HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc sống sau buồng lái của phi công, tiếp viên Việt
Đam mê đưa những người làm nghề này lên bầu trời, nhưng họ phải trải qua cảm giác tính thời gian bằng ngày xa gia đ́nh và yêu cầu nghiêm ngặt về khả năng duy tŕ sức khỏe.


Kết thúc 6 tháng đào tạo (với tiếp viên hàng không) hay 3 năm khổ luyện (với phi công), những chàng trai, cô gái hầu hết trong độ tuổi 20 - 30 sẽ được nhận chứng chỉ và có cơ hội thực hành tại các hăng hàng không. Nếu được nhận hỗ trợ từ các hăng hàng không, họ sẽ mất khoảng 8 năm để chi trả 70 - 100% số tiền học phí đă phải ứng trước. C̣n nếu học tự túc, đây sẽ là lúc quá tŕnh trả nợ bắt đầu.

Bỏ qua áp lực về tiền bạc, với mức lương khởi điểm cho phi công và tiếp viên từ 12 triệu đồng đến 25 triệu đồng, hầu hết những người làm nghề này đều có một cuộc sống khá ổn ngay khi tốt nghiệp. Với phi công, đây là lúc họ được thỏa măn niềm đam mê nghề nghiệp, được ngồi trong một văn pḥng "đẹp nhất thế giới và thay đổi mỗi ngày". C̣n tiếp viên sẽ luôn được xuất hiện rạng ngời cùng vẻ chuyên nghiệp và nụ cười tươi tắn. Nhưng phía sau là những nỗi nhớ gia đ́nh và áp lực công việc đè nặng.
Áp lực tập luyện, công việc và duy tŕ sức khỏe nên không phải ai cũng kiên tŕ được giấc mơ bay, dù để đạt được nó, họ đă phải chi những khoản tiền khổng lồ.
Áp lực tập luyện, công việc và duy tŕ sức khỏe nên không phải ai cũng kiên tŕ được giấc mơ bay, dù để đạt được nó, họ đă phải chi những khoản tiền khổng lồ. Ảnh: Tuấn Mark.

“Khi là một phi công, bạn sẽ không c̣n tính thời gian như cách b́nh thường nữa. Thay v́ thứ sáu hay thứ bảy, nó sẽ trở thành ngày bay, ngày không bay, hoặc ngày bên gia đ́nh, ngày xa con… Không phải điều lạ khi phi công, tiếp viên hàng không được liệt vào danh sách những nghề có tỷ lệ mất người yêu nhiều nhất, v́ công việc buộc chúng tôi phải ở trên trời nhiều hơn dưới đất và có lịch sinh hoạt khác thường. 90% bạn bè của tôi đều là người trong nghề, 10% c̣n lại là những mối quan hệ đă có từ khi c̣n nhỏ”, một phi công trẻ người Hà Nội chia sẻ.

Một chuyến bay được xem là an toàn cũng có khi mang đến những rủi ro không lường trước được đối với tiếp viên. Với các hăng bay nhỏ nhưng phải khai thác hàng loạt đường bay, mỗi tiếp viên có thể phải bay 3 - 4 chặng mỗi ngày. Công việc trên không của các tiêp viên rất đa dạng, từ hướng dẫn khách đặt đồ, sử dụng các thiết bị đúng nơi, đúng lúc, đến xử lư mọi t́nh huống khi máy bay gặp sự cố, thu dọn rác và kiểm tra thiết bị sau khi khách đă rời khỏi máy bay. Trên những chuyến bay dài, tiếp viên hàng không c̣n kiêm luôn việc dọn nhà vệ sinh, dọn bếp khi cần, và là những y tá sơ cấp cứu khi có t́nh huống xấu xảy ra với sức khỏe của khách hàng.

“Mọi người nh́n chúng tôi là những người được đi đây đi đó, được vi vu trên mây gió, nhưng đó cũng là khi phải trải qua cảm giác ù tai, dính chặt vào ghế lúc cất hạ cánh, những vết thương khi bị xe chở hàng phục vụ lao vào người lúc máy bay đi qua vùng nhiễu động. Trước mỗi ngày làm việc, chúng tôi phải có mặt tại công ty sớm 1 tiếng và ra về sau hành khách cũng bằng đó thời gian. Cảm giác mệt mỏi đeo bám đến mức về đến nhà, tôi chỉ muốn đi ngủ ngay để có sức cho ngày làm việc tiếp theo, để c̣n có thể nở nụ cười”, một nữ tiếp viên 23 tuổi người Việt cho hay.

Để đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt về tính chính xác trong công việc, các phi công và tiếp viên hàng không thường xuyên phải thực hiện những buổi kiểm tra định kỳ. Bằng lái của một phi công chỉ có thời hạn trong ṿng 5 năm. 6 tháng một lần, họ sẽ phải học và thi lại 6 nội dung bay cơ bản. Nếu không qua các kỳ kiểm tra, họ sẽ được học để thi lại lần hai, nhưng nếu không đỗ th́ cũng có nghĩa là sẽ bị đ́nh chỉ bay. Phi công và tiếp viên được khám sức khỏe sàng lọc mỗi năm một lần khi dưới 40 tuổi, trên 40 tuổi là 2 lần/năm.

“Bầu trời không ngày nào giống nhau, và buồng lái th́ giống như văn pḥng với hướng nh́n đẹp nhất thế giới nhưng phi công phải chấp nhận và vượt qua những ảnh hưởng về sức khỏe. Da sạm v́ nắng và thay đổi áp suất, phải dùng những suất ăn riêng một ḿnh và chỉ được nghỉ ngơi 1 tiếng giữa hai hành tŕnh là những ǵ mà hầu hết các phi công phải trải qua. Sự nghiệp phụ thuộc vào mức độ duy tŕ sức khỏe và khả năng tập trung, dù chúng tôi phải đi sớm về khuya.

Thông thường, ngủ để lấy lại nhịp cân bằng sinh học, dùng vitamin và tập thể dục là cách thư giăn mà chúng tôi phải tuân thủ như chính công việc của ḿnh. Dù lương cao, nhưng không phải ai cũng có thời gian để hưởng thụ cuộc sống do chính thu nhập của ḿnh mang lại”, là tâm sự của người làm trong nghề được cho là có lương hấp dẫn số một ở Việt Nam hiện nay.

Hạ Minh
Zing
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10-22-2014
Reputation: 344483


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 135,369
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	226.jpg
Views:	0
Size:	69.0 KB
ID:	677864  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,528 Times in 5,474 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 171
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Old 10-22-2014   #2
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,488
Thanks: 5
Thanked 742 Times in 447 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 123 Post(s)
Rep Power: 20
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Sau buồng lái của phi công và tiếp viên HKVN là :.....cần sa và hàng lậu .
congluan_is_offline  
Old 10-23-2014   #3
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,764
Thanks: 261
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 19
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Dam me u ? Cung dung day , co vao duoc tap the nay thi moi co co di buon lau chu.
The thi ai lai cha muon dam me nhu the . Cam on Ha Minh nhe , co gang bao chua
cho cai tap the thoi nat nay . Hay Co ( Ong ?) cung la nguoi cua tap the nay ho ? !
viethanh84_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06535 seconds with 12 queries