́ tôi nghĩ rằng theo góc cạnh tôi nh́n th́ dù xử ông một ngày tù, hai ngày tù, một tháng tù hay một năm tù hoặc ba năm mấy tháng ǵ đó theo mức tối đa mà luật sư có nói th́ tôi nghĩ điều đó hoàn toàn đúng và đó là một bài học để cho tất cả những người đấu tranh và những người chống cộng chuyên môn biểu t́nh chống đối người này chống đối người nọ học một bài học chính đáng và hăy nh́n vào gương Lư Tống để mà biết rằng cái ǵ cần phải làm, cái ǵ không nên làm ở nước Mỹ này, nước Mỹ chứ không phải Việt Nam đừng có làm xằng làm bậy.

Với cô Tammy Trần, nhân viên thuộc văn pḥng thượng nghị sĩ tiểu bang California Lou Correa th́ đây là vấn đề cô “không theo dơi nên cũng không thắc mắc ǵ”:

Về vấn đề đó th́ em không có theo dơi nhưng em có biết về vị mà nhiều người trong cộng đồng có gọi là người anh hùng Lư Tống. Nhưng đối với vấn đề luật pháp ở Hoa Kỳ chúng ta có nền luật pháp rơ ràng cho nên cá nhân chúng tôi không theo dơi và cũng không thắc mắc ǵ nhiều.

Trong khi đó, cũng là một người trẻ, cô Nguyễn Thu Hà, cư dân thành phố Garden Grove bày tỏ suy nghĩ:

Theo em th́ ḿnh đấu tranh một cách ôn ḥa, không đấu tranh theo cách như là bạo hành để tạo một cái nh́n không mấy khá tốt dưới mặt luật pháp. Đó là theo ư của em. C̣n chú Lư Tống th́ có lẽ chú đă có một quá tŕnh đấu tranh khác nhiều người, rất là táo bạo mà cũng có nhiều lúc gây được những kết quả tốt. Nhưng nói về ở tại đây nếu mà đấu tranh như vậy th́ tạo ra một cái nh́n không mấy tốt về phương diện chính trị cho cộng đồng Việt Nam. Tại v́ đấu tranh có nhiều cái để đấu tranh chứ không phải là đi ngược lại với luật pháp của Hoa Kỳ.

Trong khi nhiều người bày tỏ sự đồng t́nh với quyết định của ṭa án về các tội danh của ông Lư Tống, th́ cũng có nhiều lời kêu gọi trên cách diễn đàn, các trang mạng kêu gọi sự thành Lập Uỷ Ban Ủng Hộ Lư Tống, với cách hoạt động như Vận động Kư Thỉnh Nguyện Thư, ĐêmThắp Nến, Văn Nghệ Ủng Hộ Lư Tống… Và nhiều người cũng đang chờ đợi đến ngày 22 tháng 6, 2012 để xem mức án mà ṭa ấn định cho Lư Tống là như thế nào.

Ngọc Lan, thông tín viên RFA
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	19
Size:	10.8 KB
ID:	384601  
vuitoichat_is_offline  
Old 05-29-2012   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

nếu ông Lư Tống này quăng cứt vô mặt tên đờm th́ hay biết mấy, vừa nhẹ tội vừa làm cho bọn văn công cs tức điên lên
eaglevn_is_offline  
Old 05-29-2012   #3
thino2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thino2000's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,355
Thanks: 1,632
Thanked 1,464 Times in 690 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 483 Post(s)
Rep Power: 18
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ṭa án Mỹ coi trọng luật pháp !!!!!!!!!!!!!!
heheheh
Biết nói ǵ đây về luật pháp nước Mỹ ??????????????

