Tin độc Vietbf.com: Xung đột nảy lửa từ chuyện Minh Béo đến chính trị trên FB Dũng Taylor - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin độc Vietbf.com: Xung đột nảy lửa từ chuyện Minh Béo đến chính trị trên FB Dũng Taylor
Thật là một cuộc chiến qua mạng internet đă xảy ra thật sôi như máu lửa. Không ai chịu ai trong một cái xă hội này cả. Hăy cũng xem ngay những h́nh ảnh Dũng Taylor vừa đi thu thập ở nhà tù giam Minh Béo và cuộc xung đột nảy lửa vừa diễn ra trên trang cá nhân của anh. Cùng vietbf.com khám phá ngay.











Phóng sự từ nhà tù Theo Lacy.
Nơi đang giam giữ nghệ sĩ MB và trên dưới 3400 tù nhân khác theo lời của một sĩ quan cảnh sát tại trại tù. Cũng theo lời của sĩ quan này th́ nghệ sĩ MB đă được ở pḥng riêng sau khi đưa đơn xin chuyển pḥng v́ bị đe dọa tánh mạng.
Ngày hầu ṭa "luận tội " sắp tới 15 tháng 4 khi phía biện sư của MB sẽ phải tuyên bố "có hay vô tội".

Tracy Cao: Vài ḍng tản mạn nhân việc Minh Béo bị bắt ở Mỹ

Cả tuần nay lùm xùm cái vụ Minh Béo (MB) bị bắt ở Mỹ. Thú thật trước đây tôi không biết nhiều về MB, chỉ biết anh ta là diễn viên hài ở Saigon và cũng chỉ là "sao" thường thường bậc trung, thế thôi.

Sau cái vụ anh ta bị bắt v́ tội "sexual assault of minors", tôi mới t́m đọc một số bài báo về anh ta và từ đó tôi biết thêm là trước đây anh ta cũng đă từng bị tố cáo về những tội tương tự nhưng v́ lý do ǵ đó anh vẫn ung dung ngoài ṿng pháp luật của VN cho dến khi bị bắt ở Mỹ.

Nói thế để rồi phần tiếp theo của bài viết này tôi sẽ có một vài nhận xét cá nhân dựa trên một số tính cơ bản để lí giải v́ sao MB phạm tội dễ dàng như thế ở xứ Cờ Hoa.

Tôi không có ư định so sánh xă hội nơi tôi đang sống với xă hội VN hiện nay v́ chúng khác nhau quá, nếu đem so sánh th́ sẽ có người bảo là tôi đang so sánh táo và ổi , điều tôi muốn nói ở đây là trong vụ việc xảy ra vừa rồi với MB, tất nhiên là do sai trái của MB nhưng theo tôi cũng một phần do MB là công dân của nước Viet Nam nơi người dân không được cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin cần thiết phục vụ đời sống hàng ngày.
Nơi tôi sống, tất cả những thông tin cấn thiết liên quan đến sinh hoạt của người dân được chính phủ đăng tải và cập nhật hàng ngày trên những trang webs của chính phủ.

Thí dụ tôi muốn đi du lịch ở một quốc gia nào đó, tôi có thể vào trang web du lịch của chính phủ để t́m kiếm thông tin liên quan đến văn hóa, con người và đất nước nơi tôi muốn tới, những khác nhau về phong tục tập quán, về thức ăn, thói quen... giữa họ và tôi, những điều tôi cần tránh khi đến đó, những điều tôi cần biết để hành xử đúng đắn và những lời khuyên có nên đi hay không nếu nới đó không an toàn cho tôi vân vân và vân vân...

Ở VN th́ rất khác, người dân bị blocked thông tin hoặc nếu có th́ là những thông tin lệch lạc không đúng sự thật chỉ nhằm mục đích phục vụ cho sự tồn vong chính trị của đảng và chính phủ chứ không phải v́ lợi ích của người dân và đất nước.

Mọi người dân VN phải làm việc, đóng thuế cho đảng và nhà nước, đảng và nhà nước không dùng tiến thuế để phục vụ lại cho người dân và đất nước mà dùng để trả công cho những cán bộ, nhân viên làm công tác tuyên tryền cho đảng và chính phủ...nói một cách nôm na là cả xă hôi phải làm việc, phục vụ cho đảng và nhà nước chứ kg phải ngược lại.

