6 cách khắc phục khô họng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 cách khắc phục khô họng
Uống nhiều nước, xịt thông mũi, dùng máy tạo ẩm, súc miệng bằng nước muối... có thể giúp giảm triệu chứng khô họng.

Khô họng là t́nh trạng khá phổ biến, gây đau rát họng, khó nuốt, thậm chí chảy máu cổ họng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khô họng như dị ứng, thói quen há miệng khi ngủ, mất nước, cảm lạnh thông thường, cúm... Trong một số trường hợp, khô họng có thể là dấu hiệu của bệnh lư trào ngược axit, viêm amidan. Khắc phục khô họng tùy vào nguyên nhân gây ra. Dưới đây là 6 cách giảm triệu chứng khô họng theo Medical News Today.

Dị ứng: Bạn có thể giảm triệu chứng khô họng do dị ứng bằng thuốc xịt mũi, thuốc nhỏ mắt, nước dưỡng ẩm mắt. Tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng giúp hệ thống miễn dịch trở lại b́nh thường. Khi bị khô họng do dị ứng, bạn có thể tăng cường một số thực phẩm như gừng, tỏi, hành tây. Gừng với các đặc tính chống viêm có thể cải thiện các triệu chứng khô họng. Tỏi là giàu quercetin - một chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, giảm đau. Hành tây cũng là một nguồn cung cấp quercetin tốt khác, có lợi cho người thường gặp t́nh trạng này.

Khô họng gây khó nuốt, đau rát cổ họng. Ảnh: Freepik
Khô họng gây khó nuốt, đau rát cổ họng. Ảnh: Freepik

Ngủ há miệng: Nếu bạn khô họng do thói quen ngủ há miệng, bạn có thể dùng thêm thuốc thông mũi, xịt mũi trước khi đi ngủ.

Mất nước: Uống nhiều nước, bổ sung nhiều chất lỏng giúp bạn bớt mệt mỏi, tăng lượng nước tiểu. Uống nhiều nước trong ngày cũng giúp cơ thể giữ đủ nước, giảm các triệu chứng khô họng. Bạn cũng nên hạn chế uống rượu, cà phê và các thức uống có chứa caffein trong thời gian bị khô họng.

Cảm lạnh thông thường và cảm cúm: Những người bị khô họng do cảm lạnh, cảm cúm có thể áp dụng các phương pháp cải thiện triệu chứng tại nhà gồm uống nhiều nước, nước trái cây hoặc nước chanh. Bạn nên nghỉ ngơi nhiều để cơ thể phục hồi. Súc miệng bằng nước thường hoặc nước muối giúp làm dịu cổ họng khô và đau. Nó c̣n góp phần ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp trên ở những người khỏe mạnh. Sử dụng thuốc xịt và thuốc nhỏ mũi giúp giảm nghẹt mũi. Hít thở trong không khí ẩm cũng có thể giảm nghẹt mũi và đau họng. Tắm ṿi sen hoặc sử dụng máy xông hơi cũng có ích.

Trào ngược axit: Trong trường hợp bạn bị khô họng do trào ngược axit, thay đổi lối sống có thể cải thiện các triệu chứng không mong muốn. Thay đổi lối sống gồm duy tŕ cân nặng hợp lư; mặc quần áo rộng răi giảm áp lực lên dạ dày; ăn các bữa nhỏ để giảm trào ngược axit, không hút thuốc để giảm trương lực của van giữ axit trong dạ dày. Bạn cũng cần tránh thức ăn cay, béo, nhiều caffeine v́ chúng kích thích dạ dày gây ra trào ngược.

Viêm amidan: Nếu bạn bị khô họng do viêm amidan nên giữ cho cơ thể đủ nước, nghỉ ngơi, súc miệng, hít thở không khí ẩm, ngậm viên ngậm làm dịu cổ họng... Những cách này có thể làm góp phẩn làm dịu t́nh trạng khô họng và các triệu chứng của viêm amidan.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 09-27-2022
Reputation: 200808


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	-5173-1664244451.jpg
Views:	0
Size:	89.4 KB
ID:	2117311  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,825 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06655 seconds with 12 queries