Được phát triển trên nền phim ngắn cùng tên, bộ phim kinh dị đem đến cho người xem trải nghiệm mới bởi câu chuyện có những t́nh tiết ly kỳ và t́nh mẫu tử đặc biệt, sâu sắc.
Bộ phim bắt đầu khi hai chị em gái Victoria và Lilly bị người cha bỏ rơi một khu rừng hoang vắng. Kể từ đó, người chú Lucas và bạn gái Annabel không ngừng nỗ lực t́m kiếm chúng. 5 năm sau đó, hai đứa trẻ mới được t́m thấy, nhưng vẫn sống sót một cách kỳ lạ bên trong một căn nhà gỗ nhỏ đổ nát. Khi Lucas và Annabel cố gắng đưa những đứa trẻ ḥa nhập lại với cuộc sống b́nh thường, họ nhận ra sự tồn tại của ma quỷ trong nhà. Đó là Mẹ Ma, người đă giúp hai đứa trẻ sống sót và theo chân chúng tới đây.
Mẹ Ma muốn giết Annabel bởi bà coi Annabel là đối thủ tranh giành t́nh cảm của lũ trẻ. Chẳng vấn đề ǵ nếu chúng ở nhà Annabel và Lucas, chỉ cần chúng yêu Mẹ Ma nhất. Thế nhưng, khi hai bé gái nhận ra Annabel thật ấm áp, chúng biết ḿnh sẽ có được ở Annabel điều Mẹ Ma không bao giờ có. Thái độ của chúng bắt đầu thay đổi, và đó chính là nguyên nhân khiến ngôi nhà dần trở thành một địa ngục.
Không chỉ có những pha ly kỳ rùng rợn, bộ phim c̣n đem tới câu chuyên về những t́nh mẫu tử đặc biệt.
Tương tự như nhiều bộ phim kinh dị thông thường khác,
Mẹ Ma sử dụng liên tục các chiêu thức nắn gân để hù doạ người xem. Những âm thanh cót két vang lên bất thường, tiếng động giật gân thật nhanh đi kèm với những h́nh ảnh bất ngờ của người Mẹ Ma tạo ra những cảnh phim gây choáng váng đột ngột.
Có nhiều bộ phim khác cũng đă sử dụng h́nh ảnh lập loè, camera bó chặt… để tạo sự sợ hăi, nhưng đạo diễn của
Mẹ Ma chứng tỏ, ông rất biết cách hù doạ người khác. Điểm nhấn của h́nh ảnh
Mẹ Ma chính là chuyển động rất nhanh cùng cử động dị dạng như bị yểm bùa, khiến khán giả không kịp suy đoán hành vi của bà, từ đó tạo ra một nỗi sợ đầy ám ảnh.
Cảnh phim bà Mẹ Ma giận dữ đuổi theo Victoria và Lily (chính là một phân cảnh trong đoạn phim ngắn gốc) tạo ra cho người xem một không khí căng thẳng bằng cách sử dụng "1 long take" - 1 cú lia máy quay trong khoảng thời gian dài - duy nhất để kéo giăn sự lo lắng cho khán giả.
Những nỗi sợ đầy ám ảnh trong
Mẹ Ma.
Nếu như các chiêu thức giật gân của
Mẹ Ma không có nhiều điều mới mẻ trong ḍng phim kinh dị, phần nội dung đặc biệt của nó hoàn toàn có thể níu chân khán giả. Không mô tả những t́nh mẫu tử đầy cao cả như b́nh thường, bộ phim chỉ ra một t́nh mẫu tử quá mạnh mẽ tới mức khiến đứa trẻ bị ḱm kẹp tới ngạt thở. Từ đó, chúng t́m kiếm tới một ṿng tay phụ nữ khác chưa làm mẹ, nhưng có đầy đủ những tố chất của t́nh mẫu tử.
Người Mẹ Ma v́ quá yêu thương đứa con của ḿnh nên không thể chết thiếu nó được, kể cả khi đứa trẻ ấy có thể có một t́nh mẫu tử b́nh thường khác với một người mẹ c̣n sống. Bộ phim cũng đề cao t́nh mẫu tử bản năng thiên phú dành cho người phụ nữ với nhân vật Annabel. Cho dù cô không phải là mẹ của hai đứa nhỏ, nhưng khi ở bên cạnh chúng, cô vẫn quan tâm chăm sóc và đem đến hơi ấm của người mẹ dành cho con ḿnh.
Diễn xuất của hai cô bé cũng được đánh giá cao.
Hoàn toàn không có những người mẹ b́nh thường đúng nghĩa, nhưng
Mẹ Ma vẫn kết thúc hoàn mỹ với việc những đứa trẻ t́m được một t́nh mẫu tử thích hợp dành cho riêng ḿnh. Đây là một đoạn kết bất ngờ và sáng tạo, nhằm tôn vinh t́nh yêu giữa mẹ và con là bất diệt, tạo ra những cảm xúc lay động khán giả. Đây là một thành công đáng khen ngợi đối với đạo diễn Andy Muschietti và chị ḿnh, nhà sản xuất Barbara Muschietti, bởi Mẹ Ma là bộ phim đầu tay của họ.
Theo 24h