Chính v́ sự sai quấy, thiếu dân chủ này mà người dân VN đa số thiếu những hiểu biết cơ bản khi ra nước ngoài và như hệ lụy của nó, cách hành xử của họ rất inappropriate, tạo ra cái nh́n không thiện cảm của thế giới về đất nước và con người VN.

Công việc và trách nhiệm của chính phủ là bảo vệ, phục vụ người dân và đất nước tốt nhất trong mọi t́nh huống, giáo dục người dân những kiến thức cơ bản để họ tư tin khi ra nước ngoài là điều rất quan trọng v́ mỗi người dân là một đại diện của đất nước ḿnh với thế giới.

Qua những ǵ tôi thấy, đọc, việc MB bị rơi vào ṿng lao lư một phần v́ MB không hiểu biết về luật pháp nước Mỹ. Nếu MB được đảng và nhà nước cung cấp thông tin là nước Mỹ rất nghiêm khắc với những tội phạm xâm hại t́nh dục trẻ em th́ có lẽ MB sẽ phải nghĩ lại trước khi hành động.

Cái đáng buồn ở đây là khi MB phạm tội, bị bắt bớ th́ đảng và chính phủ VN coi như đó là việc của riêng MB không phải việc của họ nhưng nếu giả sử MB t́m ra... cách trị bịnh sida th́ lúc đó đảng và nhà nước sẽ nhào vô nhận công rằng nhờ đảng và nhà nước chăm sóc, đào tạo nên MB mới có thành tích như thế...

Nói đến đây tôi lại nhớ đến một số vận động viên thể dục thể thao VN khi dành huy chương vàng ở các cuộc thi thế giới th́ các tuyên truyền viên trong nước nói rằng nhờ công to tát của đảng và nhà nước....blah blah.. nhưng khi chẳng may vận động viên này bị thương tật không c̣n đủ sức tham gia tranh tài th́ bị đảng và nhà nước cho ra ŕa không thương tiếc, xă hội lăng quên, nhiều người đă chết trong bệnh tật, tủi nhục và đói nghèo.
Người ta chửi cái xă hội đảng trị đó là đồ ăn cháo, đá bát đâu có oan hả?

Quay trở lại MB. Nếu MB là công dân của một nước dân chủ khác, MB có quyền đưa chính phủ của ḿnh ra ṭa về tội không cung cấp đầy đủ thông tin cho người dân và MB sẽ có thể được đền bù một khoản tiền hậu hĩnh cho những năm tháng ngồi tù của ḿnh...mới nghe th́ thấy lạ nhưng that is how it works ở các nước dân chủ, tư do.

Chính phủ làm việc không tốt, chính phủ phải chịu trách nhiệm cho hành vi của ḿnh. Luật pháp là nến tảng vững chắc để chính phủ dựa theo đó mà lèo lái con thuyền quốc gia. Luật pháp không thiên vị ai kể cả người đó là nguyên thủ quốc gia.

Trở lại vần đề MB, bản thân tôi vừa thấy MB đáng tởm bởi tôi đă sống nhiều năm ở nước ngoài nên tội phạm xâm hai t́nh dục trẻ em với tôi là xứng đáng để bị xă hội khinh bỉ nhưng mặt khác tôi lại thấy tội nghiệp cho MB v́ tôi nghĩ tại anh ta là công dân của VN nên mới xảy ra cớ sự...
ngoài việc VN không cung cấp đầy đủ thông tin cho anh khi anh đi làm việc ở nước ngoài, họ đă làm ngơ khi anh phạm tội tương tự ở trong nước những năm trước đây (v́ sao họ làm ngơ th́ ai cũng biết rồi... đầu tiên là tiền đâu) tạo cho anh một suy nghĩ ỷ lại là anh cũng có thể being invisible với police Mỹ.

Dù tôi đă sống ở Canada gần 30 năm, tôi cũng vẫn cảm thấy xấu hổ khi nghe có một người VN phạm trọng tội. Như một lực vô h́nh trong ràng buộc về nguồn gốc xui tôi phải theo dơi sự kiện để cố t́m ra một vài lư do nào đó bào chữa cho "đồng hương" của ḿnh rằng th́ là mà bởi...

