A: “Chú ơi, cháu thấy nhiều người nói là Mác viễn vông nhưng nói họ phân tích th́ họ lại né. Chú thấy Mác có viễn vông không chú?”B: “Mác là ai vậy cháu?” A: “Dạ, là ông Các Mác đó chú.”
B: “À, ư cháu là Karl Marx. Chú chẳng hiểu sao ở Việt Nam phiên âm thành “Các Mác”. C̣n câu hỏi ông Marx có viễn vông hay không th́ theo chú thấy ông ta quả là viễn vông.”
A: “Chú phân tích lư do tại sao ông ta viễn vông được không chú?”
B: “Muốn thấy được tính viễn dông của Marx, cháu cần hiểu được cốt lơi của học thuyết Marx đưa ra. Theo cháu hiểu, cốt lơi ấy là ǵ?”
A: “Dạ theo cháu ở được ở trường th́ tận cùng là Marx muốn thế giới đại đồng, xoá bỏ giai cấp, cùng làm cùng hưởng.”
B: “OK, dựa vào câu trên, cháu thấy điều Marx muốn viễn vông chỗ nào?”
A: “Dạ cháu chỉ thấy rất khó thực hiện chớ không viễn vông.”
B: “Chỉ khó thực hiện? Có nghĩa là có thể thực hiện được nhưng rất khỏ phải không? Vậy theo cháu thấy, từ lúc Marxism ra đời đến giờ đă một trăm mấy chục năm, có quốc gia nào thực hiện được đúng cái ‘thế giới đại đồng, xoá bỏ giai cấp, cùng làm cùng hưởng’?”
A: “Dạ chưa thấy có quốc gia nào cả chú ạ. Chỉ có mỗi Liên Xô là gần với mục tiêu nhất. Trung Quốc cũng có một thời nhưng họ đi vào thời kỳ quá độ.”
B: “Liên Xô đă từng được xem là thành tŕ vững chắc của khối cộng sản, có thêm Lênin bổ khuyết cho Marx, cớ sao nó không thực hiện được hở cháu? Nó cũng đă từng giết hàng mấy chục triệu người trong khối CHLBXV để ‘xoá bỏ giai cấp’, nó cũng đẩy tới ‘thế giới đại đồng’, nó cũng cố gắng thực hiện ‘cùng làm cùng hưởng’ nhưng sao Liên Xô lại biến mất?”
A: “Cháu nghĩ là Liên Xô làm sai.”
B: “Liên Xô là thành tŕ của khối cộng sản mà làm sai th́ c̣n ai làm đúng hở cháu?”
A: “Dạ th́ lư thuyết một chuyện, thực hành là một chuyện khác mà chú?”
B: “Đúng vậy! và chính v́ lư thuyết là một chuyện, thực hành là một chuyện khác và gần 1 thế kỷ rưỡi, lư thuyết vẫn không thể thực hiện được th́ gọi là ǵ?”
A: “Dạ, cháu hiểu ư chú nhưng Mỹ nó cũng thả bom tàn sát vô số người dân mà chú?”
B: “Ủa? sao cháu lạc đề vậy? Ḿnh đang nói đến chuyện Marxism, chuyện Liên Xô thực hiện ‘xoá bỏ giai cấp’ ở đây chớ có nói ǵ đến Mỹ đâu? Mỹ nó có ‘xoá bỏ giai cấp’ khi nào đâu? Cố gắng thảo luận cho đúng trọng tâm và đừng vác Mỹ ra chống chế trong mọi trường hợp.”
A: “Cháu xin lỗi, tại v́ chú đề cập đến chi tiết giết mấy chục triệu người.”
B: “Chú đưa chi tiết giết mấy chục triệu người ấy để chứng minh cho hành động ‘xoá bỏ giai cấp’, c̣n cháu vác Mỹ vô đây chẳng dính dấp ǵ cả. Nên thảo luận cho đúng trọng tâm.”
