Đạo luật ‘thông tin sai lệch’ của California nhắm vào ‘Doctor Zero’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-04-2023   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,515 Times in 18,738 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Đạo luật ‘thông tin sai lệch’ của California nhắm vào ‘Doctor Zero’



Một đạo luật mới và vi hiến, không được thảo luận công khai kiểu Orwell đă có hiệu lực kể từ ngày 01/01. Với nhan đề “Các bác sĩ y khoa và bác sĩ phẫu thuật: hành vi thiếu chuyên nghiệp,” đạo luật này cho phép Hội đồng Y tế California kỷ luật các bác sĩ “phát tán” thông tin sai lệch.

Đây là một sự tấn công rơ ràng và trực tiếp vào Tu chính án thứ Nhất — quyền tự do ngôn luận — cũng như Tu chính án thứ Năm, trong đó nói rằng một cá nhân không thể bị chính phủ ép buộc cung cấp thông tin mang tính buộc tội về bản thân ḿnh, và sự bảo vệ b́nh đẳng dưới pháp luật của Tu chính án thứ Mười Bốn.

Luật này cố gắng áp đặt một tiêu chuẩn mới và mơ hồ gọi là “sự đồng thuận khoa học đương thời” và ngăn chặn một cách bất hợp pháp các quan điểm ​​chuyên môn khác trái với sự đồng thuận về COVID-19 này.

Tất nhiên, các quan điểm ​​chuyên môn khác nhau được Tu chính án thứ Nhất bảo vệ khỏi sự can thiệp và kiểm duyệt của chính phủ. Tầm quan trọng của các quan điểm ​​chuyên môn khác nhau cũng được ghi nhận trong thực hành y khoa dưới quyền lợi lâu đời và truyền thống của bệnh nhân đối với “quan điểm ​​thứ hai” được trân trọng từ lâu. Nếu mọi người đều bị buộc phải chấp nhận “sự đồng thuận khoa học đương thời” không thể định rơ ra được này, th́ các quan điểm ​​​​thứ hai có thể bị coi là “thông tin sai lệch.”

Là một bác sĩ và luật sư, tôi đặc biệt quan tâm đến đạo luật này v́ nó rất nguy hiểm cho cả bác sĩ và bệnh nhân. Tôi cũng t́nh cờ là “Doctor Zero”, người đầu tiên chịu trách nhiệm cho việc khiến các nhà lập pháp California cảm thấy thôi thúc để thông qua đạo luật vi hiến này.

Những bản ghi chép của các phiên điều trần và phân tích dự luật của ủy ban, đề cập đến tên tôi với tư cách là người sáng lập Các Bác sĩ Tuyến đầu Hoa Kỳ (AFLDS), có thể được t́m thấy tại liên kết này. Ngạc nhiên thay, các phiên điều trần lập pháp này, đặc biệt vào hôm 30/08 và 13/05/2022, nhắm mục tiêu vào một cá nhân cụ thể. Một lịch sử lập pháp thiếu sót nghiêm trọng như vậy cũng làm suy yếu tính hợp pháp của dự luật này.

Các Tu chính án thứ Nhất và thứ Mười Bốn
Án lệ quan trọng và gần đây nhất của Tối cao Pháp viện về quyền tự do ngôn luận là Viện Quốc gia của Những người ủng hộ Gia đ́nh và Sự sống (NIFLA) kiện Becerra. Theo NIFLA, th́ Đạo luật Tự do Sinh sản, Trách nhiệm giải tŕnh, Chăm sóc Toàn diện, và Minh bạch (Đạo luật FACT) của California đă cố gắng áp đặt phát ngôn y tế bắt buộc đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đạo luật FACT yêu cầu các pḥng khám chăm sóc sức khỏe ủng hộ sự sống phải thông báo cho bệnh nhân biết rằng có các dịch vụ phá thai miễn phí hoặc chi phí thấp ở California và yêu cầu các pḥng khám này cung cấp cho bệnh nhân số điện thoại để gọi cho các dịch vụ đó.

Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ quyết định rằng luật này có thể là một vi phạm đối với Tu chính án thứ Nhất của Hiến Pháp. Pháp viện lưu ư rằng các luật nhắm vào ngôn luận dựa trên nội dung của ngôn luận đó, vốn buộc người phát ngôn phải đưa ra một thông điệp cụ thể, được coi là vi hiến.

Pháp viện cũng tuyên bố rơ ràng rằng, “Ngôn luận không phải là không được bảo vệ chỉ v́ nó được thốt ra bởi những người có chuyên môn.”

Đạo luật mới này của California thực hiện chính xác điều tương tự, cố gắng biến một “sự đồng thuận khoa học đương thời” không thể định rơ thành ngôn ngữ y tế bắt buộc và là một sự vi phạm Hiến Pháp nghiêm trọng theo bất kỳ phân tích nào về Tu chính án thứ Nhất.

Theo Tu chính án thứ Mười Bốn, luật mới này cũng mất hiệu lực theo cách vi hiến v́ sự mơ hồ. Theo vụ Làng Hoffman Estates kiện Flipside, Tập đoàn Hoffman Estates, “có lẽ yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tính minh bạch mà Hiến Pháp yêu cầu ở một đạo luật là liệu đạo luật đó có đe dọa ngăn cản việc thực hiện các quyền được Hiến Pháp bảo vệ hay không. Chẳng hạn, nếu luật đó can thiệp vào quyền tự do ngôn luận hoặc quyền lập hội, th́ nên áp dụng một bài kiểm tra về tính mơ hồ nghiêm ngặt hơn.”