Với case của MB th́ tôi chỉ có thể lấy lý do là đảng CSVN đă đưa người dân của ḿnh vào ngơ cụt nơi họ không có chọn lựa để sống tốt hơn!
ST

Bim Bip: Bạn nói như vậy chưa đúng. Không có chính phủ nào trên thế giới có thể biết được toàn bộ tật xấu của những công dân sắp đi du lịch hay lưu diễn ra nước ngoài mà đề cập đến toàn bộ luật pháp của nước ngoài. Chỉ riêng luật pháp của Mỹ cũng đă quá nhiều th́ làm sao mà để cập đến luật pháp của tất cả các nước trên thế giới? Ngay tại Mỹ cũng có những trường hợp dân bản địa Mỹ đi đầu quân cho ISIS. Có ai dám nói những tên Mỹ đó do Mỹ đào tạo không?

Tôi dâm ô hăm hiếp ở nước nào cũng có. Mỹ cũng có rất nhiều vụ. Như Michael Jackson từng bị tố cáo ấu dâm nhưng cũng vượt qua do có quá nhiều tiền so với MB. Có rất nhiều mục sư tại Mỹ bị kiện tội ấu dâm hay hăm hiếp tín đồ đến nỗi nhà thờ phải bán đi để đền bù thiệt hại cho nạn nhân.

Thêm vào đó, bạn đă t́m hiểu được những trang thông tin văn hóa mà chính phủ VN đăng được bao nhiêu? Bạn sống tại Mỹ nhiều năm th́ bạn nắm bắt t́nh h́nh trong nước VN được bao nhiêu? Hay chỉ là nghe phiến diện 1 chiều? Vận động viên nếu lỡ cơ hội thi đấu th́ chờ ngày hồi phục và cơ hội sau. Chỉ có điều là sợ những vận động viên đồng nghiệp sẽ thừa cơ chơi xấu. Mà chơi xấu nhau th́ ở đâu trên thế giới lại không có?

Ủng hộ cờ vàng 3 sọc đỏ hay cờ đỏ sao vàng đều tệ như nhau. Tốt nhất là hăy đứng trung lập. Chỉ cần ủng hộ 1 trong 2 là bạn đă đưa người dân vào ngơ cụt nơi họ không có lựa chọn để sống tốt hơn!

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-04-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	93.jpg
Views:	0
Size:	65.3 KB
ID:	871657  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-04-2016   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Sao mà giống Mọi quá, nhìn cũng đũ hôi cã mũi rồi, không biết con BK làm sao mà nằm ôm ngũ được.
WildCatAZ_is_offline   Reply With Quote
Old 04-04-2016   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,537
Thanks: 57,999
Thanked 58,084 Times in 18,880 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Thật ra đây là vấn đề cá nhân, tuy nhiên cũng liên quan không ít về vấn đề giáo dục và tư tưởng.
Như tên MB này th́ đă nhiều lần dở tṛ với nhiều người từ trước, và lần nào cũng thoát tội được là v́ MB đang sống trong một xă hội đồi trụy, và đồng tiền ngự trị trên tất cả mọi thứ. Đặc biệt là nước CS, chỉ cần chi tiền th́ giết người cũng trở thành anh hùng dân tộc như thường.
Một người sống không có quan điểm đạo đức th́ chuyện ǵ họ cũng làm được cả. Nói đến xứ VC ngày nay th́ cho dù là những người sống tại nơi đó cũng không thể phủ nhận được những tệ nạn xă hội ngày càng khủng khiếp hơn. Và điều đáng buồn là những tệ nạn này được tiếp diễn là v́ có sự bao che của thế lực cán bộ, côn an. Làm quấy ch́a tiền là mọi việc suông sẻ, v́ thế cho nên người dân không ngại làm chuyện bất hợp pháp, thậm chí là vô lương tâm.
Những hạng người này sống theo một khuôn khổ riêng, và họ không c̣n thấy đạo đức là điều đáng lưu ư nữa. Họ chỉ muốn được thỏa măn dục vọng và tham vọng của bản thân ḿnh, và chỉ có thế thôi. Xă hội nơi đó đă đào tạo ra những con người ích kỉ và vô cảm như thế. Và cũng v́ thế cho nên cho dù họ đến đâu, họ vẫn có một lối suy nghĩ và hành động tương tự. Một con người bệnh hoạn th́ khi đến đâu, họ cũng là một người bệnh hoạn. Đặc biệt hơn hết là những người sống và lớn lên trong chế độ mà cầm quyền là CS.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11310 seconds with 12 queries