Qua 2 câu chuyện:
Một người luật sư mù tranh đấu dân chủ cho người dân tại Trung quốc không phải là công dân Mỹ mà vẫn được tổng lănh sự Mỹ tại Trung quốc Trung quốc che chở bảo vệ và được đưa đến Mỹ du học

C̣n luật sư Nguyễn Quốc Quân là công dân Mỹ cũng tranh đấu dân chủ cho người Việt nam tổng lănh sự Mỹ tại Việt nam làm ngơ để cho chính quyền Cộng sản Việt nam bắt giam vài tháng

Vậy th́ tin vào cái ǵ đây
hahahaha
thino2000_is_offline  
Old 05-29-2012   #4
hagan
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 1,939
Thanks: 15
Thanked 47 Times in 43 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 17
hagan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tin vào luật quyền lợi tối cao của nước mỷ , chổ nào có $ ở đó có mỷ can thiệp
hagan_is_offline  
Old 05-29-2012   #5
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by thino2000 View Post
Ṭa án Mỹ coi trọng luật pháp !!!!!!!!!!!!!!
heheheh
Biết nói ǵ đây về luật pháp nước Mỹ ??????????????

Qua 2 câu chuyện:
Một người luật sư mù tranh đấu dân chủ cho người dân tại Trung quốc không phải là công dân Mỹ mà vẫn được tổng lănh sự Mỹ tại Trung quốc Trung quốc che chở bảo vệ và được đưa đến Mỹ du học

C̣n luật sư Nguyễn Quốc Quân là công dân Mỹ cũng tranh đấu dân chủ cho người Việt nam tổng lănh sự Mỹ tại Việt nam làm ngơ để cho chính quyền Cộng sản Việt nam bắt giam vài tháng

Vậy th́ tin vào cái ǵ đây
hahahaha
Tài không qua số không ai lo cho ḿnh bằng chính ḿnh ...
chu9chin_is_offline  
Old 05-29-2012   #6
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,206
Thanks: 0
Thanked 779 Times in 427 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đă ở Mỹ không ai không biết luật lệ,cho nên xin các "ngài" không cần phai "thuyết pháp về luật pháp".Nhưng để đấu tranh chống cộng sản gian manh và nhiều thủ đoạn ta không thể tự trói tay chân ḿnh trong cái gọi là "ôn ḥa" hay "bất bạo động".Nếu thế th́ đấu cho đến măng đời CS vẫn c̣n trên quê hương VN,thực tế đó đă và đang diễn ra trên quê hương VN sau 60 CS cướp chính quyền và cai trị Miền Bắc cũng như gần 40 năm cưỡng chiếm Miền Nam VN.Người dân VN bị cướp bóc từ quyền được làm người cho đến ruộng vườn đất đai,từ ḷng yêu nước cho đến quyền tự quyết dân tộc ḿnh. Nỗi than oán của nhân dân VN cả thế giới đều nghe thấy thế mà các "ngài" những kẻ tị nạn CS lại đi bên vực cho một chế độ đôc tài thối nác,để "d́m" ḷng yêu nước của "người hùng ó đen"! Đúng! ....Các ngài quá am hiểu luật đấu tranh "ôn ḥa" chống cộng như Dương Văn Minh,như Nguyễn Cao Kỳ và nhiều nhiều nữa,cho nên đă giao cả Miền Nam tự do nói riêng và cả dân tộc VN nói chung cho chủ nghĩa CS. Nếu các ngài không ủng hộ cũng chớ ích kỹ mà đă kích một cựu quân nhân v́ ḷng yêu nước mà phai gánh vác trách nhiệm và bổn phận của ḿnh khi tuổi đă về chiều...nhưng trong ḷng vẫn vang vọng âm vang "thà chết quyết không hề phản bội quê hương"!.
dk302005_is_offline  
Old 05-29-2012   #7
cathonbon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
cathonbon's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Location: USD
Posts: 1,052
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
cathonbon Reputation Uy Tín Level 1cathonbon Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dù anh là ai,với mục đích ǵ?Vi phạm pháp luật là phải bị trừng phạt.
cathonbon_is_offline  
Old 05-29-2012   #8
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by dk302005 View Post
Đă ở Mỹ không ai không biết luật lệ,cho nên xin các "ngài" không cần phai "thuyết pháp về luật pháp".Nhưng để đấu tranh chống cộng sản gian manh và nhiều thủ đoạn ta không thể tự trói tay chân ḿnh trong cái gọi là "ôn ḥa" hay "bất bạo động".Nếu thế th́ đấu cho đến măng đời CS vẫn c̣n trên quê hương VN,thực tế đó đă và đang diễn ra trên quê hương VN sau 60 CS cướp chính quyền và cai trị Miền Bắc cũng như gần 40 năm cưỡng chiếm Miền Nam VN.Người dân VN bị cướp bóc từ quyền được làm người cho đến ruộng vườn đất đai,từ ḷng yêu nước cho đến quyền tự quyết dân tộc ḿnh. Nỗi than oán của nhân dân VN cả thế giới đều nghe thấy thế mà các "ngài" những kẻ tị nạn CS lại đi bên vực cho một chế độ đôc tài thối nác,để "d́m" ḷng yêu nước của "người hùng ó đen"! Đúng! ....Các ngài quá am hiểu luật đấu tranh "ôn ḥa" chống cộng như Dương Văn Minh,như Nguyễn Cao Kỳ và nhiều nhiều nữa,cho nên đă giao cả Miền Nam tự do nói riêng và cả dân tộc VN nói chung cho chủ nghĩa CS. Nếu các ngài không ủng hộ cũng chớ ích kỹ mà đă kích một cựu quân nhân v́ ḷng yêu nước mà phai gánh vác trách nhiệm và bổn phận của ḿnh khi tuổi đă về chiều...nhưng trong ḷng vẫn vang vọng âm vang "thà chết quyết không hề phản bội quê hương"!.