A: “Dạ. Vậy chú khẳng định Mác là viễn vông phải không chú?”
B: “Không những viễn vông, không tưởng mà c̣n tàn bạo và vô ích.”
A: “Sao vậy chú?”
B: “Để ‘xoá bỏ giai cấp’, cộng sản sẵn sàng triệt bỏ (giết và huỷ diệt) tất cả những ǵ không giống họ hoặc không thuộc về họ. Rốt cuộc, họ chỉ c̣n lại một nhúm người gọi là ‘trung kiên’ với lư tưởng nhưng xă hội tan nát, trí thức và trí tuệ bị huỷ diệt. Chẳng những thế, đạo đức con người cũng bị huỷ diệt. Họ chẳng c̣n ǵ để tiếp tục. Bởi thế mới nảy sinh ra những thứ gọi là ‘thi đua’ và ‘thành tích’ hoàn toàn rỗng tuếch. Chẳng những rỗng tuếch, nó c̣n cổ suư và nuôi dưỡng sự giả tạo và giả dối.”
A: “Dạ nhưng cháu thấy Việt Nam và Trung Quốc đâu đến nỗi tệ chú?”
B: “Chuyện Việt Nam và Trung Quốc ‘đâu đến nỗi tệ’ là chuyện có thể bàn căi. Việt Nam và Trung Quốc từ lâu đâu c̣n là cộng sản nữa đâu cháu? Họ chỉ giữ cái nhăn “cộng sản” mà thôi. Trong ruột họ là tư bản ở dạng tồi tệ và gớm ghiếc nhất, ngoài vỏ họ trưng bản hiệu “cộng sản” lên. Cháu thấy ở Việt Nam và Trung Quốc có phân biệt giai cấp không? Có ‘làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu’ không? Có ‘cùng làm cùng hưởng’ không? Hay hoàn toàn trái ngược?”
A: “Dạ đúng nhưng Việt Nam và Trung Quốc ở thời kỳ quá độ mà chú?”
B: “h́ h́, ‘thời kỳ quá độ’ chỉ là một lư do láo toét và vụng về để chống chế và che đậy cho sự thật rằng Marxism là không tưởng, viễn vông và tàn bạo và họ không thể thực hiện được.”
A: “Nhưng họ chưa hội đủ điều kiện để thực hiện th́ sao chú?”
B: “Chú hỏi cháu nè, cháu thấy ở Việt Nam có được mấy người làm KHÔNG CÔNG để tạo dựng cái ‘cùng làm cùng hưởng’ không? Có ai, đặc biệt là đám lănh đạo dám mang hết tài sản, của cải do họ tham nhũng, cướp bóc để giúp người nghèo theo đúng tinh thần ‘xoá bỏ giai cấp’ và ‘cùng làm cùng hưởng’ không? Chừng nào th́ họ hội đủ điều kiện để làm những chuyện như thế? Chừng nào họ cảm thấy thoả măn với túi tham của họ chắc? Ngay bản thân cháu, có khi nào cháu mảy may có ư nghĩ rằng cháu đi làm cật lực, mua nhà cửa để những người nào khác ‘cùng hưởng’ không?
Bản chất con người là tư hữu và tích luỹ: nhà của cháu, xe của cháu, tiền của cháu, vợ của cháu, con của cháu, sự nghiệp của cháu. Thậm chí, suy nghĩ của cháu, chọn lựa của cháu…v.v… Có mấy ai nghĩ rằng những thứ ‘của ḿnh’ là ‘của thiên hạ’ và ‘của chung’ vậy cháu?”
A: “Dạ cháu cảm ơn chú đă cho ư kiến một cách rốt ráo và thẳng thắn.”
Thằng chó đẻ "mác" này sau khi thông dâm với con đầy tớ gái bị bệnh giang mai ăn lên óc bị điên nên hoang tưởng đẻ ra cái học thuyết cộng sản, một loài súc vật như thằng hồ chó đẻ sau này.
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.