Các thách thức pháp lư
Hiện tại có ba luật liên bang thách thức luật mới này.

Vụ Hoàng kiện Bonta đă được đệ tŕnh vào ngày 01/12/2022 tại Ṭa án Địa hạt Quận phía Đông California bởi tổ chức Các Bác sĩ v́ sự Đồng thuận Có hiểu biết (Physicians for Informed Consent) và Chi nhánh California của tổ chức Bảo vệ Sức khỏe Trẻ em (California Chapter of Children’s Health Defense) do Tiến sĩ Letrinh Hoàng, một bác sĩ nắn xương được cấp phép ở California với hơn 25 năm kinh nghiệm, làm đại diện cho bên nguyên.

Vụ kiện cáo buộc rằng luật mới của California vi phạm Tu chính án thứ Nhất và quyền tự do ngôn luận của các bác sĩ bằng cách cấm họ chia sẻ thông tin với bệnh nhân của ḿnh nếu thông tin đó không phù hợp với những ǵ luật này gọi là “sự đồng thuận khoa học đương thời” và “tiêu chuẩn chăm sóc.”

Vụ Høeg kiện Newsom được đệ tŕnh vào ngày 01/11/2022 tại Ṭa án Địa hạt Quận phía Đông của California bởi New Civil Liberties Alliance, một nhóm dân quyền phi đảng phái. Nguyên đơn, một vị bác sĩ được California cấp phép, Bác sĩ Tracy Høeg, lập luận rằng các bị cáo vi phạm các quyền Tu chính án thứ Mười Bốn của bên nguyên, v́ các thuật ngữ “thông tin không đúng,” “thông tin sai lệch,” và “sự đồng thuận khoa học” là “mơ hồ một cách vi hiến.”

Vụ McDonald kiện Lawson là vụ kiện đầu tiên chống lại luật mới này. Vụ kiện này đă được đệ tŕnh vào ngày 04/10/2022 tại Ṭa án Địa hạt Quận Trung tâm California để kiện Hội đồng Y tế California và Tổng Chưởng lư.

Đơn kiện được đệ tŕnh bởi tổ chức Những người ủng hộ Đức tin và Tự do (Advocates for Faith and Freedom) và Trung tâm Công lư Tự do (Liberty Justice Center) thay mặt cho hai bác sĩ có liên kết với AFLDS ở miền nam California. Bác sĩ Mark McDonald là một bác sĩ tâm thần và Bác sĩ Jeff Barke là một bác sĩ gia đ́nh. Cả hai vị bác sĩ đều cho rằng luật mới vi phạm Tu chính án thứ Nhất và “mơ hồ một cách vi hiến”. Vụ việc đang chờ giải quyết v́ đơn kiện đă bị bác bỏ chờ thời gian để sửa đổi, nghĩa là phải nộp một đơn kiện sửa đổi.

Các nhóm ủng hộ và các nhóm phản đối
Các nhóm ủng hộ việc kiểm duyệt này bao gồm Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, Liên đoàn các Hội đồng Y tế Tiểu bang, Hội đồng Y tế California, và Hội đồng Y khoa Nắn xương California.

Các nhóm phản đối sự kiểm duyệt này bao gồm AFLDS, Những người ủng hộ Đức tin và Tự do, Những người ủng hộ Quyền của Bác sĩ, Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ, Hiệp hội Bác sĩ và Bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ, Ủng hộ Liên minh Y tế California, Bảo vệ Sức khỏe Trẻ em, Trung tâm Công lư Tự do, Liên minh Tự do Dân sự Mới, và Các Bác sĩ v́ sự Đồng thuận Có hiểu biết.

V́ quy tŕnh lập pháp bất thường nhắm vào quyền tự do ngôn luận của từng bác sĩ, cũng như nhiều lần vi phạm rơ ràng Hiến Pháp Hoa Kỳ, nên Bộ luật California này cần phải bị hủy bỏ. Luật này hầu như không phải là sự phân tích pháp lư vô tư và hợp lư mà người dân California xứng đáng nhận được từ các nhà lập pháp của họ.

Tiến sĩ Simone Gold, Bác sĩ Y khoa (M.D.), Tiến sĩ Luật (J.D.), là người sáng lập tổ chức Các Bác sĩ Tuyến đầu Hoa Kỳ (AFLDS.org) và GoldCare.com. Bà tốt nghiệp Trường Y khoa Chicago trước khi lấy bằng Tiến sĩ Luật tại Trường Luật Đại học Stanford. Cuốn sách đầu tiên của bà “Tôi Không Đồng Ư: Cuộc Chiến Của Tôi Chống Lại Văn Hóa Tẩy Chay Trong Ngành Y” là một cuốn sách lọt vào danh sách bán chạy nhất. Cuốn sách thứ hai của bà “Cuộc Đàn Áp Có Chọn Lọc” sẽ được xuất bản vào mùa xuân năm 2023. Bà hiện đang bị Hội đồng Y tế California điều tra về thông tin sai lệch.

Doanh Doanh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Simone_Gold_PressConf.jpg
Views:	0
Size:	86.6 KB
ID:	2174134  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-05-2023), yenco88 (02-06-2023)
Old 02-05-2023   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,661
Thanks: 21,613
Thanked 29,614 Times in 9,086 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4016 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tiến sĩ Simone Gold sẽ bị đảng dân chủ cali buộc tội v́ theo họ chỉ có BS fao câu mới nói sự thật thôi ????


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (02-06-2023), yenco88 (02-06-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09736 seconds with 12 queries