Đả đảo CS và bọn tay sai bán nước , bợ đít ....

Hèn chi khi cải tạo chúng nó là sỉ quan mà được thả về sớm , c̣n tôi chỉ là lính quèn mà sao cải tạo lâu quá ....

Last edited by chu9chin; 05-29-2012 at 23:06.
chu9chin_is_offline  
Old 05-29-2012   #9
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,552
Thanks: 58,018
Thanked 58,180 Times in 18,898 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Quote:
Originally Posted by dk302005 View Post
Đă ở Mỹ không ai không biết luật lệ,cho nên xin các "ngài" không cần phai "thuyết pháp về luật pháp".Nhưng để đấu tranh chống cộng sản gian manh và nhiều thủ đoạn ta không thể tự trói tay chân ḿnh trong cái gọi là "ôn ḥa" hay "bất bạo động".Nếu thế th́ đấu cho đến măng đời CS vẫn c̣n trên quê hương VN,thực tế đó đă và đang diễn ra trên quê hương VN sau 60 CS cướp chính quyền và cai trị Miền Bắc cũng như gần 40 năm cưỡng chiếm Miền Nam VN.Người dân VN bị cướp bóc từ quyền được làm người cho đến ruộng vườn đất đai,từ ḷng yêu nước cho đến quyền tự quyết dân tộc ḿnh. Nỗi than oán của nhân dân VN cả thế giới đều nghe thấy thế mà các "ngài" những kẻ tị nạn CS lại đi bên vực cho một chế độ đôc tài thối nác,để "d́m" ḷng yêu nước của "người hùng ó đen"! Đúng! ....Các ngài quá am hiểu luật đấu tranh "ôn ḥa" chống cộng như Dương Văn Minh,như Nguyễn Cao Kỳ và nhiều nhiều nữa,cho nên đă giao cả Miền Nam tự do nói riêng và cả dân tộc VN nói chung cho chủ nghĩa CS. Nếu các ngài không ủng hộ cũng chớ ích kỹ mà đă kích một cựu quân nhân v́ ḷng yêu nước mà phai gánh vác trách nhiệm và bổn phận của ḿnh khi tuổi đă về chiều...nhưng trong ḷng vẫn vang vọng âm vang "thà chết quyết không hề phản bội quê hương"!.
----------------------------------------------------------------------------
Hoàn toàn đồng ư. Ông Lư Tống đă làm được chuyện mà lắm người không dám làm. Điều này ít ra cũng cho bọn CSVN và Việt gian biết rằng cộng động người Việt tị nạn không bao giờ có thể đứng cùng một trận tuyến với họ. Bây giờ cũng vậy, và măi về sau cũng vậy. Khi nào c̣n CSVN th́ lúc đó bọn chúng vẫn sẽ c̣n bị chống đối tới cùng.
Nếu có ai đó nói rằng hành động của ông Lư Tống là bạo động. Vậy th́ xin người đó hăy xem những ǵ bọn CSVN ác ôn đă và đang đối xử với chính người dân Việt Nam của ḿnh. Có ai dám tin tưởng rằng ḿnh bị đánh cướp mà ḿnh có thể chạy theo tên cướp dùng lời nhă nhặn để xin lại được túi tiền hay không?
Ṭa án Mỹ công chánh khi xử phạt ông Lư Tống, bởi v́ đây là một nước có pháp trị. Ông Lư Tống cũng chấp nhận bản án, bởi v́ ông ta đă phạm luật. C̣n cái đám ác ôn CSVN th́ sao? Tại sao mọi người không nh́n vào những điều tàn bạo mà bọn này gây ra như cơm bữa. Tại sao có một số người lại đi chỉ trích hành vi của ông Lư Tống? Ông ta đă giết người hoặc là đă cướp của, hay là lường gạt cướp đoạt tài sản của ai?
Xin tự hỏi lấy ḿnh....
phokhuya_is_offline  
Old 05-30-2012   #10
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,128
Thanks: 1,820
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

