Bầu Kiên từng đề nghị bỏ tiền túi 718 tỉ đồng để sửa cái sai của ACB - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bầu Kiên từng đề nghị bỏ tiền túi 718 tỉ đồng để sửa cái sai của ACB
Sáng 10-12, Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) đ̣i đối chất với các thành viên HĐQT của Ngân hàng ACB và cho biết từng đề nghị với Lư Xuân Hải: “Nếu các anh sai, tôi xin dùng tiền cá nhân 718 tỉ của tôi để sửa cái sai này đi, đừng để các anh vi phạm pháp luật”.



Bị cáo Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) tự bào chữa tại ṭa sáng 10-12 - Ảnh chụp qua màn h́nh

Bước sang ngày thứ 9, sáng nay 10-12, phiên xét xử phúc thẩm Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) và đồng phạm tiếp tục với phần tranh luận.
HĐXX dành thời gian cho bị cáo Nguyễn Đức Kiên tự bào chữa cho ḿnh. Nguyễn Đức Kiên được cầm giấy đọc đơn kháng cáo của ḿnh một số nội dung.
Nói về hành vi Cố ư làm trái quy định Nhà nước về quản lư kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, bị cáo Kiên cho biết hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) minh bạch, công khai, không có hoạt động nào dưới “gầm bàn”. Không ai có quyền điều hành ACB tự ư, theo ư kiến chủ quan của ḿnh, một ư có thể phủ quyết tất cả các ư kiến khác. Không ai có quyền định hướng cho ai khi đưa ra các quyết định.
“Tôi có vị trí rất cao ở ACB. Nếu nói tôi không có vị trí, không có ảnh hưởng tại ACB là tôi đớn hèn. Nhưng ở mỗi thời điểm khác nhau th́ có vị trí khác nhau. 5 năm làm Phó Chủ tịch hội đồng sáng lập, tôi chỉ là chỗ dựa cho anh em, chứ không tham gia vào quá tŕnh ra các quyết định của ACB” - Nguyễn Đức Kiên khẳng định.
Nguyễn Đức Kiên cho biết ḿnh chỉ tham gia vào buổi họp ra Nghị quyết cho nhân viên đi uỷ thác vào gần cuối buổi, bị cáo không có ư kiến nào khác, không có nghĩa là đồng t́nh. “Đề nghị VKS kiểm tra lại, nội dung tôi nói có liên quan ǵ tới uỷ thác không. Tôi đề nghị đối chất với các thành viên HĐQT ở đây về việc tôi có phát biểu, chỉ đạo ǵ không?” - "bầu" Kiên khẳng định.


Tuy nhiên, Nguyễn Đức Kiên cho rằng Ngân hàng ACB không lách luật. Thời điểm ra quyết định uỷ thác này không sai pháp luật, không phải là lách luật.
Sau đó, khi Luật các tổ chức tín dụng có hiệu lực mà Ngân hàng ACB tiếp tục cho uỷ thác th́ mới là sai. “Không phải hôm nay đứng trước vành móng ngựa tôi mới nói các thành viên HĐQT sai mà chúng tôi đă họp để bàn luận. Tôi cho rằng việc tiếp tục uỷ thác gửi tiền sau khi có quyết định dừng uỷ thác là sai. Tôi đă yêu cầu phải xem ai là người có trách nhiệm trong việc gửi tiền này”.
Nguyễn Đức Kiên cho biết đă đề nghị kỷ luật Kế toán trưởng và phải báo cáo sự thật cho các cổ đông trong Đại hội cổ đông của ACB.
Lần đầu tiên, tại toà Nguyễn Đức Kiên công bố một thông tin khác: “Tôi xin tiết lộ thông tin không có trong bất kỳ tài liệu nào. Đó là tôi có đề nghị với anh Hải, nếu các anh sai, tôi xin dùng tiền cá nhân 718 tỉ đồng của tôi để sửa cái sai này đi, đừng để các anh vi phạm pháp luật. Anh Hải không đồng ư với tôi v́ số tiền ấy quá lớn, muốn ACB tự giải quyết”
Bầu Kiên vẫn bào chữa cho Ngân hàng ACB: “Tôi chấp nhận lấy tiền túi cá nhân của tôi khắc phục hậu quả của thường trực HĐQT. Cái sai ở đây là không nắm bắt kịp thời quy định của pháp luật để điều chỉnh. Nếu các anh ấy nghe lời khuyên của tôi th́ không bị cáo nào bị truy tố”.
Nguyễn Đức Kiên cũng cho rằng Ngân hàng ACB chưa thiệt hại khoản tiền 718 tỉ đồng giao cho nhân viên đi uỷ thác v́ đối với ACB đây là một khoản phải thu, phải đ̣i với nhân viên ACB. 19 nhân viên này đă được khởi kiện Vietinbank tại 5 toà án. Mặt khác, bản án Lừa đảo chiếm đoạt với Huỳnh Thị Huyền Như vẫn chưa có hiệu lực nên có thể nói chưa mất.
Phiên toà sau đó tiếp tục với phần tự bào chữa của Nguyễn Đức Kiên.

Nguyễn Quyết
NLD

saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
saigon75's Avatar
Release: 12-10-2014
Reputation: 578


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	55.1 KB
ID:	704684  
saigon75_is_offline
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72 saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07407 seconds with 12 queries