có rất nhiều người ko đồng ư cách làm của ông Lư Tống nhưng thử nghĩ: ông LT có biết trước khi làm việc này là có thể bị tù tội ko? . V́ vậy nếu ai nói ông chống ĐVH chứ ko phải chống cộng hay khùng điên hay ǵ ǵ đó th́ xin hỏi: có dám làm như ông ko? dĩ nhiên là ko với lời ngụy biện là tui đâu có ngu, đâu có khùng. Cũng nhờ những người "khùng" như vậy mà vẹm văn công đă ko c̣n qua Mỹ dập diều như lúc trước nữa << đây là sự thật. Cũng như nếu cộng đồng VN mà có nhiều người "khùng" như vầy th́ 37 năm qua đă ko im ĺm ảm đạm như thế này đâu. Lẽ ra cho dù ko đồng t́nh cách làm của ông nhưng chúng ta cũng thầm cám ơn ông v́ những hy sinh của ông cho công cuộc chống họa cs.
angel158870_is_offline  
Old 05-30-2012   #11
onggiaodam
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: May 2012
Posts: 123
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
onggiaodam Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đúng vậy việc nhà lo chưa xong th́ làm sao lo việc nước, nhưng việc nước không lo th́ làm sao có nhà. Người có chí lớn th́ lo việc lớn, ngươi có chí nhỏ th́ lo việc nhỏ, người không có chí th́ vạch chí ra để bắt.
onggiaodam_is_offline  
Old 05-30-2012   #12
stenlam
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,474
Thanks: 1
Thanked 123 Times in 101 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 18
stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4
Default

Co toi thi phai den toi,co y va co chuan bi xam pham luat phap phai trung tri ,noi guong cho ke khac.O MY mua sung rat de thi mua san de do cho ong Dung qua cho mot vien vay moi hay(lam chuyen ruoi bu)
stenlam is_online_now  
Old 05-30-2012   #13
stenlam
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,474
Thanks: 1
Thanked 123 Times in 101 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 18
stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4
Default

Toi dong y ong Nguyen tan Lac co toi thi phai chiu toi,phap luat la vay .Neu LT co mau anh hung thi phai hanh dong nhu thang Na uy an com khoi ton tien.
stenlam is_online_now  
Old 05-30-2012   #14
hagan
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 1,939
Thanks: 15
Thanked 47 Times in 43 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 17
hagan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by onggiaodam View Post
Đúng vậy việc nhà lo chưa xong th́ làm sao lo việc nước, nhưng việc nước không lo th́ làm sao có nhà. Người có chí lớn th́ lo việc lớn, ngươi có chí nhỏ th́ lo việc nhỏ, người không có chí th́ vạch chí ra để bắt.
hagan_is_offline  
Old 05-30-2012   #15
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by angel158870 View Post
có rất nhiều người ko đồng ư cách làm của ông Lư Tống nhưng thử nghĩ: ông LT có biết trước khi làm việc này là có thể bị tù tội ko? . V́ vậy nếu ai nói ông chống ĐVH chứ ko phải chống cộng hay khùng điên hay ǵ ǵ đó th́ xin hỏi: có dám làm như ông ko? dĩ nhiên là ko với lời ngụy biện là tui đâu có ngu, đâu có khùng. Cũng nhờ những người "khùng" như vậy mà vẹm văn công đă ko c̣n qua Mỹ dập diều như lúc trước nữa << đây là sự thật. Cũng như nếu cộng đồng VN mà có nhiều người "khùng" như vầy th́ 37 năm qua đă ko im ĺm ảm đạm như thế này đâu. Lẽ ra cho dù ko đồng t́nh cách làm của ông nhưng chúng ta cũng thầm cám ơn ông v́ những hy sinh của ông cho công cuộc chống họa cs.
eaglevn_is_offline  
Old 05-30-2012   #16
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by angel158870 View Post
có rất nhiều người ko đồng ư cách làm của ông Lư Tống nhưng thử nghĩ: ông LT có biết trước khi làm việc này là có thể bị tù tội ko? . V́ vậy nếu ai nói ông chống ĐVH chứ ko phải chống cộng hay khùng điên hay ǵ ǵ đó th́ xin hỏi: có dám làm như ông ko? dĩ nhiên là ko với lời ngụy biện là tui đâu có ngu, đâu có khùng. Cũng nhờ những người "khùng" như vậy mà vẹm văn công đă ko c̣n qua Mỹ dập diều như lúc trước nữa << đây là sự thật. Cũng như nếu cộng đồng VN mà có nhiều người "khùng" như vầy th́ 37 năm qua đă ko im ĺm ảm đạm như thế này đâu. Lẽ ra cho dù ko đồng t́nh cách làm của ông nhưng chúng ta cũng thầm cám ơn ông v́ những hy sinh của ông cho công cuộc chống họa cs.
Chí lư ...
chu9chin_is_offline  
Old 05-30-2012   #17
lovelypar
R2 Kiếm Khách
 
lovelypar's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 144
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
lovelypar Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng gia Lư Tống này ăn nhiều bơ Mỹ quá nên làm chuyện tào lao...! Dơ bẩn...! Nếu nó nói chống chế độ CS hay thích tranh đấu nhân quyền th́ c̣n rất nhiều cách. Đằng nafy thằng già này chắc phải dốt lắm nên không hiểu thế nào là luật...! Cũng may thằng ranh con kia nó không có ở không để KHỞI Kiện. Chứ không th́ hết đời thằng già này rồi...! Vừa ở tù vừa phải bồi thường tiền CẢ ĐỜI cho thằng "Quái Thai" kia. Thử hỏi ngồi tù mà c̣n phải bồi thường, th́ coi nó có trắng mắt ra mà nh́n xa hơn 1 chút không? Idiot
lovelypar_is_offline  
Old 05-30-2012   #18
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by lovelypar View Post
Thằng gia Lư Tống này ăn nhiều bơ Mỹ quá nên làm chuyện tào lao...! Dơ bẩn...! Nếu nó nói chống chế độ CS hay thích tranh đấu nhân quyền th́ c̣n rất nhiều cách. Đằng nafy thằng già này chắc phải dốt lắm nên không hiểu thế nào là luật...! Cũng may thằng ranh con kia nó không có ở không để KHỞI Kiện. Chứ không th́ hết đời thằng già này rồi...! Vừa ở tù vừa phải bồi thường tiền CẢ ĐỜI cho thằng "Quái Thai" kia. Thử hỏi ngồi tù mà c̣n phải bồi thường, th́ coi nó có trắng mắt ra mà nh́n xa hơn 1 chút không? Idiot
Sao lại chửi chính ḿnh vậy ?
chu9chin_is_offline  
Old 05-31-2012   #19
leedvd
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 217
Thanks: 20
Thanked 37 Times in 23 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 18
leedvd Reputation Uy Tín Level 1leedvd Reputation Uy Tín Level 1
Default

đám tụi bây thật là ngu làm ca sĩ th́ nói là văn công cộng sản, ngu quá cho nên việt cộng cầm quyền hơn 37 năm và sẽ cầm quyền suốt cuộc đời cho trái đất sập cộng sản vẫn c̣n, người ta đi hát kiếm tiền gọi là việt cộng đúng là một lũ thấp hèn và ngu si đần độn
leedvd_is_offline  
Old 05-31-2012   #20
hagan
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 1,939
Thanks: 15
Thanked 47 Times in 43 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 17
hagan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by leedvd View Post
đám tụi bây thật là ngu làm ca sĩ th́ nói là văn công cộng sản, ngu quá cho nên việt cộng cầm quyền hơn 37 năm và sẽ cầm quyền suốt cuộc đời cho trái đất sập cộng sản vẫn c̣n, người ta đi hát kiếm tiền gọi là việt cộng đúng là một lũ thấp hèn và ngu si đần độn
Nói vậy th́ thế nào mới gọi là văn công CS??? DVH là đản viên ĐCSVN mà đi hat th́ gọi là ǵ đây???
Hoài linh về Vn cùng nhận bằng khen và cho vào làm đản viên luôn
Việt cộng sẻ cầm quyền suốt đời v́ nhừng người như chúng tôi??? hay là v́ nhửng người như các anh???
Nếu như các anh thấy vô vọng không làm ǵ được th́ đừng vào đây tham khảo đừng quan tâm đến chuyện VN, v́ không có ngày về, hảy nhận xứ sở mà các anh đang ở làm quê hương thứ hai và đừng cho ḿnh là người Việt nửa.
Hay là các anh hảy trở lại VN mà sống v́ xem chừng CSVN không đến nổi tệ như chúng tôi nói , CSVN không gian xảo như chúng tôi nêu lên.C̣n như anh v́ bất đ̣ng ư kiến mà lên tiếng mày tao,chửi người đần độn !! anh hảy đọc lại nhửng ǵ anh viết xem ai là người đần độn???
Như tôi đả nói c̣n la c̣n phản đối c̣n biểu t́nh th́ c̣n người nhớ c̣n người biết nhom giử chút nhóm lửa để mong có ngày thành bảo lửa lớn c̣n không làm th́ tro tàn nguội lạnh tuyệt vong mà thôi.
Nhiều người như các anh chỉ trích chửi rủa anh em chiến sỷ VNCH chúng tôi!!! không phải người lính nào củng xấu. Rất nhiều anh em chúng tôi bỏ mạng , đỏ máu trên chiến trường. Nhưng củng có nhiều anh lính khi nghỉ phép từ chiến hào về thành phố thấy thanh niên cùng lứa chơi bời trác tán nên họ đâm ra bất mản mà giận mất khôn rồi gây chuyện thôi
Thời chúng tôi đả qua, riêng cá nhân tôi mang nổi đau này cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời ḿnh,
CHỉ hy vọng thế hệ sau, con cháu chúng ta có thể dành lại đất nước VN.
Nhưng nếu khong la , không biểu t́nh , không nhắc đến th́ làm sau chúng biết?? chúng nhớ???
Người dân trong nước vẩn là mối hy vọng lớn nhất nhưng họ bị bần cùng hóa ỏ nông thôn, người ở thị thành thị xa đọa ăn chơi SC sản luôn buôn tấm màng sắt để che mắt dân ta dùng chính sach ngu dân để dể cai trị cho nên trông vào bên trong không cùng không đươc, phải có trong ngoài hợp tác.
Đó là lư do chúng tôi làm nhửn ǵ chúng toi đang làm.

Giống như anh bạn tron đây có nói (xin lổi không nhớ nick cuả anh)
"Người có chí lớn, làm việc lớn"
"Người có chí nhỏ, làm việc nhỏ"
"Người không chí th́ đi vạch mà bắt chí!!"

Last edited by hagan; 05-31-2012 at 04:06.
hagan_is_offline  
 
Page 1 of 2 1 2
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.